Những loại trà tốt cho sức khỏe bạn mà bạn có thể dùng chiêu đãi khách trong dịp đầu năm

Trong những ngày đầu năm, một tách trà ngon để đãi khách dường như đã trở thành nét văn hóa của người Việt. Vậy làm thế nào để chọn được loại trà vừa ngon lại vừa tốt cho sức khỏe để dùng?
15/12/2020 15:03

Trà đen

Trà đen là loại trà thông dụng, được rất nhiều người sử dụng hiện nay. Không chỉ là là do hương thơm dễ chịu mà loại trà này còn đem đến rất nhiều công dụng tốt cho sức khỏe. Trà đen giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh liên quan đến tim mạch. Bởi vì trong trà đen không chứa nhiều hợp chất flavonoid -chống oxy hóa như những loại trà khác. Không chỉ vậy, trà đen khi được sử dụng thường xuyên còn giúp làm giảm mật độ cholesterol trong máu, đồng thời cũng cung cấp năng lượng giúp người dùng khỏe mạnh hơn. Vì thế, những ngày đầu năm nếu không biết chọn loại trà nào để sử dụng thì bạn có thể chọn trà đen nhé.

Trà xanh

tac-dung-cua-tra-xanh-thuc-uong-tuyet-voi-danh-cho-phu-nu-buy-green-tea-online-1592282005-374-width755height504

Hình minh họa

Trà xanh vốn là thức trà quen thuộc từ xa xưa đối với người Việt. Một trong những công dụng nổi bật của trà xanh chính là làm chậm quá trình lão hóa của cơ thể. Bởi vì trong trà xanh có chứa một lượng lớn chất chống oxy hóa. Ngoài ra, loại trà này còn được biết đến với công dụng giúp cơ thể chống lại một số bệnh. Cụ thể, trong trà xanh có chứa thành phần polyphenol –thành phần này có hiệu quả trong việc làm giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch. Không chỉ vậy, thông qua việc giảm mức cholesterol tổng thể và cholesterol LDL – hay còn được gọi là cholesterol xấu , nên uống trà xanh thường xuyên còn có thể giúp chị em phụ nữ giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư vú hiệu quả.

Trà trắng

Trà trắng hay còn thường được mọi người gọi là bạch trà là loại đồ uống có tác dụng giảm cân cực kỳ tốt. Vì trong trà trắng có chứa lượng caffeine và chất chống oxy hóa dồi dào. Ngoài ra, trà trắng con là một trong những nguồn cung cấp năng lượng tự nhiên cực kỳ tốt cho cơ thể. Loại trà này còn chứa rất nhiều thành phần polyphenol mang đặc tính kháng khuẩn, kháng nấm men cũng như các loại virus vượt trội hơn so với các loại trà khác. Thế nên, trong những ngày đầu năm se lạnh, việc mời nhau một tách  trà trắng không chỉ ngon miệng mà còn phòng ngừa được rất nhiều bệnh làm ảnh hưởng đến sức khỏe, tinh thần vì thế cũng phấn khởi, vui vẻ hơn rất nhiều.

Trà kombucha

cho-tre-uong-tra-kombucha-co-loi-ich-gi11526546985

HÌnh minh họa

Kombucha là một loại trà cực kỳ khác biệt so với những loại trà kể trên. Bởi vi loại trà này có đường được lên men bằng một loại nấm giống chứa những loại men và vi khuẩn có lợi cho sức khỏe. Thế nên, theo các chuyên gia việc sử dụng trà kombucha sẽ giúp cung cấp nguồn men vi sinh dồi dào cho cơ thể, giúp cân bằng được hệ vi sinh đường ruột cũng như giúp nâng cao sức khỏe cho hệ tiêu hóa trong cơ thể. Tuy nhiên, một vài loại trà kombucha vẫn có thể sẽ chứa cồn, vì thế nếu dùng trong những ngày đầu năm thì bạn nên cẩn thận và kiểm tra kỹ trước nhé.

Trà atiso

Nhắn đến loại trà ngon miệng, thơm và tốt cho sức khỏe thì không thể không nhắc đến trà atiso. Đây là loại trà có chứa rất nhiều chất chống oxy hóa, vì thế thường xuyên dùng có thể giúp kìm hãm quá trình lão hóa của cơ thể. Không chỉ vậy, theo các chuyên gia phân tích, chất oxy hóa cynarin và silymarin có trong trà atiso còn đem lại tác dụng trong việc phục hồi chức năng của gan. Loại trà này còn được xem như một loại thuốc lợi tiểu tự nhiên, và vì trong trà chứa rất nhiều chất xơ nên khi dùng cũng sẽ rất tốt cho hệ tiêu hóa. Nếu như bạn đang gặp những vấn đề liên quan đến giấc ngủ như ngủ không ngon giấc, ngủ không sâu,…thì trà atiso là liệu pháp chữa trị tự nhiên bạn không nên bỏ qua. Trong những ngày lễ Tết đầu năm, để uống trà được ngon hơn thì bạn có thể pha thêm vào một ít mật ong hoặc đường phèn nhé.

Thanh Trà

comment Bình luận

largeer