Qua nhiều tháng, hàng trăm thi thể bệnh nhân COVID-19 vẫn nằm chồng chất trong xe đông lạnh tại Mỹ

Hàng trăm thi thể nạn nhân COVID-19 vẫn nằm chất chồng bên trong xe đông lạnh tại thành phố New York, Mỹ, do chưa có người nhận từ tháng 4 đến nay.
24/11/2020 08:47

Có khoảng 650 thi thể vẫn được lưu trữ bên trong các xe tải đông lạnh màu trắng, dọc bờ sông Brooklyn, thành phố New York. Hầu hết các thi thể này là những người chưa xác nhận được gia đình hoặc người thân của họ không có khả năng chôn cất theo hình thức truyền thống.

Những nhà xác tạm thời này được thành lập từ tháng 4, khi New York đang phải vật lộn với làn sóng dịch COVID-19 lan rộng với các ca mắc và tử vong ngày càng gia tăng. Hiện tại, số ca mắc tại thành phố này đã tăng lên gần 279.000 trường hợp và 19.537 ca tử vong.

xe dong lanh

Thành phố New York đã biến các xe tải đông lạnh thành nhà xác tạm thời cho nạn nhân COVID-19 kể từ tháng 4.

Nhà chức trách của Văn phòng Giám định Y khoa cho biết: Họ đã phải rất vất vả để tìm kiếm thân nhân cho khoảng 230 thi thể. Trong những trường hợp này, có người đã bị gia đình ghẻ lạnh hoặc thông tin chi tiết về thân nhân không chính xác. Một số khác vẫn phải nằm lại xe tải đông lạnh vì gia đình họ không có đủ tiền mai táng.

Chi phí hỗ trợ mỗi dịch vụ mai táng truyền thống ở thành phố New York có giá khoảng 7.300 USD, rẻ hơn so với mức giá trung bình 9.000 USD thông thường khoảng 900 - 1.700 USD. Trong khi đó, Hiệp hội Các giám đốc tang lễ tại bang New York cho biết chi phí hỏa táng trung bình là khoảng 6.500 USD.

Bà Aden Naka, Phó Giám đốc điều tra pháp y của Văn phòng Giám định y khoa thành phố cho biết cơ quan của họ được xây dựng để quản lý khoảng 20 ca tử vong mỗi ngày. Tuy nhiên, đỉnh điểm của đại dịch vào mùa xuân năm nay đã khiến cơ quan bị quá tải, với 200 ca mắc mới mỗi ngày.

Theo VTV

comment Bình luận

largeer