Nữ sinh lớp 9 nghi bị bạn cưỡng bức có thai: Hiệu trưởng thừa nhận sự việc

Vụ nữ sinh lớp 9 nghi bị bạn cưỡng bức có thai ở Thanh Hóa, hiệu trưởng trường THCS Thị Trấn thừa nhận sự việc đáng tiếc diễn ra với nữ sinh Đ.M.A là một bài học sâu sắc để nhà trường rút kinh nghiệm trong công tác giáo dục học sinh.
By Tống Bao (T/H)/ Sức Khỏe Cộng Đồng
23/09/2020 10:11
Nữ sinh lớp 9 nghi bị bạn cưỡng bức có thai: Hiệu trưởng thừa nhận sự việc

Nữ sinh lớp 9 nghi bị bạn cưỡng bức có thai: Hiệu trưởng thừa nhận sự việc "là bài học sâu sắc"

Liên quan đến vụ một nữ sinh lớp 9 nghi bị các bạn học cùng thay nhau cưỡng hiếp dẫn đến mang thai, tbuổi làm việc với báo Pháp luật Việt Nam, bà Lê Thị Yến – Hiệu trưởng trường THCS Thị Trấn (thị xã Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hóa) cho biết giáo viên chủ nhiệm lớp đã mời gia đình của học sinh nam tên K. đến làm việc. Sau đó phía gia đình em K. đã đến nhà xin lỗi em Đ.M.A.

Hiệu trưởng trường Thị Trấn cho hay, trường cũng có chú ý công tác giáo dục giới tính cho học sinh. Tuy nhiên, khi PV báo PLVN nói về vấn đề xảy ra đối với em A., bà Yến lảng tránh với lý do "Đây là vấn đề nhạy cảm, chưa đến mức cần phải làm căng vì sợ… ảnh hưởng đến tâm lý học sinh".

Nữ hiệu trưởng cũng thừa nhận sự việc đáng tiếc diễn ra với nữ sinh Đ.M.A là một bài học sâu sắc để nhà trường rút kinh nghiệm trong công tác giáo dục học sinh.

Trả lời phỏng vấn VTC News ngày 22/9, một lãnh đạo Sở GD-ĐT Thanh Hóa cho biết, đã có công văn gửi Chủ tịch UBND thị xã Nghi Sơn đề nghị kiểm tra, xác minh việc học sinh nghi bị bạn cùng lớp xâm hại tình dục.

Sở GD-ĐT tỉnh cũng yêu cầu triển khai các biện pháp để xử lý vụ việc nhằm hạn chế tối đa hậu quả làm ảnh hưởng đến học sinh, gia đình và dư luận xã hội.

Bên cạnh đó, yêu cầu hiệu trưởng nhà trường, giáo viên chủ nhiệm và các học sinh có liên quan đến sự việc nêu trên, làm bản tường trình, trên cơ sở đó phối hợp với các cơ quan chức năng và chính quyền địa phương thực hiện các bước cần thiết để xem xét, xử lý vụ việc đảm bảo tính răn đe đối với học sinh và sự đồng thuận của xã hội.

Trước đó, bà Vũ Thị Cẩm (76 tuổi, phường Nguyên Bình, thị xã Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hóa) - bà ngoại cháu Đ.M.A không ngăn nổi những giọt nước mắt chua xót. Bà kể, cháu gái bà là Đ.M.A học sinh lớp 9B trường THCS Thị trấn, thời gian sau nghỉ dịch COVID-19, khoảng tháng 5/2020 có hai cháu học sinh tên L.A và D.A (bạn cùng lớp) đến rủ cháu Đ.M.A tham gia các hoạt động của trường, lớp.

Tuy nhiên, L.A và D.A không đưa cháu bà đến trường mà đã đưa cháu Đ.M.A đến nhà của một bạn học sinh cùng lớp tên là S. Khi đến nhà S thì đã có các bạn nam cùng lớp là C, K, T, Ng đã đợi sẵn. Tại đây, nhóm học sinh này đã đe dọa, ép buộc bắt cháu Đ.M.A phải quan hệ tình dục với Ng (lớp trưởng lớp 8A1 khi đó - PV), những thành viên còn lại có nhiệm vụ cảnh giới.

Thời gian gần đây do thấy cháu gái có nhiều biểu hiện bất thường, đặc biệt bụng to hơn nên gia đình đã cho cháu đi khám và đau đớn khi kết quả siêu âm cho thấy cháu Đ.M.A đã mang thai khoảng 14 tuần 06 ngày.

Cháu Đ.M.A cho biết, lần đầu tiên 2 bạn nữ L.A và D.A đưa cháu đến nhà bạn cùng lớp tên L (phường Hải Hòa), đến nơi đã thấy C, K, T, Ng, L chờ sẵn. Tại đây, Ng bảo vào phòng sau đó khóa trái cửa và thực hiện hành vi quan hệ tình dục với cháu, các bạn còn lại ở ngoài canh gác.

Lần thứ hai, 2 bạn nữ L.A và D.A đưa cháu đến nhà bạn N (Hà Nhân) tại đây cũng vẫn nhóm bạn như trên chờ sẵn và canh gác để Ng tiếp tục thực hiện hành vi quan hệ tình dục.

Lần tiếp theo, tại nhà bạn học tên S (phường Hải Hòa) cũng vẫn kịch bản tương tự Ng lại tiếp tục đe dọa và thực hiện hành vi quan hệ tình dục với cháu. Từ đó đến nay Ng đã thực hiện rất nhiều lần quan hệ với cháu Đ.M.A và đều có sự giúp đỡ của nhóm bạn nói trên.

Được biết, nữ sinh Đ.M.A. có hoàn cảnh khó khăn. M.A là nữ sinh mồ côi cả cha lẫn mẹ từ nhỏ. Bố và mẹ của M.A. đều qua đời do mắc bệnh hiểm nghèo. Nữ sinh ở với ông bà ngoại.

Bài liên quan
Từ khóa Từ khóa:
nữ sinh thanh hóa
comment Bình luận

largeer