Ông Võ Hoàng Yên là ai, có phải thần y chữa được bách bệnh?

Từ những ồn ào quanh việc vợ chồng ông Dũng "lò vôi" tố cáo, dư luận đặt ra câu hỏi liệu rằng ông Võ Hoàng Yến có phải thần y, chữa được bách bệnh?
By Nguyễn Nam (T/H)/ Sức Khỏe Cộng Đồng
04/03/2021 15:56
Ông Võ Hoàng Yên trong 1 lần chữa bệnh bại liệt cho trẻ nhỏ và chữa câm điếc được đăng trên mạng. (Ảnh cắt từ clip Youtube).

Ông Võ Hoàng Yên trong 1 lần chữa bệnh bại liệt cho trẻ nhỏ và chữa câm điếc được đăng trên mạng. (Ảnh cắt từ clip Youtube).

Ông Võ Hoàng Yên có phải thần y?

Bên cạnh những lùm xùm quanh chuyện vợ chồng ông Dũng 'lò vôi' tố cáo ông Võ Hoàng Yên chiếm đoạt tiền từ thiện.

Chiều ngày 3/3, bà Nguyễn Phương Hằng (vợ ông Dũng 'lò vôi') đã chính thức ký đơn tố cáo ông Võ Hoàng Yên có hành vi "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản" của vợ chồng bà, gửi đến cơ quan chức năng.

Một trong những vấn đề đang được dư luận quan tâm nhiều nhất lúc này là sự thật ông Võ Hoàng Yên có chữa được bệnh, có phải thần y như hàng trăm clip, thông tin đăng tải trên mạng xã hội hay không?

Báo Lao Động dẫn lời ông Đặng Thức Anh Vũ - Phó giám đốc Sở y tế tỉnh Bình Thuận cho biết: Ông Võ Hoàng Yên chỉ là người cộng tác khám chữa bệnh tại 2 cơ sở trên địa bàn tỉnh.

Đó là 2 cơ sở gồm: Phước Thiện Hưng An Tự địa chỉ tại xã Gia An, huyện Tánh Linh do ông N.B đứng tên và cơ sở Phòng thuốc nam Phước Thiện Hưng Nghĩa Tự có địa điểm hành nghề tại thị trấn Tân Nghĩa, huyện Hàm Tân.

Trong đó, cơ sở Phước Thiện Hưng An Tự đã hoạt động nhiều năm nay và có giấy phép hoạt động, còn Phòng thuốc nam Phước Thiện Hưng Nghĩa Tự thì mới được cấp phép hoạt động vào đầu năm 2019 do bà L.T.T.H đứng tên.

Ông Võ Hoàng Yên không chính thức đứng tên phòng khám nào tại tỉnh Bình Thuận. Các cơ sở trên đều do người khác đứng tên và ông Yên chỉ là người cộng tác, tham gia khám chữa bệnh tại các cơ sở về lĩnh vực y học cổ truyền như xoa bóp, bấm huyệt… - ông Vũ khẳng định.

Điều đáng lưu ý ở đây, là một người vốn tin tưởng ông Võ Hoàng Yên là một "thần y" như ông Huỳnh Uy Dũng, từng muốn xây dựng cơ sở ở Bình Phước để "thần y" Võ Hoàng Yên chữa bệnh cứu người, nay lại đặt nghi vấn: "Tại sao một lương y giỏi không chữa bệnh cố định một chỗ để bá tánh đến chữa trị, mà lại chữa chạy khắp nơi kiểu thoắt ẩn, thoắt hiện? Phải chăng đây là cách của ông Yên nhằm trốn tránh trách nhiệm về hiệu quả chữa trị?".

Nghi vấn của ông Dũng "lò vôi" xuất phát trên thực tế là trong nhiều năm qua có không ít bệnh nhân và bác sĩ có nghi ngờ tương tự về cách "thần y" Võ Hoàng Yên chữa bệnh.

Ông Dũng 'lò vôi' bày tỏ sự bức xúc trước việc làm của ông Võ Hoàng Yên.

Ông Dũng "lò vôi" bày tỏ sự bức xúc trước việc làm của ông Võ Hoàng Yên.

Qua trang fanpage của "thần y" Võ Hoàng Yên và những lời đồn thổi trong suốt nhiều năm "chữa bệnh di động" của ông Yên, nhiều người cho rằng "thần y" Võ Hoàng Yên chữa bệnh cứu người "như thần"!

Thực tế có đúng như vậy hay không, khi mà chẳng cần thuốc men gì, ông Võ Hoàng Yên chữa bệnh "như thần", đặc biệt là các bệnh như câm điếc, bại liệt, tai biến, thậm chí thụt lưỡi…, chỉ cần bấm huyệt, giật lưỡi, là bệnh nhân khỏi ngay!

Sẵn sàng chi liền 1.000 tỷ nếu thầy Yên thực sự chữa được bệnh cho bá tánh

Liên quan tới khả năng chữa bệnh của ông Võ Hoàng Yên, trong chia sẻ mới nhất với báo chí, ông Huỳnh Uy Dũng nói: "Tôi sẵn sàng chi liền 1.000 tỷ nếu thầy Yên chữa được bệnh cho bá tánh".

Ông Dũng nói tại buổi đối chất mới đây: "Xong cái ngôi chùa, ra ngồi dự mới phát hiện ra từ chuyện ăn chặn tiền vật tư, tiền cứu trợ của đồng bào miền Trung. Cái đó tôi tối kỵ lắm! Không thể chấp nhận được. Khi đồng bào mình hoạn nạn thiên tai như thế, bao nhiêu tấm lòng dồn về cả cho miền Trung, mình không đi được, ủng hộ như thế, đi ăn chặn tiền cứu trợ là không thể chấp nhận được.

Cái thứ hai nữa là "bóp cổ" người nghèo để bán phiếu. Phiếu bán như thế rồi, vô chữa được hay không được thì cũng mua phiếu mất rồi. Nếu đúng chữa được như thế, tôi sẵn sàng cho liền 1.000 tỷ để làm chuyện đó để cứu bá tánh. Vì mục đích của tôi là tôi thay mặt cho bá tánh, giống như bá tánh đến là phải trả tiền, thì thôi tôi trả một cục luôn cho... Mình xác định cái gì đúng thì phải làm, phải có trách nhiệm với bá tánh".

Trước đó, trong một đoạn chia sẻ của bà Nguyễn Phương Hằng cho biết, vợ chồng bà kêu ba má ông Yên làm ba má, bởi con của bà đã cho ông Võ Hoàng Yên làm đỡ đầu.

Bà còn "tiết lộ" đã được người em của ông Yên "nói hé" về sự việc rằng cả nhà ông Yên đã lừa bà, sau đó bà dò hỏi mới biết sự thật.

Tuy nhiên, việc "Thần y" Võ Hoàng Yên có chữa được bệnh như lời đồn thổi hay không là câu hỏi mà ngành y tế cần trả lời rõ ràng để người dân được biết.

Nếu ông Võ Hoàng Yên thật sự có năng lực khác người, ngành y tế phải có cơ chế tiếp nhận, tạo điều kiện để phát triển tài năng của ông nhằm giúp người giúp đời. Ngược lại, cũng phải tỏ trắng - đen để người dân không còn đồn thổi, tâng bốc vô căn cứ; chặn ngay những câu chuyện "lừa đảo" mà dư luận đang râm ran.

Bởi thế, nhân chuyện "lùm xùm" này, ngành công an và ngành y tế phải phối hợp làm rõ ông Yên có thực là "thần y"?.

comment Bình luận

largeer