Người mắc bệnh tiểu đường có nên ăn trứng thường xuyên không?

Người bệnh tiểu đường nên thêm trứng vào chế độ ăn uống hàng ngày của mình.
27/09/2022 10:22
trung

 Ảnh minh họa

Trứng là một nguồn protein tuyệt vời, giúp bạn no lâu hơn. Trứng có thể giúp hạn chế cảm giác thèm ăn không lành mạnh và thúc đẩy cân bằng cân nặng hợp lý ở những người mắc bệnh tiểu đường - hỗ trợ thêm cho việc kiểm soát bệnh tiểu đường. 

Theo Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ (USDA), một khẩu phần 100 gam trứng có 12,56 gam protein, đó là lý do tại sao các chuyên gia dinh dưỡng coi đây là nguồn protein tốt, rẻ tiền mà bệnh nhân tiểu đường có thể có trong chế độ ăn uống của họ. Tuy nhiên, trứng cũng cung cấp cho bạn một lượng calo và chất béo nhất định. 

Vì vậy, người tiểu đường cần ăn trứng có chừng mực. 

Trứng là nguồn cung cấp nhiều chất dinh dưỡng, bao gồm vitamin A, B2, D và E. Lòng đỏ trứng chứa biotin, chất quan trọng cho tóc, da và móng khỏe mạnh, cũng như sản xuất insulin. Trứng gà thả rông trên đồng cỏ chứa nhiều omega-3, là chất béo có lợi cho những người mắc bệnh tiểu đường.

Một quả trứng gà lớn (50 gam) có khoảng 72 calo và 4,75 gam chất béo, chỉ 1,5 gam trong số đó là chất béo bão hòa - theo USDA. 

Trứng rất linh hoạt và có thể được chế biến theo nhiều cách khác nhau để phù hợp với khẩu vị của bạn. Ăn một quả trứng có thể làm giảm đáng kể nguy cơ mắc các bệnh tim mạch và kiểm soát trọng lượng cơ thể, vốn có liên quan trực tiếp đến bệnh tiểu đường. 

Dưới đây là những lợi ích của trứng:

Tốt cho xương

Trứng chứa nhiều vitamin D cần thiết cho xương chắc khỏe. Hơn nữa, chúng cũng là một nguồn giàu phốt pho. Sự kết hợp mạnh mẽ này cung cấp cho cơ thể các khối xây dựng cần thiết để xương và răng khỏe mạnh.

Nguồn chất chống oxy hóa

Trứng là nguồn cung cấp chất chống oxy hóa, lutein và zeaxanthin, giúp bảo vệ mắt khỏi thoái hóa điểm vàng và tryptophan.

Có thể hỗ trợ giảm cân

Là một nguồn protein đặc biệt, trứng có thể giúp hỗ trợ giảm cân. Hãy thêm trứng vào chế độ ăn uống của bạn cùng với các loại thực phẩm lành mạnh để giảm cân.

Trứng có hàm lượng calo thấp

Theo Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ, trứng chứa khoảng 78 calo. Bạn có thể thêm trứng vào bữa sáng hoặc bữa trưa. 

(THEO FOOD.NDTV)

comment Bình luận

largeer