Ngày Quốc tế Gia đình 15/5: Người đàn ông yêu vợ ngày nào cũng như những ngày đầu

Anh Lê Hữu Tú và vợ Nguyễn Phương Anh ở Hà Đông, Hà Nội dù đã ở bên nhau 9 năm nhưng đối với Tú ngày nào cũng yêu vợ như những ngày đầu.
15/05/2022 06:40

Bên nhau từ khi “tay trắng”

Cặp đôi quen nhau từ năm 2013. Ngày đó, trong tay Tú chưa có gì, sự nghiệp còn dang dở chưa ổn định, ở nhà trọ bên Đông Anh gần công ty cũ, Phương Anh thì ở Hà Đông. Mỗi tuần vào chủ nhật là Tú lại đi chiếc xe wave từ Đông Anh sang Hà Đông để gặp cô ấy. Trong người chỉ có vài trăm ngàn đồng để đưa cô ấy đi chơi. Nhưng thật bất ngờ, thay vì cô ấy giống bao người con gái khác là mỗi lần đi chơi phải ngồi quán cà phê hay những quán ăn sang trọng. Thì mỗi lần hai đứa gặp nhau, cô ấy chỉ bảo muốn ăn bánh mì Doner kebap ở phố Bà Triệu rồi lên phố Nhà Thờ uống trà chanh. Cả hai sau khi ăn uống xong thì sẽ dạo một vòng Hồ Gươm rồi Tú chở Phương Anh về nhà.

Empty

Anh Lê Hữu Tú và vợ Nguyễn Phương Anh

“Ở thời điểm đó hay kể cả thời bây giờ để tìm được một người con gái, chấp nhận sự yêu mình và ở bên mình khi mình không có tiền không phải dễ tìm. Nên khi gặp được cô ấy, tôi đã biết người con gái này phù hợp với chính mình. Cô ấy không đòi hỏi vật chất từ phía tôi”, anh Hữu Tú chia sẻ.

Tú kể lại nhớ nhất là thời điểm đó đi làm bên Đông Anh với mức lương chỉ có 5 triệu/tháng, trừ hết chi phí ở trọ và ăn uống thì anh cũng không còn nhiều tiền. Có lần Tú đưa cô ấy đi xem phim ở rạp chiếu phim Quốc Gia, rạp chiếu phim có giá vé rẻ nhất ở thời điểm đó. “Điều tôi bất ngờ là thay vì cô ấy nói tôi trả tiền thì cô ấy lại chủ động chia tiền với tôi”, Hữu Tú cho biết.

Cuộc sống hôn nhân không khác gì mới yêu

Cứ như vậy họ đã yêu nhau cho đến khi kỉ niệm 1 năm ngày bên nhau, Tú quyết định không ở trọ bên Đông Anh nữa mà thuê nhà gần nhà cô ấy để có thể gặp cô ấy hàng ngày thay vì 1 tuần chỉ được gặp 1 ngày. “Tôi biết rằng quyết định đó sẽ khiến tôi vất vả hơn vì công việc của tôi ở bên Đông Anh, chi phí thuê nhà ở Hà Đông cũng cao hơn. Hàng ngày tôi phải đi làm 30 km, nhưng vì yêu cô ấy và muốn gặp cô ấy hàng ngày nên tôi chấp nhận hết”, Hữu Tú vui vẻ nói.

Empty

Thời gian hạnh phúc bên nhau của họ cứ thế khi được 2 năm, Tú quyết định cưới cô ấy. Ngày 21 tháng 3 năm 2015 cũng chính là ngày mà họ chính thức về chung một nhà với nhau. Vào năm 2016 cô ấy sinh cho Tú một cậu nhóc. Đến năm 2017 vợ chồng Tú mua nhà ở gần nhà bố mẹ vợ, để cô ấy có thể tối nào cũng về chơi với bố mẹ của mình.

“Cuộc sống hôn nhân với tôi cũng không khác gì khi yêu, người ta hay nói hôn nhân là nấm mồ của tình yêu nhưng tôi lại thấy hôn nhau là điều để chứng mình tình yêu của đôi lứa có thực sự lớn để cùng nhau đi đến trọn đời. Tôi và cô ấy có nhiều khuyết điểm, cũng có nhiều điều không hợp nhau. Nhưng vì yêu cô ấy, tôi không chỉ chấp nhận những khuyết điểm đó mà tôi còn giúp cô ấy thay đổi và tốt lên. Ngoài ra ngược lại, cô ấy cũng giúp tôi thay đổi những khuyết điểm của mình”, Hữu Tú chia sẻ.

