Nếu bạn uống quá nhiều nước, cơ thể bạn sẽ xuất hiện 8 dấu hiệu sau

Bổ sung nước rất quan trọng, nhưng uống quá nhiều nước sẽ dẫn đến giảm nồng độ chất điện giải, kéo theo hàng loạt tác dụng phụ trong cơ thể.
31/03/2021 06:35

1. Cơ bắp mệt mỏi

Ngay cả khi bạn không tập thể dục, bạn có thường xuyên cảm thấy mỏi cơ không? Đây có thể là nguyên nhân khiến bạn uống nhiều nước khiến hàm lượng natri trong máu giảm, trường hợp nặng có thể kèm theo các tác dụng phụ như đau, buồn nôn.

2. Có thể gây sưng tấy các bộ phận trên cơ thể

Nếu bàn chân, bàn tay và môi của bạn bị sưng bất thường, bạn có thể uống quá nhiều nước, vì đây là tác dụng phụ phổ biến của sự mất cân bằng điện giải. Chất lỏng trong cơ thể bạn cố gắng điều chỉnh sự mất cân bằng natri trong máu, và kết quả là "quá tải chất lỏng" . "Điều này có thể gây ra sưng phù tay chân.

3. Khiến bạn cảm thấy đau đầu

Uống quá nhiều nước có thể gây đau đầu và đau nửa đầu nghiêm trọng. Khi cơ thể bạn không thể tự loại bỏ lượng nước dư thừa, các tế bào sẽ sưng lên. Bởi vì hộp sọ của chúng ta bao quanh não của chúng ta, các tế bào giống như đang đứng trong một chiếc xe buýt đông đúc, vì vậy khi chúng ép vào nhau, tất cả điều này sẽ khiến bạn đau đầu.

Screenshot_7

5. Muốn uống nước khi không khát

Khi bạn không khát nhưng luôn muốn uống nước là một tín hiệu nguy hiểm. Bản năng tự nhiên của chúng ta là chỉ khi cơ thể cảm thấy khát mới báo rằng chúng ta cần uống nước, vì vậy dù bạn đang tập thể dục hay lo lắng về lượng nước của mình quá thấp. Và đừng uống nước hoài, hãy để cơn khát tích tụ một chút rồi mới tính đến vấn đề uống nước.

6. Đi tiểu thường xuyên

Là một người bình thường, trung bình mỗi ngày có một lượng nước được đào thải ra khỏi cơ thể, vì vậy nếu lượng nước của bạn vượt xa mức này thì bạn phải đi khám lại và kiểm tra xem lượng nước của mình có quá nhiều không. Đặc biệt là vào ban đêm, nếu bạn uống nhiều nước trước khi đi ngủ, tiểu nhiều sẽ khiến bạn thức giấc và ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ, chưa kể, thức dậy còn có thể gây khó chịu về thể chất như tăng huyết áp, chóng mặt. .Người lớn tuổi cần đặc biệt lưu ý.

7. Mệt mỏi

Điều kỳ lạ là bạn luôn cảm thấy mệt mỏi, đây cũng là một triệu chứng của tình trạng mất nước nhưng bạn hãy nắm rõ nhất thói quen của mình, uống quá nhiều nước có thể khiến cơ thể mất nhiều năng lượng và gây cảm giác buồn ngủ. Do mất cân bằng điện giải, cơ thể bị gửi cho bạn các tín hiệu.

Screenshot_6

8. Chuột rút

Cùng với đau cơ và mệt mỏi, một thủ phạm phổ biến của việc uống quá nhiều là mất kali. Kali giúp khoáng chất co lại và thư giãn cơ, sau khi uống quá nhiều nước, khi bạn kéo căng hoặc thực hiện các bài tập kéo căng, chuột rút có thể dễ xảy ra hơn.

9. Làm thế nào để uống nước đúng cách

Một số người gặp khó khăn trong việc tìm kiếm lựa chọn tốt nhất để cấp ẩm, vì vậy hãy cố gắng tuân theo các quy tắc dưới đây.

1. Lượng nước tiêu thụ hàng ngày nên bằng nửa ounce nước cho mỗi pound trọng lượng cơ thể Nói một cách đơn giản , một người nặng 90 kg thường cần 3 lít nước, nếu bạn vẫn cảm thấy khát thì hãy tăng từ từ.

2. Nước không phải là sự lựa chọn duy nhất để cung cấp nước cho cơ thể Hàng loạt đồ uống và rau quả tươi chứa rất nhiều nước, đặc biệt là đối với những người thích uống canh mỗi bữa ăn. Vì vậy, nếu bạn ăn nhiều thực phẩm giàu nước mỗi ngày, bạn có thể không cần uống quá nhiều nước.

3. Cân nặng trước và sau khi tập thể dục Sự khác biệt về trọng lượng sẽ giúp bạn biết cơ thể mình đã mất bao nhiêu nước, cứ mỗi pound nước mất đi, bạn có thể thêm hai cốc nước.

Phạm Huyền (tổng hợp)

comment Bình luận

largeer