Quan hệ vào thời điểm nào để tăng khả năng thụ thai?

16/07/2015 01:22

“Quan hệ vào thời điểm nào để tăng khả năng thụ thai?” là vấn đề nan giải của mọi cặp vợ chồng muốn sinh con. Hãy cùng tìm hiểu về thời điểm lý tưởng để quan hệ, tạo cơ hội tốt cho tinh trùng gặp trứng.

Quan hệ vào thời điểm nào để tăng khả năng thụ thai?

Theo nguyên cứu, một chu kỳ kinh nguyệt của phụ nữ gồm 3 giai đoạn. Giai đoạn một là thời gian từ lúc bắt đầu đèn đỏ và thưởng kéo dài đến ngày thứ 14 (có thể lâu hơn hoặc ít hơn vài ngày), giai đoạn 2 là 1 ngày tiếp theo, được coi là ngày rụng trứng và giai đoạn cuối hoàng thể là 14 ngày.

Giai đoạn cuối là 14 ngày được cố định dù cho vòng kinh của mỗi người là khác nhau vì thế nếu chu kỳ kinh nguyệt là n thì ngày rụng trứng là n – 14.

                                  quan he ngay nao tang kha nang thu thai hai

Quan hệ vào trước thời điểm rụng trứng giúp tăng khả năng thụ thai

Vì vậy để tăng khả năng thụ thai, các cặp vợ chồng cần xác định được khoảng thời gian rụng trứng. Tinh trùng ở nam giới có thể sống từ hai đến ba ngày nhưng trứng ở nữ giới chỉ sống được khoảng 12 đến 24 giờ.

Điều này đồng nghĩa với việc để tăng khả năng thụ thai, cách tốt nhất là các cặp vợ chồng nên quan hệ tình dục từ một hay hai ngày trước khi rụng trứng và duy trì nhịp độ đó cho tới ngày trứng rụng. Khi đó trong ống dẫn trứng đã có một nguồn tinh trùng khỏe mạnh chỉ chờ trứng được giải phóng.

Tuy nhiên với những người có chu kỳ kinh nguyệt không đều thì việc xác định thời điểm rụng trứng khá khó khăn. Với những phụ nữ này thì cần nhận biết một số dấu hiệu trong thời gian rụng trứng như đau ngực, cảm giác hơi khó chịu ở giữa bụng, tăng tiết dịch âm đạo và nhiệt độ tăng nhẹ.

Tư thế quan hệ nào giúp tăng khả năng thụ thai?

Tư thế quan hệ cũng đóng vai trò quan trọng trong việc tăng khả năng thụ thai cho các cặp vợ chồng. Và theo nghiên cứu thì tư thế truyền thống, “trai trên gái dưới” là tư thế giúp khả năng thụ thai cao nhất. Bởi với tư thế này, tinh trùng sẽ có cơ hội đi sâu hơn vào gần cổ tử cung và có thể nằm lâu trong âm đạo của phụ nữ.

                                    quan he ngay nao tang kha nang thu thai mot

Đặc biệt lưu ý với các cặp vợ chồng muốn sinh con, việc tinh trùng nằm lâu trong âm đạo càng lâu sẽ càng giúp cho việc thụ thai dễ dàng hơn nên khi quan hệ xong, nữ giới không nên đứng dậy ngay mà nên nằm thư giãn chừng 15 phút.

Tâm trạng khi quan hệ cũng đóng vai trò quan trọng giúp thụ thai

Khi quan hệ nếu phụ nữ đạt đỉnh thì tinh trùng mới dễ tiên sâu vào tử cung để gặp trứng đồng thời nếu nam giới đạt đỉnh thì số lượng tinh trùng khỏe mạnh cũng được xuất nhiều hơn. Vì vậy tâm trạng thoải mái khi yêu để giúp hai vợ chồng cùng thăng hoa là cơ hội tốt nhất tăng khả năng thụ thai.

 

 

comment Bình luận

largeer