Empty

Ảnh cưới của vợ chồng Tú

Hôn nhân hạnh phúc hay không là do cả hai người cùng cố gắng vun đắp. Không thể từ một phía, họ luôn luôn thấu hiểu nhau và biết đối phương muốn gì và cần gì. Theo Tú, vợ chồng nào cũng có lúc cãi nhau và bất đồng về quan điểm sống. Cũng có những lúc họ cãi nhau đến mức định viết đơn ly hôn nhưng rồi khi cầm bút lên lại có những điều khiến họ ngập ngừng. “Lúc ấy, tôi lại nhớ lại thời điểm chúng tôi yêu nhau, nhớ lại những kỷ niệm và nhớ lại cả những khó khăn vất vả để có thể đến được với nhau. Rồi chúng tôi lại ôm nhau và cùng nhau nói chuyện để tìm ra tiếng nói chung. Cùng nhau thay đổi để gia đình hạnh phúc hơn, cùng đứng ở vị trí của nhau để có thể hiểu nhau hơn”, chị Phương Anh cho biết.

Empty

Gia đình hạnh phúc khi đón thêm thành viên nhí

Có thể bây giờ nhiều người nghĩ rằng đàn ông khi giàu sang sẽ thay lòng đổi dạ nhưng với Tú khẳng định một điều “Không”. Tú nghĩ rằng khi người phụ nữ ở bên người đàn ông lúc khó khăn nhất thì cô ấy xứng đáng ở bên người đàn ông ấy khi giàu sang. Tất nhiên trong hôn nhân và tương lai chúng ta không thể nói trước được điều gì, nhưng đối với Tú biết đủ thì sẽ hạnh phúc.

Yêu vợ hơn mỗi ngày

“Để nói về lý do tại sao tôi lại yêu vợ mình mỗi ngày, thì thật ra tôi chỉ nghĩ đơn giản là cô ấy xứng đáng. Vì cô ấy chấp nhận yêu và lấy tôi khi tôi chưa có gì trong tay, tôi nghĩ cô ấy xứng đáng được yêu thương và nhận lại sự hạnh phúc. Tôi chỉ biết dùng sự yêu thương và trao cho cô ấy sự hạnh phúc để có thể bù đắp lại những khoảng thời gian cô ấy cùng tôi vất vả trải qua những khó khăn thời điểm tôi tay trắng tạo dựng sự nghiệp”, anh Hữu Tú chia sẻ.

Empty

Trong tình yêu hay cuộc sống hôn nhân thì cũng có lúc lạnh nhạt và cần hâm nóng. Họ đã ở bên nhau 9 năm rồi và cũng có một cậu nhóc 6 tuổi, nếu không hâm nóng thì để họ sợ tình yêu sẽ nguội tắt. “Tôi vốn dĩ là một nhà thơ nên tôi khác với những người đàn ông khác. Từ cách yêu cho đến cách biểu lộ tình cảm. Tôi không lưu số vợ tôi là vợ, mà lưu là sugar baby hay phao câu gợi cảm. Thi thoảng tôi lại dùng số lạ nhắn tin làm quen với chính vợ của mình và rủ vợ mình đi hẹn hò, tất nhiên số lạ đó vợ tôi cũng biết. Chúng tôi đi xem phim đêm vì khi đó con đã ngủ, sau khi xem phim chúng tôi lại đi nhà nghỉ để hâm nóng. Hay thi thoảng tôi lại làm thơ và nhắn tin như hồi mới yêu”, Hữu Tú tủm tỉm.

Yêu mà không ghen thì đâu phải là yêu. Phương Anh thì không ghen, cô ấy biết tính Tú là rất ghét “Tuesday” nên không bao giờ cô ấy nghĩ Tú có vấn đề. Ngược lại thì Tú rất ghen, đặc biệt là khi vợ giảm cân từ 72 kg xuống còn 52 kg. “Vợ mình đẹp thì mình sợ mất vợ là đúng rồi. Đặc biệt là cô ấy thường xuyên đi quay phim cùng với mấy cháu Tiktoker cao to đẹp trai, thì không ghen mới là lạ. Nhưng giờ thì tôi hiểu công việc của cô ấy và hai vợ chồng cũng ngồi xuống tâm sự để hiểu rõ về nhau và xóa tan đi những cơn ghen vô cớ từ tôi”, Hữu Tú dí dỏm.

Empty

Cảm xúc và tình yêu cũng như tình cảnh của mỗi người là khác nhau. Tú cho rằng khi chúng ta đã chấp nhận yêu và lấy một ai đó. Thì đó đã là quyết định đúng đắn nhất, vì trong vô số người mà mình lại chọn người đó là người đi cùng mình đến cuối đời thì nên giữ đúng lời hứa. Theo Tú không có ai hoàn hảo cả, vậy nên đừng so sánh vợ mình hay chồng mình với vợ hoặc chồng của người khác. Vì biết đâu thứ mà vợ hoặc mình có chưa chắc người mới đã có. Biết đủ thì tự khắc bạn sẽ hạnh phúc. Hãy nhớ rằng dù tình yêu hay cuộc sống hôn nhân thì luôn cần sự hâm nóng!

Nguyễn Trang - Ảnh: NVCC

comment Bình luận

largeer