Nên mua loại nhân bánh trung thu nào? Cách ăn bánh trung thu tốt cho sức khỏe

Trên thị trường có rất nhiều loại bánh trung thu với thành phần nhân khác nhau. Nên chọn nhân nào vừa ngon vừa tốt cho sức khỏe được người tiêu dùng rất quan tâm.
30/09/2020 15:21

Khi chọn bánh trung thu, hãy xem nhãn hiệu và nhãn mác, đồng thời chú ý đến đặc điểm của các loại nhân khác nhau.

Chọn thương hiệu phổ biến

Trước hết, khi mua bánh trung thu, bạn nên chọn thương hiệu phổ biến được bày bán rộng rãi ở siêu thị, cửa hàng lớn.

Nếu là bánh trung thu handmade mua với số lượng lớn hoặc trên mạng thì hãy cẩn thận. Bởi vì khó kiểm soát việc sản xuất, bảo quản và vận chuyển những loại bánh này. 

Xem thời gian bảo hành của bánh

Bạn nên chú ý đến ngày sản xuất và hạn sử dụng của sản phẩm và bánh có được bảo quản ở nơi tối và thoáng mát không.

Nếu cảm thấy sản phẩm đã hết hạn sử dụng, hoặc nghi ngờ có nguy cơ mất an toàn thực phẩm cao, tốt nhất bạn nên vứt bỏ kịp thời.

Hãy chú ý đến các loại nhân bánh

Đặc điểm dinh dưỡng của các loại nhân bánh trung thu cũng khác nhau. Ví dụ, bánh trung thu ngũ vị truyền thống thường ngon, nhiều chất béo và tương đối ít đường. Ngược lại, có nhiều axit béo không bão hòa hơn, tương đối tốt cho sức khỏe.

bao-quan-banh-trung-thu-1

Nhân trứng muối. Các loại bánh trung thu có nhân trứng muối và nhân hạt sen thường có lượng calo cao nhất trong các loại bánh trung thu. Nếu bạn ăn loại bánh trung thu này, hãy lưu ý ăn ít đồ nhiều dầu mỡ trong ngày để cân bằng dinh dưỡng.

Nhân thịt. Ưu điểm của bánh trung thu nhân thịt là có thể có nhiều chất đạm hơn các loại bánh trung thu khác, nhưng nhược điểm là thường có nhiều muối và có rất nhiều chất béo.

Nhân trái cây. Ngoài dứa ra còn có các loại bánh trung thu hoa quả, hàm lượng chất béo về cơ bản là thấp nhất trong bánh trung thu nhưng phản ứng tạo đường huyết sẽ cao.

Nhân ngũ cốc. Bánh trung thu ngũ cốc sẽ tăng thêm vị béo ngậy, nói chung lượng calo cũng không thấp hơn bao nhiêu.

Bánh trung thu không có đường sucrose. Hiện nay khi mua bánh trung thu, bánh trung thu không đường sucrose cũng là một lựa chọn không tồi.

Bánh trung thu không đường. Đây là loại bánh được sản xuất với những nguyên liệu tự nhiên, không sử dụng đường tinh luyện. Vị ngọt của bánh xuất phát từ vị ngọt bùi tự nhiên của đậu đỏ, hạt sen.

Cách ăn bánh trung thu tốt cho sức khỏe

Tốt nhất không nên ăn quá nhiều bánh trung thu, nên ăn bao nhiêu là phù hợp?

Ăn một miếng nhỏ mỗi lần

Một chiếc bánh trung thu khoảng 200 đến 400 kcal, và cứ 100 gram thì chứa khoảng 380 kcal. Nói cách khác, lượng calo khi ăn một chiếc bánh trung thu gần như gần bằng một bữa ăn. Vì vậy, nếu bạn không muốn có quá nhiều calo, chỉ cần ăn một miếng nhỏ mỗi lần.

Nên ăn vào buổi sáng

Nên ăn bánh trung thu vào bữa sáng, trong tình trạng bụng đói, bánh trung thu có thể cung cấp đầy đủ năng lượng và chất béo làm tăng lượng đường trong máu, cung cấp năng lượng cho bạn làm việc suốt buổi sáng. 

Hàm lượng chất béo trong bánh trung thu không thấp, thường khoảng 40%. Về mặt lợi ích, nó có thể kéo dài thời gian làm rỗng của dạ dày, tăng cường cảm giác no, thậm chí giúp tống dịch mật trong túi mật ra ngoài vào bữa sáng.

118897005_689214771677238_3844339966752844132_n_1_

Kết hợp với sữa không đường

Ăn bánh trung thu với uống trà xanh có xu hướng cảm thấy ngon hơn. Trà có lượng calo rất thấp và polyphenol cũng có thể mang lại cho người ăn cảm giác chống nhờn và sẽ ăn nhiều bánh hơn gây tăng cân.

Vì vậy, kết hợp với sữa đậu nành không đường và sữa tươi là lựa chọn tốt hơn.

Ngoài ra, bây giờ sau khi ăn bạn nên ra ngoài vận động nhiều hơn. Nếu bạn tập thể dục vui vẻ trong một giờ thì không phải lo lắng về việc ăn một miếng bánh trung thu nhỏ.

Phạm Huyền (tổng hợp)

comment Bình luận

largeer