Mỹ: Nhân viên mắc COVID-19 của Amazon sẽ không được nghỉ phép có lương

Amazon đã quyết định thay đổi chính sách hỗ trợ người lao động mắc COVID-19 của mình từ nghỉ phép có lương thành nghỉ phép không lương.
02/05/2022 09:37
b1

 Nhân viên mắc COVID-19 của Amazon sẽ không được nghỉ phép có lương nữa từ ngày 2.5

Công ty bán lẻ trực tuyến khổng lồ Amazon sẽ chấm dứt chính sách nghỉ việc có trả lương cho nhân viên mắc COVID-19 kể từ ngày 2.5, đại diện công ty thông báo với nhân viên tại Mỹ vào ngày 30.4, theo CNA.

Sự thay đổi này được đưa ra dựa vào tình hình phân bổ vaccine COVID-19 và hướng dẫn đã sửa đổi từ Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ, công ty cho biết.

Amazon thông báo với các nhân viên tại Mỹ rằng họ sẽ nhận được 5 ngày nghỉ phép không lương nếu như mắc COVID-19.

“Chúng tôi có thể tiếp tục điều chỉnh để phù hợp với các chính sách trước COVID của mình”, công ty cho biết với lý do đại dịch đã thuyên giảm liên tục, sự sẵn có của vaccine và phương pháp điều trị cũng như hướng dẫn sức khỏe cộng đồng được cập nhật.

Những thay đổi này diễn ra trong bối cảnh Amazon đang phải đối mặt với hàng loạt thách thức và sau nỗ lực gần đây nhằm thống nhất một số kho hàng. Vào tháng 4, các công nhân làm việc tại kho của Amazon ở thành phố New York đã bỏ phiếu để thành lập công đoàn đầu tiên.

Ngày 30.4, Amazon cho biết đang ngừng thông báo về các trường hợp dương tính với COVID-19 tại các cơ sở trên trang web của mình, trừ khi luật pháp yêu cầu. Công ty cũng đã cắt giảm thời gian nghỉ phép có lương cho những công nhân bị nhiễm virus xuống còn một tuần hoặc tối đa 40 giờ từ tháng 1 năm nay. Trước đó, người lao động mắc COVID-19 có hai tuần nghỉ việc được trả lương.

(Theo AFP)

comment Bình luận

largeer