Những loại nước hỗ trợ điều trị các vết loét miệng

Các vết loét miệng khiến chúng ta cảm thấy khó chịu, ăn uống khó khăn và đau. Để các vết thương này nhanh lành chúng ta có thể sử dụng 4 loại nước dưới đây.
29/09/2022 10:02
uoc

Ảnh minh họa

Nước gừng

Súc miệng bằng nước gừng ấm có thể điều trị các vết loét miệng. Sử dụng loại nước này ngày 2-3 lần trong khoảng 3-4 ngày, bề mặt vết loét có thể tụ lại và nhanh lành.

Nước trà

Súc miệng bằng trà xanh vì trong trà có chứa nhiều loại vitamin, nó có thể ngăn ngừa các chứng viêm khác nhau. Đồng thời, có tác dụng điều trị bổ trợ nhất định trong việc phục hồi vết loét miệng.

Nước ngó sen củ cải

Lấy 2 củ cải và một đoạn củ sen tươi, rửa sạch đập dập lấy nước cốt. Sau đó đem đi sắc sử dụng ngày 3 lần, dùng liền trong 4 ngày giúp cải thiện các vết loét trong miệng hiệu quả.

Nước mật ong

Uống mật ong có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, bôi bên ngoài có tác dụng giảm đau, thúc đẩy tái tạo tế bào. Để điều trị loét miệng, chúng ta súc miệng bằng nước mật ong 10% hoặc sử dụng tăm bông vô trùng nhúng mật ong và bôi lên bề mặt vết loét.

Lưu ý, không ăn uống sau khi bôi hay uống nước mật ong. Sau khoảng 15 phút, bạn có thể sử dụng lại các phương pháp điều trị bằng mật ong, lặp lại nhiều lần trong ngày.

(THEO ABOLUOWANG)

comment Bình luận

largeer