Man City một mình băng về đích, chức vô địch nằm chắc trong tay

Man City tiếp tục giành chiến thắng ấn tượng trước Wolverhampton, vòng 29 Ngoại hạng Anh. Với việc một mình băng về đích, chức vô địch nằm chắc trong tay "nửa xanh" thành Manchester.
By Linh Đỗ/Sức Khỏe Cộng Đồng
03/03/2021 07:09
5324-660-1614722654-980-width660height396

Wolves đã chủ động tạo ra một thế trận phòng ngự nhưng họ không thể ngăn được Man City tạo ra cơ hội, thủ môn Patricio phải ra khép góc cản phá Sterling ở phút thứ 2 và 6 phút sau Saiss bị Mahrez chặn đường chuyền lên tạo ra một cơ hội vô-lê cho De Bruyne. 

Nhưng bàn thắng của City đến theo một cách khác: phút 15 Rodri đã phất dài xuống cánh phải cực kỳ chính xác cho Mahrez phá bẫy việt vị, và quả căng ngang của anh nhắm tới Sterling đã được Dendoncker chuyển thành bàn đá phản lưới nhà.

 Có được bàn thắng, City chơi hơi trùng xuống trong khoảng 15 phút kế tiếp nhưng Wolves tỏ ra quá thận trọng không dám đẩy đội hình lên. Tới khoảng hơn 5 phút cuối hiệp 1, Man City có 2 phen suýt nhân đôi cách biệt, nhưng Laporte bị bắt việt vị trong tình huống đệm bóng vào lưới ở phút 44, trước khi Bernardo Silva bỏ lỡ tới 2 lần trong 1 tình huống ở phút 45+2.

Đầu hiệp 2 thủ môn Patricio tiếp tục xuất sắc khi cản phá các cơ hội sút bóng của De Bruyne và Mahrez, trước khi Nuno Santo quyết định đưa thêm tiền đạo trẻ Fabio Silva vào sân. Phút 61, Coady đã tận dụng sự không dứt khoát của 2 trung vệ City để lao tới đổ người đánh đầu gỡ hòa 1-1 từ quả đá phạt của Moutinho, và sau đó phía City bắt đầu bộc lộ sự chệch choạc với nhiều đường chuyền hỏng lẫn để mất bóng bên sân nhà.

Tuy nhiên sau 2 cơ hội sút bóng không thành của Traore, Man City như đá bừng tỉnh. Sterling tới 2 lần bỏ lỡ với các pha giật gót chệch cột phút 73 lẫn cứa lòng chân phải đập cột phút 77, nhưng tới phút 80 Man City đã vượt lên. Mahrez chọc khe chính xác cho Walker thoát xuống cánh phải, và Gabriel Jesus tận dụng cơ hội sút cận thành sau khi các hậu vệ Wolves lộn xộn không phá được bóng.

Wolves lại phải dâng lên nhưng lần này đội chủ nhà bảo đảm trận đấu được kết thúc với một cách biệt an toàn hơn. Dự bị Otasowie mắc sai lầm nghiêm trọng cho Wolves ở phút 90 khi để Rodri cướp bóng trong phần sân nhà, tạo điều kiện cho Mahrez cứa lòng nâng tỷ số lên 3-1. Và 3 phút sau Jesus hoàn tất cú đúp sau khi băng vào đá bồi từ tình huống Patricio đấm ra cú sút xa của Gundogan.

Thắng 4-1, Man City đã bỏ xa MU 15 điểm ở vị trí đầu bảng trước khi trận derby Manchester xảy ra Chủ nhật này. 

comment Bình luận

largeer