Nước tiểu trong bể bơi: 50% bể bơi vượt quá nước tiểu quy định

08/08/2015 11:57

Nước tiểu trong bể bơi tại Trung Quốc đang vượt quá tiêu chuẩn quốc gia. Cơ quan y tế thành phố Bắc Kinh, Trung Quốc cho biết trong một báo cáo.

Nước tiểu trong bể bơi: đáng báo động 50% bể bơi vượt quá nước tiểu quy định

Trong cuộc kiểm tra 6 bể bơi tại Bắc Kinh, cơ quan y tế thành phố đã phát hiện nước tiểu trong bể bơi quá mức cho phép tại 3 trường hợp. Theo tờ South China Morning, một trong những bể bơi ít nước tiểu nhất vẫn chứa lượng urê lên tới 20mg/lít nước, gấp gần 6 lần mức cho phép.

Theo tiêu chuẩn quốc gia, bể bơi ở Trung Quốc không nên chứa quá 3,5mg urê/lít nước. Các quan chức ý tế cho biết, mặc dù không gây hại cho sức khỏe con người nhưng lượng urê quá lớn tại các bể bơi sẽ khiến bạn mắc phải những căn bệnh về da, về mắt hay nhiễm trùng bàng quang... Đồng thời nước tiểu trong bể bơi cũng gây mùi khó chịu và khiến người bơi cay mắt

"Khi chúng ta đi bơi và chúng ta phàn nàn việc bị đau mắt đỏ. Đó là vì những người đi bơi đã tè bậy trong nước", bà Michele Hlavsa ở Trung tâm Phòng ngừa và kiểm soát dịch bệnh cho biết.

"Nitơ trong nước tiểu kết hợp với clo hình thành cái được gọi là chloramin và thực tế chloramin là nguyên nhân gây đau mắt đỏ chứ không phải bản thân clo". Bà cũng nói thêm, bể bơi càng nhiều mùi clo thì nước tiểu trong bể bơi càng nhiều trong đó.

nước tiểu trong bể bơi

Lượng nước tiểu trong bể bơi vượt quá ngưỡng cho phép bởi người đi bơi quá đông

Trước đó, dư luận quốc tế cũng được phen bàng hoàng sau khi biết được thông tin nguyên nhân gây kích ứng mắt người đi bơi là do lượng nước tiểu trong bể bơi quá lớn. Kết luận này được đưa ra trong bản báo cáo của Trung tâm Phòng ngừa và Kiểm soát Dịch bệnh Mỹ (CDC). Khi đó, bà Michele Hlavsa, đại diện CDC, cho biết "Clo không khiến mắt đỏ rát. Chính những hợp chất tạo ra giữa clo với nước tiểu, mồ hôi và rất nhiều thứ khác chúng ta mang theo xuống nước mới là nguyên nhân gây ra điều này".

Cũng trong bản báo cáo của CDC, các nhà khoa học cho biết ngay cả mùi hóa chất mà chúng ta thường ngửi thấy ở bể bơi cũng không phải là của Clo. Trên thực tế, đó là một hỗn hợp mùi của nước tiểu trong bể bơi, mồ hôi, bụi bẩn và đôi khi còn là phân. 

BTV

 

Từ khóa Từ khóa:
Chất dinh dưỡng
comment Bình luận

largeer