Muốn sinh bé trai, bố mẹ nên cải thiện chế độ ăn như thế nào?

Chế độ ăn cũng góp phần quyết định giới tính thai nhi. Do vậy, để sinh bé trai, bố mẹ nên ăn uống theo chế độ dinh dưỡng hợp lý được mách dưới đây.
02/11/2020 14:25

Đối với đàn ông

Theo nghiên cứu, nếu tinh trùng khỏe đủ sức để vượt qua những rào cản và gặp được đúng ngày trứng rụng thì sẽ xảy ra quá trình thụ thai. Tuy nhiên, con đường của tinh trùng đến tìm gặp trứng rất khó khăn bởi mỗi lần xuất tinh người đàn ông giải phóng hàng triệu tinh trùng nhưng chỉ có một con tinh trùng khỏe nhất và nhanh nhất mới có cơ hội thụ tinh với trứng.

Tinh trùng của người đàn ông có 2 loại đó là tinh trùng X và tinh trùng Y. Trứng của người phụ nữ mang gen X. Người mẹ sẽ mang thai con gái nếu tinh trùng X gặp trứng và mang thai con trai khi tinh trùng Y gặp trứng.

che do an sinh con trai

Hình minh họa.

Do đó, muốn sinh con theo ý muốn trước hết phải đảm bảo được chất lượng tinh trùng tốt và có khả năng thụ thai cao. Bởi vậy chế độ dinh dưỡng là rất quan trọng trong việc mang thai để giúp tăng cả về số lượng và chất lượng của tinh trùng. Chế độ ăn hợp lý và khoa học sẽ giúp làm tăng chất lượng và số lượng tinh trùng, và để đẩy mạnh số lượng tinh trùng Y và khả năng tinh trùng Y gặp trứng cao hơn.

Đàn ông không nên ăn quá mặn cũng không quá nhạt, hạn chế bớt thức ăn giàu Canxi, Mg; bổ sung đầy đủ sinh tố nhóm B, E, kẽm như: hải sản, sò, cùi dừa, trứng gà …Tăng cường ăn rau quả có chứa vitamin B, các loại rau xanh, có nhiều chất diệp lục và ăn cay.

Tuy nhiên, các chuyên gia sản khoa cũng cho rằng chế độ sinh hoạt, ăn uống không hoàn toàn quyết định khả năng thụ thai hay sinh con trai, con gái. Vì thế trên đây chỉ là những yếu tố hỗ trợ làm tăng khả năng sinh con theo ý muốn.

Một số món ăn giúp tăng cường tinh trùng Y:

Hàu: Có khả năng tăng sản xuất tinh trùng Y và hỗ trợ tốt trong việc chữa các tinh trùng hỏng. Ngoài ra, hàu còn được mệnh danh là “siêu thực phẩm” giúp tăng cường hưng phấn tình dục

hau

Tỏi: Không chỉ được biết đến như một loại gia vị mà tỏi còn có còn là thực phẩm không thể thiếu trong thực đơn của những cặp vợ chồng muốn sinh con trai. Tỏi giúp tăng lưu lượng máu đến bộ phận sinh dục, tăng sức mạnh của tinh trùng Y. Tỏi chứa Vitamin B6 và hợp chất Selen, có tác dụng rất tốt trong việc ngăn chặn được thiệt hại tinh trùng Y và điều chỉnh kích thích tố của đàn ông.

Socola đen: Trong socola đen có chứa L-Arginine HCL có tác dụng phát triển khối lượng tinh dịch của nam giới, tăng gấp đôi số lượng tinh trùng Y. Đồng thời socola đen cũng giúp nam giới đạt cực khoái mạnh mẽ hơn.

Nhân sâm: Nhân sâm đã được biết đến từ lâu với khả năng bổ thận tráng dương, tăng cường sinh lực. Nhân sâm có tác dụng làm tăng ham muốn tình dục, giúp lưu lượng máu đến tinh hoàn tối đa khiến cho tinh trùng Y trở nên mạnh mẽ hơn.

Trái lựu: Trái lựu có thể cải thiện sức khỏe sinh sản đáng kể. Nồng độ malondialidehyde – một trong những nguyên nhân phá hủy tinh trùng – nồng độ này sẽ bị giảm đến mức tối đa bởi chất chống oxy hóa có trong quả lựu. Vì vậy, bạn nên uống nước ép từ quả lựu để tăng sức khỏe cho tinh trùng, tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình thụ thai.

