Nước ngọt có ga ảnh hưởng đến sức khỏe của trẻ như thế nào?

Nước ngọt có ga là một trong những loại thức uống phổ biến được rất nhiều trẻ em ưa chuộng, thậm chí “nghiện” chúng. Tuy nhiên, nếu cho trẻ uống nhiều hàng ngày có thể gây ra những tác hại đối với sức khỏe của trẻ.
24/06/2021 13:37
ga

 Ảnh minh họa

Nước ngọt có ga gây ảnh hưởng đến sức khỏe của trẻ như thế nào?

Theo các chuyên gia cho biết, nước ngọt có ga không hề tốt cho sức khỏe, đặc biệt là đối với trẻ em. Lượng đường mía, đường ngô, caffeine trong nước ngọt có ga đều không rõ hàm lượng, cùng với các chất tạo màu, tạo chua, tạo ga được thêm vào chính là tác nhân gây nên ảnh hưởng bất lợi của loại đồ uống này đối với cơ thể, gây nên các căn bệnh về thận, ảnh hưởng nghiêm trọng đến dạ dày và đường ruột, đe dọa sức khỏe răng miệng, tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường, tim mạch, dễ gây béo phì.

Khi bố mẹ cho trẻ uống quá nhiều nước ngọt có ga sẽ làm tăng đào thải canxi qua nước tiểu, dễ làm trẻ bị thiếu canxi, khiến cơ thể không có đủ canxi để tăng chiều cao. Trong khi đó, bề ngang lại phát phì vì các loại nước ngọt này có hàm lượng đường rất cao. Khiến bé không thể phát triển chiều cao được, lại gia tăng nguy cơ béo phì thừa cân

Ngoài ra, cho trẻ uống nước ngọt có ga hàng ngày có thể khiến trẻ lười ăn, không chịu uống sữa hoặc ăn uống các bữa chính không đầy đủ, dẫn tới hiện tượng thiếu hụt dinh dưỡng trầm trọng, gây suy dinh dưỡng ở trẻ.

Khiến bé không thể phát triển chiều cao được, lại gia tăng nguy cơ béo phì thừa cân. Ngoài ra, cho trẻ uống nước ngọt có ga hàng ngày  thể khiến trẻ lười ăn, không chịu uống sữa hoặc ăn uống các bữa chính không đầy đủ, dẫn tới hiện tượng thiếu hụt dinh dưỡng trầm trọng, gây suy dinh dưỡng ở trẻ.

Hàm lượng đường trong các loại nước ngọt có ga rất cao, nếu uống nhiều trong thời gian dài, năng lượng không tiêu thụ hết dẫn đến tích tụ thành lớp mỡ dưới da sẽ khiến cơ thể béo phì, là nguyên nhân tiềm ẩn của các bệnh tiểu đường, tăng huyết áp, tim mạch… gây nguy hại lâu dài cho sức khoẻ của trẻ.

Vũ Hường (Tổng hợp)

comment Bình luận

largeer