MeeyLand – Thương hiệu Proptech hàng đầu tại Việt Nam

Công nghệ đã thay đổi tất cả mọi lĩnh vực trên thế giới trong những năm qua. Với riêng bất động sản, proptech – công nghệ phục vụ lĩnh vực bất động sản là xu hướng tất yếu, mạnh mẽ nhất, là yếu tố chính tạo ra giá trị thặng dư.
By Kim Cúc/Sức Khỏe Cộng Đồng
03/12/2020 20:40
Empty

Proptech – xu hướng tất yếu

Proptech (viết tắt của từ property technology) là việc sử dụng công nghệ tronglĩnh vực bất động sản, giúp đầu tư giao dịch, mua bán, thuê, cho thuê và quản lý,xây dựng các chuỗi giá trị trong lĩnh vực bất động sản.Là thuật ngữ ra đời ở nước Anh từ những năm 2000, proptech được sử dụng khinhắc đến các kênh thông tin điện tử về bất động sản, chủ yếu là cho thuê. Nhữngngười thuê nhà thay vì đăng thông tin lên các trang báo, treo biển cho thuê nhàthì đăng lên một trang web. 

Tiếp đến, bất động sản có ứng dụng công nghệ bùng phát tại Mỹ, thị trường hàng đầu thế giới với hàng trăm triệu cá nhân, hộ gia đình có nhu cầu thuê nhà. Ở thờikỳ Internet chủ yếu gắn với máy tính, các thông tin về bất động sản, cho thuê vàcần thuê vẫn hiện dưới dạng thông tin trên website, ít có tương tác.Cùng với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ, châu Á năng động và đông dân lạilà nơi các start up về bất động sản phát triển mạnh mẽ nhất. Từ máy tính cá nhânvới các công cụ trên nền tảng website, proptech “nhảy” vào công cụ khác là cácapp trên điện thoại.Proptech không còn đơn thuần là cho thuê mua bán nữa, mà đi kèm với nhữngứng dụng fin tech, đi kèm các công nghệ big data, blockchain ứng dụng vào tàichính bất động sản.Công nghệ đã thay đổi cuộc sống con người, biến thế giới trở thành thế giớiphẳng, xóa bỏ mọi biên giới, kết nối con người, là động lực để phát triển kinh tếvà dẫn đến một cuộc sống tốt đẹp hơn. Nằm trong xu thế đó, proptech đã tạo ramột “cuộc cách mạng” trong ngành bất động sản về mọi mặt, trong giao dịchmua, bán và tạo ra giá trị.Theo nhận định của các công ty nghiên cứu về kinh doanh bất động sản, proptechlà một xu hướng bao trùm và tạo ra giá trị cho ngành bất động sản trong rất nhiềunăm tới.

MeeyLand – Hệ sinh thái proptech

Các công ty proptech đưa công nghệ vào các lĩnh vực kinh doanh liên quan đếnbất động sản bùng phát tại các nước châu Á như Trung Quốc, Nhật Bản, HànQuốc, Ấn Độ, Singapore…

Những giải pháp ứng dụng từ công nghệ mang đến sự phát triển mới cho ngànhbất động sản, tạo tiện ích cho người dùng và mang về doanh thu cho người tạo ra chúng. Hàng loạt các tập đoàn hàng đầu châu Á trong lĩnh vực bất động sản đều đẩy mạnh ứng dụng công nghệ, thu về hàng tỉ đô la.

Việt Nam cũng không nằm ngoài xu hướng đó. Nói một cách dễ hình dung nhất là nếu như ngày xưa bạn có nhà muốn bán, muốn cho thuê, bạn viết lên một tấm bìa các-tông treo ở cửa nhà hay lọ mọ ra địa điểm giao dịch đăng tin quảng cáo thìnay, bạn tải app về và đăng lên đó. Treo biển thì có thể không ai để ý hoặc baymất, đăng tin rao vặt thì hôm sau trôi luôn, còn app thì sẽ ngay lập tức mangthông tin đến người cần, giúp thúc đẩy giao dịch.

Tại Việt Nam, hàng loạt những công ty proptech đã ra đời, giúp kết nối hàng triệugiao dịch bất động sản. Ai đi đầu người đó có ưu thế, và ai đi sau thì phải hoànthiện, nâng cấp, tạo ra giá trị.MeeyLand đang nổi lên là một thương hiệu proptech hàng đầu Việt Nam. Không đơn thuần chỉ là công cụ tìm kiếm bất động sản, MeeyLand còn tạo ra cả một hệsinh thái công nghệ bất động sản.Ra đời từ ý tưởng của một người có kinh nghiệm nhiều năm về môi giới bất độngsản, MeeyLand là một hệ sinh thái áp dụng những công nghệ 4.0 hàng đầu để đápứng được tất cả các loại nhu cầu liên quan đến bất động sản bao gồm đầu tư,mua bán giao dịch, cho thuê, sang nhượng, tìm người hợp tác….

Empty

Với website Meeyland.com và app MeeyLand cho điện thoại, người dùng có thểtìm thấy các loại bất động sản như nhà phố, chung cư hoàn thiện, chung cư dự án,mặt bằng kinh doanh, nhà xưởng, biệt thự, căn hộ nghỉ dưỡng… trên tất cả 64tỉnh thành. Người bán người mua được kết nối siêu tốc và cực tiện lợi, dễ dàng. Trong hệ sinh thái proptech của Meeyland còn có hàng loạt sản phẩm ứng dụngcông nghệ hàng đầu như Dữ liệu lớn (big data), trí tuệ nhân tạo (AI)... tạo ra nhiềulợi ích cho cả người bán và người mua. Có thể kể đến: MeeyChat, MeeyAds,MeeyPage...

Với cả một hệ sinh thái phát triển nhanh chóng, MeeyLand đang góp phần thayđổi cách thức kinh doanh, đầu tư bất động sản, kết nối người bán người mua lạigần với nhau hơn, tạo ra những giá trị mới cho ngành bất động sản.

Doanh nhân Hoàng Mai Chung, người sáng lập MeeyLand, cho biết hệ sinh tháicông nghệ bất động sản này sẽ được đầu tư mạnh để phát triển liên tục, trởthành “startup kỳ lân” vươn tầm thế giới.

Website Meeyland.com và ứng dụng MeeyLand trên điện thoại di động hiện có

hơn 1.720.000 tin đăng về mua bán bất động sản, với kho tin chính chủ phong

phú. Đặc biệt, để giúp người bán tăng cơ hội tiếp cận khách hàng tiềm năng,

MeeyLand còn cung cấp các chương trình hỗ trợ nội dung để đăng tin hiệu quả.

Hotline: 0869 092 929

Email: [email protected]

comment Bình luận

largeer