Nha đam là gì và nha đam có giá trị gì

06/10/2015 05:30

Nha đam là gì và nha đam có giá trị gì là điều rất nhiều người thắc mắc khi loại cây này xuất hiện khá nhiều tại Việt Nam, nha đam dường như không còn xa lạ.

Nha đam là gì và nha đam có giá trị gì: Nguồn gốc

Nha đam là gì và nha đam có giá trị gì là câu hỏi của không ít người. Trước tiên, cần biết nha đam là tên gọi của một loài cây mọng nước thuộc chi lô hội. Loài cây này có nguồn gốc từ Bắc Phi.

Theo lịch sử nghiên cứu, nha đam đã từng được biết đến và sử dụng từ cách đây khoảng 3000 năm tại Ai Cập. Có nguồn tin ghi chép lại rằng, nữ hoàng Cléopâtre đã từng sử dụng nha đam để làm đẹp.

Nha đam là gì và nha đam có giá trị gì

Nha đam là gì và nha đam có giá trị gì là điều không phải ai cũng biết

Tuy nhiên, người ta thắc mắc nha đam là gì và nha đam có giá trị gì  khi loại cây này được di chuyển tới Việt Nam vào khoảng cuối thế kỉ 13, đầu thế kỉ 14. Trước đó, nha đam đã được 1 người Ý có tên  Marco Polo (1254-1323) mang tới Trung Quốc.

Tại Việt Nam, nha đam mọc và được trồng nhiều tại  Phan Thiết, Phan Rang, Phan Rí thuộc các tỉnh Bình Thuận, Ninh Thuận. Loài cây này có khả năng chịu khô hạn và nắng nóng rất tốt.

Hiện nha đam đang được trồng ở mọi nơi tại Việt Nam để phục vụ cho mục đích làm thuốc hoặc chỉ đơn giản là để làm cảnh.

Nha đam là gì và nha đam có giá trị gì: Vô số tác dụng tuyệt vời

Nha đam là gì và nha đam có giá trị gì là điều không phải ai cũng biết. Tuy nhiên, khi nắm, rõ được điều này, chắc chắn sẽ có không ít người tích cực sử dụng loại cây này mỗi ngày.

Theo một vài nghiên cứu đã chứng minh, nha đam có tính sát khuẩn và gây tê. Người ta sử dụng nhựa của nha đam để bôi lên các vết bỏng nhẹ hay những vết côn trùng cắn. Thậm chí, loài cây này có có tính kháng khuẩn lao.

Nha đam là gì và nha đam có giá trị gì

Nha đam là gì và nha đam có giá trị gì đang được nhiều người quan tâm tìm hiểu khi chúng xuất hiện ngày càng nhiều ở Việt Nam

Tinh chất nha đam đã từng được dùng để điều chế các loại thuốc trị mụn nhọt, làm lành vết thương. Ngoài ra, nha đam còn được coi như một vị thuốc có khả năng làm nhuận tràng, nhuận gan và điều kinh.

Có lẽ ít người biết nha đam là gì và nha đam có giá trị gì mà nó ngày càng được sử dụng rộng rãi đến như vậy. Quả không sai, nha đam từng được nghiên cứu vào năm 1930 tại Mỹ và Nga cho kết quả loại cây này có chứa aloectin B, chất kích thích hệ miễn dịch. Chất này có khả năng làm lành những vết loét, bỏng một cách nhanh chóng.

Nha đam là gì và nha đam có giá trị gì

Nha đam là gì và nha đam có giá trị gì mà lại được nhiều người tin dùng đến thế

Đặc biệt, những người bị đau dạ dày cũng có thể uống nhựa nha đam tươi để cải thiện tình hình. Các chị em phụ nữ còn dùng nha đam để làm săn chắc da và nhỏ lỗ chân lông. Nha đam cũng có tác dụng ngừa nám, chống mụn và làm làn da trở nên mịn màng.

Không có nhiều người tìm hiểu xem nha đam là gì và nha đam có giá trị gì bởi họ cho rằng đây chỉ là một loại cây không có gì đặc biệt, thế nhưng nha đam còn có thể chữa được bệnh xơ gan cổ chướng, bệnh tiểu đường và cả cao huyết áp.

Nha đam là gì và nha đam có giá trị gì

Nha đam là gì và nha đam có giá trị gì đã được trả lời bằng vô vàn những tác dụng cơ lợi cho sức khỏe con người

Ở nhiều nơi, người ta còn dùng nha đam để ăn tươi hoặc nấu chè, nấu canh hay trở thành chất kết đông cho 1 vài món ăn khác nhau.

Trước kia, có lẽ không có quá nhiều người biết nha đam là gì và nha đam có giá trị gì, nhưng khi đã biết những giá trị và tác dụng tuyệt vời mà nha đam mang lại, mọi người có thể sử dụng nó đúng cách, đúng mục đích để mang lại những điều có lợi cho bản thân.

comment Bình luận

largeer