Ông trùm đường dây cá độ nghìn tỷ trưng máy bay trực thăng mô hình trên nóc nhà là ai?

Trước khi bị cơ quan công an bắt giữ để điều tra về hành vi đánh bạc và tổ chức đánh bạc, ông trùm đường dây cá độ nghìn tỷ trưng máy bay trực thăng mô hình trên nóc nhà được biết đến là một đại gia buôn gỗ khá có tiếng ở Hải Dương.
By Tống Bao (T/H)/ Sức Khỏe Cộng Đồng
29/09/2020 21:23
Ông trùm đường dây cá độ nghìn tỷ trưng máy bay trực thăng mô hình trên nóc nhà là ai? (Ảnh: Danviet)

Ông trùm đường dây cá độ nghìn tỷ trưng máy bay trực thăng mô hình trên nóc nhà là ai? (Ảnh: Danviet)

Ngày 29/9, Công an Hà Nội đã tạm giữ Bùi Xuân Thành (43 tuổi, trú tại TP Hải Dương, tỉnh Hải Dương) và 4 người khác để điều tra về hành vi tổ chức đánh bạc và đánh bạc.

Theo tài liệu điều tra cơ quan chức năng xác định, Bùi Xuân Thành là một đại gia buôn gỗ khá có tiếng ở TP Hải Dương. Đặc biệt, Thành là chủ nhân căn biệt thự sang trọng rộng chừng 600m2, thiết kế cầu kỳ trên đường Trường Chinh, TP Hải Dương, trên nóc nhà được trưng mô hình chiếc trực thăng từng gây xôn xao dư luận.

Tuy nhiên , theo điều tra, Thành thường có mặt ở huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La. Nơi đây, Thành thiết lập, điều hành mạng lưới cá độ bóng đá hàng triệu USD xuyên suốt các tỉnh Hải Dương, Hà Nội, Hưng Yên, Thái Nguyên.

Theo kết quả điều tra, từ đầu năm, Nguyễn Mạnh Long (29 tuổi) và Vũ Mạnh Dũng (39 tuổi, cùng ở Hà Nội) bàn bạc, thống nhất nhận số lô, số đề và tiền cá cược bóng đá của người chơi rồi chuyển cho đầu mối để hưởng tiền chênh lệch.

Do không có tài khoản cá độ trên các trang web nên Long và Dũng hợp tác với Bùi Quang Huy (ở quận Hai Bà Trưng, Hà Nội), nhóm này thỏa thuận sau khi nhận số lô, số đề và kèo cá độ, họ sẽ chuyển cho Bùi Xuân Thành.

Để tránh bị cơ quan chức năng phát hiện, Thành đặt hệ thống máy tính tại Mộc Châu và dùng điện thoại điều hành từ xa đường dây tổ chức đánh bạc này.

Ngày 19/9, Dũng sử dụng tài khoản do Huy cấp để nhận kèo cá độ 12 trận đấu bóng đá với tổng số tiền giao dịch hơn 600 triệu đồng.

Cùng ngày, Long nhận 900 triệu tiền số lô, số đề từ Vũ Mạnh Hảo rồi gửi cho Thành nhập vào hệ thống. Ngày 20/9, sau khi thu thập đủ chứng cứ, Phòng Cảnh sát hình sự Công an Hà Nội đồng loạt bắt Bùi Xuân Thành và 4 người còn lại với cáo buộc tổ chức đánh bạc và đánh bạc.

Khám xét nơi ở của họ, công an thu giữ 30 máy tính, điện thoại và 2 tỷ đồng được cho liên quan vụ án. Kết quả điều tra cho thấy trong gần một tháng, Thành đã giao dịch 1.200 kèo cá độ bóng đá với số tiền hơn 90 tỷ đồng. Có ngày, Thành và nhóm nghi phạm giao dịch 6-10 tỷ đồng.

Ngày 20/9, cơ quan điều tra đồng loạt khám xét, bắt đối với Thành và 4 người còn lại. Trích xuất hồ sơ tang vật, cảnh sát ghi nhận từ đầu năm, đường dây cờ bạc đã giao dịch gần 1.000 tỷ đồng.

Bài liên quan
comment Bình luận

largeer