Nặng 300 kg, người đàn ông phải đi viện bằng cẩu

Lực lượng cứu hộ phải điều động khoảng 50 nhân viên để đưa người đàn ông nặng 300kg ra khỏi nhà bằng cẩu để đến bệnh viện.
02/12/2020 16:38

Người này là Alain Panabière, 53 tuổi, sống tại thành phố Perpignan, miền nam nước Pháp. Ông đã không thể di chuyển ra ngoài sau khi bị ngã khỏi giường một năm về trước. Kể từ đó đến nay, ông được con trai là Jean-Claude cho ăn, tắm rửa. Ông đã ngồi trên sàn nhiều tháng vì bị gãy chân.

Ngày 1/12, lực lượng cứu hộ phải điều động khoảng 50 nhân viên để đưa ông khỏi nhà. Họ phá vỡ mặt tiền căn hộ, dùng một chiếc đệm bơm hơi và một cần cẩu giúp giải cứu người đàn ông. Nhiều biện pháp được thực hiện để giữ an toàn cho Panabière và cả sự ổn định của khu nhà lâu đời. Trước khi tiến hành giải cứu, đội cứu hộ đã đặt các trụ kim loại trong tòa nhà, sơ tán người dân xung quanh và tháo dỡ các cột đèn bên ngoài.

beo phi

Panabière sẽ phải nằm viện trong vài tháng bởi bác sĩ muốn hỗ trợ ông giảm cân.

Lực lượng cứu hộ cho biết từng cố gắng đưa ông ra khỏi nhà lần đầu tiên vào tháng 12 năm ngoái, song đã thất bại bởi Panabière không muốn mất căn hộ của mình. Bác sĩ Mustapha Sebanne, trưởng khoa cấp cứu của Bệnh viện Montpellier, chia sẻ: "Ông ấy sợ hãi với việc này. Chúng tôi hiểu và cố gắng phối hợp giải cứu ông ấy trong tâm lý thoải mái, tin tưởng lẫn nhau".

Pháp là quốc gia có tỷ lệ người bị béo phì ít nhất trong nhóm các nước thuộc Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế (OECD), song con số vẫn tăng dần đều hàng năm. Cứ 10 người Pháp thì có một người béo phì, 40% dân số bị thừa cân.

Hồi đầu tháng 10, Jason Holton, 30 tuổi, người béo nhất nước Anh, cũng được đưa khỏi căn hộ bằng phương pháp tương tự. Chiến dịch giải cứu kéo dài tới 7 giờ với sự tham gia của 30 lính cứu hỏa. Sau khi được đưa khỏi nhà bằng cần cẩu trên một chiếc cáng chuyên dụng, Holton tới bệnh viện trên một xe cứu thương đặc biệt để điều trị chứng phù bạch huyết, một tình trạng mạn tính gây ứ nước và sưng tấy ở bẹn và chân.

Theo VnExpress

comment Bình luận

largeer