Ông Đoàn Ngọc Hải đổi ý không đòi tiền từ thiện, chủ tịch huyện nói 'không nhận cũng khó'

Trước việc ông Đoàn Ngọc Hải đổi ý, không đòi lại tiền từ thiện, Chủ tịch UBND huyện Nam Trà My (Quảng Nam) nói rằng "nếu huyện không nhận cũng khó".
By N.N/ Sức Khỏe Cộng Đồng
12/04/2021 11:24
satlo

Liên quan đến ồn ào ông Đoàn Ngọc Hải đòi lại số tiền 106 triệu đồng từ thiện xây nhà cho người nghèo ở Quảng Nam sau đó đổi ý không đòi, đang gây nhiều tranh cãi.

Mới đây, ông Trần Duy Dũng - Chủ tịch UBND huyện Nam Trà My, cho biết sẽ tiếp tục triển khai xây dựng nhà cho người dân khó khăn. Theo đó, sẽ có 2 căn nhà được xây dựng theo số tiền ủng hộ 106 triệu của ông Hải.

Theo ông Dũng, khi ông Đoàn Ngọc Hải lên Facebook đòi lại tiền từ thiện đã ủng hộ vì cho rằng "không có lương tâm, chậm chạp xây nhà" thì huyện đã đề nghị Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện liên hệ, giải thích.

Chủ tịch huyện Nam Trà My cho hay, thật sự công việc của huyện rất bận rộn như tập trung khắc phục hậu quả thiên tai, bão lũ, sạt lở đất cuối năm 2020. Trong những tháng đầu năm 2021, công tác bầu cử cũng khiến cán bộ phải làm cùng lúc nhiều việc.

"Khi ông Hải lên tiếng, quan điểm của huyện là nếu ông Đoàn Ngọc Hải thông cảm, tiếp tục hỗ trợ tiền thì huyện sẽ tiếp tục làm nhà cho người dân. Nếu ông Hải kiên quyết đòi lại thì huyện sẽ chuyển trả lại. Bây giờ ông Hải không đòi nữa, huyện không nhận cũng khó, nếu trả lại dư luận lại nói mình không cần.

Đây là sự việc không lớn, tranh luận qua lại trên Facebook chẳng hay ho gì. Có thể hai bên chưa hiểu nhau thì dần dần sẽ hiểu sau", Chủ tịch huyện Nam Trà My chia sẻ.

Trước đó, khi xuất hiện thông tin ông Đoàn Ngọc Hải đòi lại tiền từ thiện, ông Lê Trí Thanh - Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam, cho biết đã chỉ đạo lãnh đạo huyện Nam Trà My làm rõ.

"Nếu sai thì xin lỗi, nghiêm túc rút kinh nghiệm, còn không sai, không vi phạm cam kết thì xin ý kiến bà con để trả lại, không chấp nhận việc lợi dụng hoạt động từ thiện để xây dựng hình ảnh cá nhân. Một đồng cũng quý, lời thăm hỏi động viên cũng rất quý nhưng không lấy đau khổ của nhân dân để làm cơ hội gắn với lợi ích riêng của mình dưới mọi hình thức", ông Thanh nêu quan điểm.

comment Bình luận

largeer