NÓNG: Phát hiện chiếc tủ lạnh chứa hơn 1.000 thai nhi ở Hà Nội

Công an quận Hà Đông, Hà Nội hôm nay (29/5) đang làm rõ việc phát hiện hơn 1.000 thai nhi trong chiếc tủ lạnh (loại tủ đông) của nhóm thanh niên.
By Minh Nghĩa (/H)/Sức Khỏe Cộng Đồng
29/05/2021 09:11

Có nên dùng thuốc tăng cường sinh lý?

Top Men - bí kíp phục hồi phong độ cho đàn ông

Thai nhi được để trong tủ lạnh

Thai nhi được để trong tủ lạnh

Theo đó, chủ 1 nhà trọ tại quận Hà Đông nhiều lần chứng kiến 1 nhóm thanh niên cầm những chiếc túi đen và thực hiện một số thủ tục tâm linh nên đã báo cho công an.

Sau khi tiếp nhận thông tin, cơ quan công an đã lập kế hoạch theo dõi và bắt quả tang, thu giữ tang vật là chiếc tủ lạnh (loại tủ đông). Điều khiến nhiều người bàng hoàng là bên trong tủ đông chứa hơn 1.000 xác thai nhi. Nhóm thanh niên sau đó được mời đến cơ quan công an phục vụ điều tra.

Bước đầu cơ quan công an xác định không có dấu hiệu hình sự. Việc làm của nhóm thanh niên tình nguyện này là việc thiện, tuy nhiên có một vấn đề đang xem xét, trong đó có yếu tố gây ảnh hưởng tới môi trường.

Trao đổi với báo chí, anh Trung Lê – người đứng đầu của nhóm TNV cho hay:

"Việc chủ nhà chưa hiểu về nhóm nên họ có ý kiến, hoài nghi và việc công an vào cuộc điều tra thì mình hoàn toàn hiểu cho họ, mình cũng không trách họ".

Theo anh Trung, sau hơn 1 ngày tạm giữ các tình nguyện viên, cảnh sát đã điều tra, lấy lời khai của mọi người, tuy nhiên anh cho rằng, công việc thiện của các TNV là sự thật nên chắc chắn không sợ "chết đứng".

Anh Trung cho rằng công việc tình nguyện nhặt xác thai nhi về chôn cất không mấy người làm và cũng rất âm thầm nên nhiều tổ chức cá nhân vẫn chưa hiểu, đôi khi có sự hiểu lầm là chuyện bình thường.

Từ khóa Từ khóa:
TP Hà Nội
comment Bình luận

largeer