Lợi ích của việc chơi golf với sức khỏe, nếu có điều kiện nên học ngay

Chơi golf là một niềm vui tuyệt vời, nhưng cũng mang lại nhiều lợi ích về tinh thần và thể chất, một số trong số đó được nêu bật dưới đây.
17/03/2021 16:20

Golf là một môn thể thao độc đáo, không giống bất kỳ môn thể thao nào khác ngoài kia. Không bao giờ là quá muộn để bắt đầu chơi golf và đây là những lợi ích khi chơi golf với sức khỏe:

Đốt cháy calo hiệu quả

Các khóa học trung bình đòi hỏi một người phải đi bộ nhiều, mang theo hoặc đẩy một chiếc túi và đi bộ lên và xuống uốn lượn khác nhau. Đây có thể là một bài tập luyện tuyệt vời và có thể đốt cháy tới 2.000 calo tùy thuộc vào địa hình bằng phẳng hay đồi núi. Ngay cả khi bạn đang đi xe đẩy, bản thân cú swing trong golf là một bài tập toàn thân, sử dụng cánh tay, chân và các cơ cốt lõi. Hãy tưởng tượng kết quả nếu bạn làm điều này hàng ngày hoặc thậm chí hàng tuần.

golf

Tốt cho trí óc của bạn 

Đối với thể chất như chơi golf, 90% trận đấu là tinh thần. Vòng 18 lỗ về cơ bản là một bài tập tinh thần kéo dài, liên tục khiến bạn phải suy nghĩ và buộc bạn phải tập trung vào nhiệm vụ trước mắt. Chơi golf cũng có thể giúp giảm căng thẳng, lo lắng và thậm chí là trầm cảm. 

Khả năng chơi khi về già 

Golf là môn thể thao ít tác động, có nghĩa là nó ít gây căng thẳng hoặc tổn thương cho các khớp và cơ. Điều này làm cho việc chơi của bạn trong suốt tuổi già trở nên dễ dàng hơn nhiều và một người cao tuổi có thể thoải mái chơi mà không lo bị đau hoặc chấn thương. 

pilates-for-golfers-01-800x535-1

Lợi ích sức khỏe khi chơi ngoài trời

Khi bạn chơi một vòng golf, bạn sẽ dành thời gian đó ở bên ngoài. Điều đó có nghĩa là mang theo nhiều kem chống nắng, nhưng cũng có nghĩa là bạn sẽ nhận được những lợi ích đi kèm khi dành thời gian ở bên ngoài bao gồm:

  • Ngủ tốt hơn
  • Hạ huyết áp
  • Giảm trầm cảm
  • Tăng cường tư duy sáng tạo
  • Bớt lo lắng

Nhận được nhiều vitamin D

Một cách cụ thể khác mà chơi golf cải thiện sức khỏe của bạn là cho phép bạn nhận được ánh sáng mặt trời cần thiết để có đủ vitamin D. Loại vitamin thiết yếu này được tạo ra trong cơ thể bạn nhưng được kích hoạt khi tiếp xúc với ánh sáng mặt trời. Nhận đủ vitamin D  có thể giúp bạn:

  • Giảm nguy cơ ung thư
  • Tăng cường hệ thống miễn dịch của bạn
  • Giúp cơ thể hấp thụ canxi để ngăn ngừa mất xương

Bạn chỉ cần tiếp xúc với ánh nắng mặt trời khoảng 15 phút để đạt được những lợi ích này, vì vậy một vòng chơi golf sẽ cung cấp cho bạn rất nhiều vitamin D.

Golf-Students

Giảm căng thẳng

Trò chơi golf thật tuyệt vời đối với tâm lý. Nó giữ cho tâm trí tỉnh táo và cung cấp liên lạc quan trọng của con người, cùng với một số lợi ích khác đối với sức khỏe tâm thần.

Chỉ cần đi dạo trong bầu không khí trong lành sẽ giúp ích cho mức endorphin và serotonin, dẫn đến cải thiện tâm trạng và giảm mức độ căng thẳng và lo lắng. Cùng với việc thoát khỏi những phức tạp của cuộc sống hàng ngày, trò chơi có thể mang lại sự thư giãn tuyệt vời.

Thu Minh (tổng hợp)

comment Bình luận

largeer