Lưu ý:

Không nên uống rượu bia: người chồng uống nhiều rượu bia không chỉ hủy hoại sức khỏe và tinh thần mà còn làm giảm số lượng và chất lượng của tinh trùng. Điều này khiến khả năng thụ thai thành công thấp hơn nhiều.

Không nên hút thuốc lá: Có rất nhiều người đàn ông hút thuốc, đây cũng là một trong những tác nhân giết chết tinh trùng của bạn.

Thực phẩm cay nóng và đồ ăn nhanh như: mì tôm, ớt, khoai tây chiên… cũng không tốt cho tinh trùng của người đàn ông.

Đối với phụ nữ

Trong giai đoạn đầu mang thai, việc ăn uống của các bà mẹ có thể ảnh hưởng trực tiếp tới giới tính và sức khỏe của thai nhi. Các nhà nghiên cứu đã phát hiện, một chế độ ăn uống ít chất béo trong thời gian dài sẽ giúp sinh con gái.

Bác sĩ Cheryl Rosenfeld của trường đại học Missouri cùng những đồng nghiệp của ông cho biết: “ Chế độ ăn uống với lượng calo cao nói chung có khả năng giúp các bà mẹ sinh con trai hơn là con gái, ngược lại, chế độ ăn uống ít calo có xu hướng thích hợp để sinh bé gái hơn là bé trai.

Cũng như sự thay đổi về giới tính, những bào thai nữ nhạy cảm hơn với chế độ ăn uống của người mẹ và gen của chúng cũng bị ảnh hưởng nhiều hơn, nghiên cứu đã chứng minh.

Nghiên cứu được thực hiện bởi trường “Proceedings of the National Academy of Sciences” cũng cho hay khẩu phần ăn của một người phụ nữ trong thời kỳ đầu mang thai có thể ảnh hưởng đến giới tính của đứa trẻ.

Cung cấp nhiều calo vào đúng thời điểm – ăn sáng đều đặn – có thể tăng khả năng có con trai trong khi phụ nữ có ít năng lượng hơn lại dễ sinh bé gái.

Kết quả thí nghiệm cho biết việc cung cấp nhiều calo hơn mức trung bình vào thời gian đầu kỳ đầu mang thai giúp việc sinh con trai dễ hơn, cứ 20 trường hợp sinh nở thì lại có 11 con trai.

Muốn có con trai, chế độ ăn cần cung cấp nhiều Natri và Kali. Nguồn thực phẩm thông thường cung cấp Kali là bột đậu nành, trái cây khô, hạt có dầu, rau tươi, cá hồi, gan, chuối, gạo toàn phần… Phần lớn các thực phẩm giàu Kali sẽ nghèo Natri.

chuoi

Nguồn cung cấp Natri: các loại thực phẩm, vì không loại thức ăn nào không có muối.  Nguồn thực phẩm tự nhiên cung cấp Natri bao gồm: sò, thực phẩm tươi sống, trứng, cá, thịt, sữa, fromatge tươi.

Chế độ dinh dưỡng của người mẹ quanh thời điểm thụ thai sẽ ảnh hưởng tới giới tính của con. Một nghiên cứu mới cho thấy, người mẹ hấp thu nhiều kalo với ăn sáng đều đặn sẽ làm gia tăng khả năng thụ thai. Những thực phẩm giàu năng lượng như ngũ cốc, thực phẩm có chứa tinh bột hoặc thức ăn chế biến từ đậu, sữa, món tráng miệng có chứa đường, hoa quả khô, cá… Đặc biệt là những thức ăn có chứa bơ, kem, thịt mỡ… đều chứa nhiều cal

Ăn nhiều chuối: Theo nghiên cứu khoa học tiến hành trên các loài động vật có vú, những thực phẩm như chuối chứa rất nhiều năng lượng, mà chính năng lượng này sẽ có tác động tới giới tính đứa trẻ sắp sinh ra.

Hàm lượng calo càng cao thì sẽ có lợi cho các bé trai trong phôi thai trong khi lại gây hại cho các bé gái. Điều này ở con người đúng tới hơn 56% các trường hợp.

Bạch Dương (tổng hợp)

comment Bình luận

largeer