Sau Hải Phòng đến lượt Hưng Yên xác minh vụ thu tiền chênh khi làm căn cước gắn chip

Giám đốc Công an Hưng Yên đã chỉ đạo xác minh, làm rõ thông tin phản ánh việc người dân bị thu tiền cao hơn quy định khi làm căn cước công dân gắn chip.
By N.N/ Sức Khỏe Cộng Đồng
12/04/2021 11:24
Hình ảnh người dân xã Mễ Sở đóng tiền làm căn cước gắn chip (thay thế CMTND và căn cước cũ). (Ảnh: Tiền Phong).

Hình ảnh người dân xã Mễ Sở đóng tiền làm căn cước gắn chip (thay thế CMTND và căn cước cũ). (Ảnh: Tiền Phong).

Mấy ngày gần đây, người dân cả nước đang quan tâm đến việc đổi chứng minh thư 9 số sang căn cước công dân gắn chíp.

Tuy nhiên, vừa qua xuất hiện thông tin tại một số địa phương xảy ra tình trạng người dân phải nộp tiền quá quy định, điểm hình như câu chuyện tại xã Tiên Minh (huyện Tiên Lãng, Hải Phòng) khi người dân bị thu đến 100 nghìn đồng thay vì số tiền 15 nghìn đồng như quy định và sau khi báo chí phản ánh thì Công an xã đã trả lại tiền và xin lỗi.

Thế nhưng, tiếp sau đó ở xã An Thái, huyện An Lão (Hải Phòng) lại xuất hiện việc người dân bị thu 140 nghìn đồng. Và mới đây nhất tại xã Mễ Sở (Văn Giang, Hưng Yên), báo chí cũng phản ánh tình trạng người dân bị thu phí cao hơn nhiều lần quy định khi làm căn cước công dân.

cụ thể, thông tin phản ánh trên báo Tiền phong cho biết, nhiều ngày qua, quá trình làm căn cước gắn chip (thay thế CMTND và căn cước cũ), người dân tại xã Mễ Sở bị 45.000 đồng/căn cước gắn chip. Cá biệt, có trường hợp bị thu đến 65.000 đồng/căn cước.

Đáng nói, nhiều người khi nộp tiền xong hỏi một nữ cán bộ mặc sắc phục có phiếu thu hay chứng từ gì không đều không có.

Trả lời báo chí, Đại tá Phạm Đăng Khoa - Giám đốc Công an tỉnh Hưng Yên cho biết, ông vừa họp xong với các đơn vị có liên quan.

Giám đốc Công an tỉnh Hưng Yên cho hay, tới thời điểm này, ông chưa thể khẳng định được điều gì trong nội dung báo chí phản ánh nhưng ông đã chỉ đạo các đơn vị liên quan tiến hành ngay "xem xét lại, xác minh, làm rõ đúng hay sai" và sau đó, thông tin cụ thể đến báo chí, dư luận.

Lãnh đạo Công tỉnh Hưng Yên cũng nêu rõ, lực lượng công an Hưng Yên nói riêng và công an trên cả nước đã, đang thực hiện rất quyết liệt, làm việc 24/24, không kể ngày, đêm trong "chiến dịch" của Bộ Công an liên quan việc hết tháng 6 sang tháng 7/2021 phải cấp được 50 triệu căn cước công dân có gắn chip.

Trong khi đó, lãnh đạo Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (Bộ Công an) cho biết, đã nắm được thông tin báo chí phản ánh về việc thu tiền làm căn cước công dân gắn chip ở Hưng Yên và đã yêu cầu làm rõ và sẽ có chấn chỉnh nếu thực hiện không đúng.

Từ khóa Từ khóa:
Hưng Yên hải phòng
comment Bình luận

largeer