Muối tắm là gì và ma túy muối tắm có độc không

Muối tắm là gì và ma túy muối tắm có độc không bởi muối tắm đã không quá xa lạ với các chị em phụ nữ trong nhu cầu làm đẹp. Xuất hiện rất lâu ở Mỹ và mới đây loại hình thức làm đẹp này đang dần phổ biến ở Việt Nam.
01/10/2016 21:59

Muối tắm là gì và ma túy muối tắm có độc không: Muối tắm là gì?

Muối tắm có thể còn khá lạ lẫm với phái đẹp Việt nhưng nó lại là cách làm đẹp được các chị em trên thế giới áp dụng từ lâu. Muối tắm được truyền tai là một sản phẩm làm đẹp lí tưởng giúp điều trị sức khỏe, tẩy tế bào chết dễ dàng và cung cấp các dưỡng chất thiết yếu cho da.

muoi tam la gi va ma tuy muoi tam co doc khong (7)

Muối tắm là gì và ma túy muối tắm có độc không: Muối tắm có thể còn khá lạ lẫm với phái đẹp Việt nhưng nó lại là cách làm đẹp được các chị em trên thế giới áp dụng từ lâu

Muối tắm có rất nhiều loại: muối i-ốt, muối ăn, muối thô, muối quý, muối Epsom, tất cả đều có thể được sử dụng để làm đẹp. Trong đó:

Muối i-ốt là loại muối tinh chất, mịn và có thêm thành phần i ốt giúp kháng khuẩn. Tuy nhiên, loại muối này cũng khá kén người dùng nếu bạn bị dị ứng với i ốt.

Muối ăn cũng được chị em sử dụng rộng rãi bởi nó rất phổ biến. Nhưng muối ăn lại ít được dùng đển làm đẹp hơn các loại muối khác bởi nó có chứa thêm các chất phụ gia.

Còn muối thô là loại muối được hong khô trực tiếp từ biển, loại muối này rất tốt vì gần như nó còn giữ lại được các khoáng chất từ thiên nhiên nên hiệu quả sẽ cao hơn so với các loại muối khác.

muoi tam la gi va ma tuy muoi tam co doc khong (8)

Muối tắm là gì và ma túy muối tắm có độc không: Muối tắm có rất nhiều loại

Muối quý và giống như cái tên của nó loại muối này rất đặc biệt vì có chứa các chất khoáng đặc trưng, tốt cho sức khỏe.

Cuối cùng là muối Epsom, đây không phải loại muối giống các muối bình thường khác vì nó được cấu tạo từ magie sulfate chứ không phải clorua natri. Magie sulfate là chất không thể thiếu cho cơ thể người, thiếu chất này con người dễ mệt mỏi, đôi khi dẫn đến đột quỵ và bệnh tim. Dùng bằng đường uống thì có thể gây tác dụng phụ nên tắm là phương pháp tốt nhất để cơ thể hấp thụ chất này.

Muối tắm là gì và ma túy muối tắm có độc không: Muối tắm có tác dụng gì?

Muối tắm có nhiều loại vì vậy mỗi loại lại có một tác dụng khác nhau nhưng chung lại muối tắm có tác dụng loại bỏ tế bào chết, mồ hôi, vi khuẩn của muối, các thành phần khác như dầu ô liu, vitamin E, vitamin B3, Glycerin, collagen,…dưỡng ẩm, cung cấp dưỡng chất cần thiết, giảm mức độ nhạy cảm của da với tia cực tím, bảo vệ da khỏi quá trình oxi hóa và làm chậm quá trình lão hóa da, phục hồi làn da thô ráp.

muoi tam la gi va ma tuy muoi tam co doc khong (9)

Muối tắm là gì và ma túy muối tắm có độc không: muối tắm có tác dụng loại bỏ tế bào chết, mồ hôi, vi khuẩn của muối, các thành phần khác như dầu ô liu, vitamin E, vitamin B3, Glycerin, collagen

Khi sử dụng muối để tắm, để ngâm, các khoáng chất sẽ giúp các lỗ chân lông của da được thông thoáng hơn. Đây là lí do chị em phụ nữ lại phát cuồng vì kiểu làm đẹp này.

Muối tắm là gì và ma túy muối tắm có độc không: Cách sử dụng muối tắm

Để đạt hiệu quả tốt nhất, người sử dụng muối tắm cần phải biết những lưu ý sau đây:

Khi tắm phải sử dụng nước ấm

Muối tắm sẽ phát huy tác dụng tối đa khi bạn tắm vào sáng khi thức dậy. Việc làm này sẽ tiếp thêm năng lượng cho ngày mới làm việc hiệu quả.

muoi tam la gi va ma tuy muoi tam co doc khong (10)

Muối tắm là gì và ma túy muối tắm có độc không: Để đạt hiệu quả tốt nhất, người sử dụng muối tắm cần phải biết một vài lưu ý

Mỗi loại muối có một công dụng khác nhau như muối hạt lớn và cứng dùng để ngâm, muối mịn sẽ được trộn chung với dầu massage thích hợp cho việc tẩy tế bào chết.

