Nước ép trái cây giúp tăng cường trí não

Để tăng cường sự tập trung, trí nhớ và năng suất, hãy sử dụng 3 loại nước ép trái cây dưới đây.
07/08/2022 11:10

Nước cam

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Nước cam rất giàu vitamin C, với 1 cốc (240 ml) cung cấp 93% giá trị hàng ngày. Điều thú vị là vitamin này có thể mang lại lợi ích bảo vệ thần kinh.

Một đánh giá của 50 nghiên cứu trên người tại Hoa Kỳ cho thấy, những người có nồng độ vitamin C trong máu cao hơn có điểm số về khả năng chú ý, trí nhớ và ngôn ngữ tốt hơn so với những người có lượng máu hoặc lượng hấp thụ thấp hơn.

Tuy nhiên, nước ép có hàm lượng calo cao hơn nhiều so với trái cây và lượng đường cao có thể gây béo phì, tiểu đường loại 2 và bệnh tim.

Cách tốt hơn để có được loại vitamin này chỉ đơn giản là uống nước ép cam không đường. 

Nước ép việt quất

Quả việt quất rất giàu hợp chất thực vật polyphenol có thể mang lại lợi ích thúc đẩy não bộ. Anthocyanins - chất chống oxy hóa cung cấp cho những quả mọng này màu xanh tím - có thể tác dụng chính đối với não bộ, giúp tăng cường trí não.

Nước ép củ dền

Củ dền là một loại rau củ có màu đỏ đậm tự nhiên giàu nitrat - một tiền chất của oxit nitric, mà cơ thể bạn sử dụng để thúc đẩy quá trình oxy hóa tế bào và cải thiện lưu lượng máu.

Oxit nitric có thể đóng vai trò trong các vùng não của bạn chịu trách nhiệm về ngôn ngữ, học tập và ra quyết định nâng cao. Nước ép củ dền có thể thúc đẩy những tác động này bằng cách tăng sản xuất oxit nitric.

Theo Healthline

comment Bình luận

largeer