Nguy cơ dịch bệnh gia tăng trở lại tại Italy

Ông Massimo Galli, chuyên gia hàng đầu về virus hiện đang công tác tại bệnh viện Sacco de Milan, cảnh báo số ca nhiễm virus SARS-CoV-2 gây bệnh COVID-19 tại Italy đang trên đà tăng trở lại, trong đó phần lớn các ca nhiễm mới liên quan đến biến thể dễ lây lan tại Anh.
24/02/2021 06:45

Ông Galli đưa ra cảnh báo trên trong cuộc phỏng vấn của nhật báo Il Messaggero được đăng tải, trong đó ông bày tỏ quan ngại về hiện tượng nhiều người Italy tại một số thành phố phớt lờ khuyến cáo của chính quyền về việc hạn chế đi ra ngoài để phòng chống dịch bệnh.

y

Phần lớn các ca mắc COVID-19 mới tại Italy liên quan đến biến thể dễ lây lan tại Anh. (Ảnh: Reuters)

Trước đó ngày 19/2, Viện Y tế Italy (ISS) đã khuyến cáo người dân ở nhà, nhưng nhiều người vẫn tập trung trên các đường phố, công viên và bờ biển ở nhiều thành phố để tận hưởng không khí dễ chịu vào cuối tuần. Nhà chức trách Italy đã khôi phục mức cảnh báo màu Cam về nguy cơ dịch bệnh đối với 3 khu vực áp dụng màu Vàng trước đó. 

Như vậy, đến nay có 9 trong tổng số 20 vùng tại Italy áp dụng mức cảnh báo màu Cam, số còn lại áp dụng mức màu Vàng - mức cảnh báo dịch bệnh vừa phải. Với các địa phương áp dụng màu Cam, hoạt động đi lại bị hạn chế, các nhà hàng và quán rượu phải đóng cửa. Một số địa phương còn phong tỏa hoàn toàn dỏ có nguy cơ lây nhiễm rất cao.

Italy hiện ghi nhận 96 nghìn ca tử vong do COVID-19 trong tổng số gần 3 triệu ca nhiễm tại nước này.

Theo VTV

comment Bình luận

largeer