Những loại trái cây người bệnh mỡ máu nên hạn chế ăn

Bệnh nhân tăng mỡ máu cần tránh những thức ăn nhiều dầu mỡ, nhiều cholesterol, mặc dù rau quả ít chất béo, ít calo, ít cholesterol nhưng vẫn có một số loại nên ăn ít.
22/09/2022 10:06
sau

Ảnh minh họa

Sầu riêng

Mùi sầu riêng khiến một số người ngửi thấy khó chịu nhưng cũng có người cho rằng sầu riêng ngon, thích ăn lại rất bổ dưỡng, thậm chí còn được mệnh danh là “vua của các loại trái cây”. 

Tuy nhiên, hàm lượng đường của nó rất cao, nạp quá nhiều đường sẽ làm tăng triglycerid trong cơ thể. Ngoài ra, nó còn chứa lượng calo rất cao, nếu ăn thường xuyên sẽ đẩy nhanh quá trình tắc nghẽn mạch máu, làm tăng huyết áp và lipid máu.

Xoài

Vị xoài thơm và ngọt, hương thơm khiến nhiều người khó cưỡng lại, hàm lượng vitamin rất cao. Tuy nhiên loại quả này lại có hàm lượng đường cao, do đó người bị bệnh mỡ máu hay đường huyết cao nên ăn ít.

Dừa

Nhiều người thích uống nước dừa vì ngọt mát, giải khát và chứa nhiều chất dinh dưỡng. Tuy nhiên, cũng giống như mỡ động vật, mỡ lợn,... dừa chứa nhiều axit béo no, khi sử dụng một lượng lớn sẽ làm tăng hàm lượng cholesterol, dễ dẫn đến thuyên tắc mạch máu.

Đây là một loại trái cây chứa hàm lượng calo rất cao và được nhiều sử dụng bơ để thay thế cho dầu, mỡ. Trái bơ chứa 15g chất béo trên 100gr nên hàm lượng chất béo vẫn còn tương đối lớn, bệnh nhân mỡ máu cao thường cần có chế độ ăn ít chất béo nên ăn ít loại quả này.

(THEO ABOLUOWANG)

comment Bình luận

largeer