Pù Luông và loạt điểm du lịch ở quê hương Hoa hậu Đỗ Thị Hà

Thanh Hóa, quê hương của Hoa hậu Đỗ Thị Hà, nổi tiếng với nhiều địa điểm tham quan hấp dẫn từ biển Sầm Sơn, Hải Tiến đến khu bảo tồn thiên nhiên Pù Luông xanh mướt.
By Nhật Cao/Sức khỏe Cộng đồng
23/11/2020 14:32
Đỗ Thị Hà - Tân Hoa hậu Việt Nam 2020

Đỗ Thị Hà - Tân Hoa hậu Việt Nam 2020

Hành trình của Hoa hậu Việt Nam 2020 đã chính thức khép lại bằng chiến thắng của thí sinh Đỗ Thị Hà. Người đẹp sinh ra và lớn lên ở Thanh Hóa, vùng đất thu hút nhiều du khách nhờ những bãi biển đẹp, công trình lịch sử - văn hóa ấn tượng. Bạn có thể ghé những địa điểm nổi tiếng dưới đây nếu có cơ hội đến thăm vùng đất này.

1. Pù Luông - bức tranh thiên nhiên hoang sơ nhưng hùng vĩ

Với hệ sinh thái đa dạng, phong phú trải dài trên diện tích hơn 17.600 ha, du khách lần đầu đến đây sẽ bị choáng ngợp bởi bức tranh thiên nhiên hoang sơ nhưng hùng vĩ. Lái xe trên những cung đèo để tận mắt ngắm thửa ruộng bậc thang nổi bật giữa khung cảnh núi non trùng điệp là trải nghiệm bạn nên thử một lần trong đời. Khu bảo tồn thiên nhiên cách trung tâm Thanh Hóa 130 km phù hợp với những chuyến du lịch ngắn ngày.

Pù Luông - bức tranh thiên nhiên hoang sơ nhưng hùng vĩ.

Pù Luông - bức tranh thiên nhiên hoang sơ nhưng hùng vĩ.

Pù Luông vốn là một khu bảo tồn thiên nhiên, nên nơi đây sở hữu những cánh rừng rậm xanh rì cũng như những suối thác tuyệt đẹp. Tùy thuộc vào tài chính cá nhân, bạn có thể chọn nhiều điểm lưu trú khác nhau ở Pù Luông, từ bình dân đến sang trọng. Puluong Retreat, Pu Luong Eco Garden, Pu Luong Natura Bungalows, Bản Hươu Garden Lodge... là resort sang trọng, hòa mình cùng thiên nhiên nơi đây.

Từ bình dân đến sang trọng Pù Luông đều có.

Từ bình dân đến sang trọng Pù Luông đều có.

2. Biển Sầm Sơn

Biển Sầm Sơn được mệnh danh là địa điểm du lịch quốc dân của các tỉnh miền Bắc và Bắc Trung Bộ với những bãi cát mịn màng và làn nước xanh mát. Bãi biển nằm cách thành phố Thanh Hóa 16 km và cách Hà Nội 164 km được khai thác du lịch từ rất sớm. Nơi đây cũng có nhiều điểm tham quan thú vị như hòn Trống Mái, đền Cô Tiên, đền Độc Cước... đủ để tạo nên chuyến du lịch thú vị cho bạn.

Biển Sầm Sơn được mệnh danh là địa điểm du lịch quốc dân.

Biển Sầm Sơn được mệnh danh là địa điểm du lịch quốc dân.

3. Biển Hải Tiến

Được mệnh danh là Hawaii của Bắc Trung Bộ, biển Hải Tiến mang vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ, mộc mạc với đường bờ biển dài đến 12 km. Ghé biển vào buổi sáng, bạn có thể ngắm nhìn khung cảnh bình yên của những đoàn thuyền đánh cá trong màu nắng, thưởng thức hải sản tươi ngon vừa được ngư dân đánh bắt từ biển. Tháng 5 đến tháng 9 là khoảng thời gian lý tưởng để ghé đến đây. Lúc này, biển sạch, nắng đẹp và sóng êm, bạn có thể tắm và tham gia nhiều hoạt động vui chơi dưới nước.

Biển Hải Tiến được mệnh danh là Hawaii của Bắc Trung Bộ.

Biển Hải Tiến được mệnh danh là Hawaii của Bắc Trung Bộ.

4. Thác Voi

Thác Voi nằm trên địa bàn xã Thành Vân là một trong những điểm đến bạn có thể tham khảo trong chuyến du lịch Thanh Hóa. Cách xa thành phố, nơi đây mang vẻ đẹp nên thơ, huyền bí. Thác Voi có diện tích 1.466 m2, bao gồm thác nước, suối và rừng tái sinh. Nước chảy tràn trên lớp đá trầm tích, rồi từ độ cao chừng 5 m đổ xuống tạo thành những dòng bạc trắng. 

Thác Voi mang vẻ đẹp nên thơ, huyền bí.

Thác Voi mang vẻ đẹp nên thơ, huyền bí.

5. Thành nhà Hồ

Thành nhà Hồ là Di sản Văn hóa Thế giới được UNESCO công nhận. Đây là kinh đô thời nhà Hồ, với kiến trúc đá độc đáo hiếm có ở Đông Nam Á.

Thành nhà Hồ là Di sản Văn hóa Thế giới được UNESCO công nhận.

Thành nhà Hồ là Di sản Văn hóa Thế giới được UNESCO công nhận.

Bài liên quan
comment Bình luận

largeer