Lưu ý khi tắm muối cần phải căn thời gian hợp lý. Khi ngâm mình trong bồn muối tắm không nên nằm quá lâu tốt nhất là chỉ nên ngâm khoảng 10 phút và một tuần chỉ nên ngâm từ 2-3 lần. Mỗi lần ngâm bồn dùng khoảng 50g, ngâm chân thì dùng 15g. Nhiệt độ nước nên trong khoảng từ 37oC đến 40oC.

Để đạt hiệu quả tốt nhất thì sau khi tắm muối tắm bạn nên sử dụng sữa dưỡng để đạt hiệu quả chăm sóc da tốt nhất.

muoi tam la gi va ma tuy muoi tam co doc khong (11)

Muối tắm là gì và ma túy muối tắm có độc không: Muối tắm nhiều công dụng

Muối tắm là gì và ma túy muối tắm có độc không?

Ma túy muối tắm là một biến thể của muối tắm bởi hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại muối tắm khác nhau khó để phân biệt. Ngụy trang dưới dạng muối tắm giúp cung cấp dưỡng chất, khoáng cho cơ thể, ma túy muối tắm đang trở thành nỗi lo của con người.

Ma túy muối tắm không dùng để tắm, nó có tên hóa học là mephedrone và cathinone, có hình dạng kết tinh và cách sử dụng giống như đá (đốt hít).

Ma túy muối tắm có đặc điểm giống với muối tắm làm đẹp nhưng độ nguy hiểm thì so với "đá" muối tắm không "phê" bằng nhưng độc gấp hàng trăm lần.

muoi tam la gi va ma tuy muoi tam co doc khong (1)

Muối tắm là gì và ma túy muối tắm có độc không: Ma túy muối tắm là một biến thể của muối tắm 

Được biết trước đây, loại ma túy trá hình có tên gọi là Meo meo hay M-Cat cũng từng càn quét nhiều quốc gia nhưng ít phổ biến hơn tại Việt Nam so với "muối tắm". Tuy chỉ mới xuất hiện ở Việt Nam xong nó lại đang trở thành mối nguy hại lớn đến sức khỏe con người.

Theo bác sĩ Huỳnh Thanh Hiển, Trưởng khoa Tâm thần 3, Bệnh viện tâm thần Lê Minh Xuân, TP.HCM: "Muối tắm” được chiết xuất từ lá cây Khat, một loài cây mọc dại ở vùng Trung Đông và bán đảo Ả Rập. Vì nó kết tinh giống như muối, nên "thế giới ngầm" gọi tên nó là Bath Salts, dịch ra tiếng Việt là "muối tắm".

Họ đặt tên trùng với một loại sản phẩm thông thường, là muối để pha vào bồn tắm để thư giãn, nhằm tránh sự kiểm soát của các nhà quản lý”.

“Muối tắm” gây tác động tương tự như ma túy đá, cũng gây loạn thần, ảo giác. Khi ma túy đá bị truy quét quyết liệt, "dân chơi"chuyển sang “muối tắm” vì...an toàn hơn, theo bác sĩ Hiển.

muoi tam la gi va ma tuy muoi tam co doc khong

Muối tắm là gì và ma túy muối tắm có độc không: “Muối tắm” được chiết xuất từ cây Khát

"Việt Nam vẫn chưa có bộ kit kiểm tra để phát hiện 'muối tắm' trong nước tiểu, nên không thể biết được người nghiện sử dụng 'muối tắm', trừ khi họ tiết lộ”, bác sĩ Hiển thông tin.

“Muối tắm” được chiết xuất từ cây Khát. Đây là loại cây trồng lâu năm ở châu Phi. Chỉ tính riêng ở khu vực Sừng châu Phi, đã có khoảng 20 triệu người nhai lá cây Khát. Ở Mỹ và nhiều nước châu Âu cũng đã liệt lá "Khát" vào danh mục ma túy cực kỳ nguy hiểm.

Như vậy muối tắm tốt nhưng ma túy muối tắm lại là hiểm họa của nhân loại. Để có thể dễ dàng tiêu thụ, loại ma túy này đã trá hình một sản phẩm có chức năng làm đẹp chính vì vậy người dân đặc biệt là chị em phụ nữ nên cảnh giác với những loại sản phẩm này để không có những hậu quả đáng tiếc.

comment Bình luận

largeer