Sầu riêng có 4 lợi ích cho sức khỏe đặc biệt là phụ nữ

Không chỉ là loại trái cây có mùi thơm và ngon miệng, sầu riêng còn mang lại cho sức khỏe 4 lợi ích đáng kể.
05/11/2020 15:08

1. Giảm đau bụng kinh

Đối với phụ nữ, hầu hết ai cũng có thể đã từng bị đau bụng kinh, đặc biệt đối với những người có thể chất không cao và bị lạnh tử cung thì tình trạng đau bụng kinh sẽ xuất hiện hàng tháng. Điều này thực chất là do tử cung bị lạnh.

Sầu riêng là một loại thực phẩm có tính ấm, ăn thường xuyên có thể cải thiện vấn đề lãnh cảm trong cung, vì vậy nó có vai trò tốt trong việc giảm bớt chứng đau bụng kinh, đối với phụ nữ cơ thể lạnh. Nó có thể được ăn thường xuyên.

2. Giảm chứng táo bón

Sầu riêng là một loại thực phẩm chứa chất xơ, có thể thúc đẩy nhu động đường tiêu hóa của chúng ta và quá trình tiêu hóa. Sầu riêng cũng chứa nhiều chất nhờn, có thể bôi trơn đường ruột. Vì vậy nó có thể đóng một vai trò tốt trong việc cải thiện vấn đề táo bón. Đặc biệt là đối với phụ nữ bị táo bón khi mang thai, có thể thường xuyên ăn một ít sầu riêng để tránh rắc rối này.

20200419_080412_735128_saurieng-2.max-800x800

3. Cải thiện khả năng miễn dịch

Mặc dù có vị lạ nhưng sầu riêng chứa rất nhiều axit amin, là một loại chất dinh dưỡng cần thiết cho khả năng miễn dịch của con người. Ăn thường xuyên có thể tăng cường khả năng miễn dịch của chúng ta.

Đối với người có thể lực kém, khả năng miễn dịch kém nên ăn sầu riêng thường xuyên có thể ngăn ngừa một số bệnh cảm cúm xuất hiện.

4. Làm ấm và bổ thận

Nguyên nhân khiến nhiều phụ nữ bị suy nhược cơ thể là do thận yếu, nếu thận yếu sẽ cảm thấy gầy yếu, mệt mỏi, ăn sầu riêng thường xuyên có thể giúp ích cho bạn. Chức năng làm ấm thận, vì sầu riêng chứa nhiều vitamin và khoáng chất, những chất này có thể thúc đẩy chức năng của thận chúng ta, để thận từ từ phục hồi sức khỏe.

Trên đây là một số lợi ích mà sầu riêng có thể mang lại, tuy nhiên cần lưu ý nếu đường huyết cao thì nên ăn ít sầu riêng, vì hàm lượng đường và chất béo trong sầu riêng tương đối cao, sau khi ăn có thể bị ảnh hưởng. Ảnh hưởng đến việc kiểm soát lượng đường trong máu của bạn, nếu bạn đang giảm cân, hãy ăn ít hơn.

sr1-1589956814-1589957004-1680-1589957328

Tại sao sầu riêng có mùi rất mạnh?

Nhiều ý kiến trái chiều về mùi sầu riêng. Một số người thích nó, trong khi những người khác ghét nó.

Mùi rất mạnh và được mô tả là sự kết hợp của lưu huỳnh, nước thải, trái cây, mật ong và hành tây rang và thối rữa .

Một nghiên cứu về các hợp chất thơm trong sầu riêng đã tìm thấy 44 hợp chất hoạt động, bao gồm một số hợp chất góp phần tạo ra mùi hương của chồn hôi, caramen, trứng thối, trái cây và gia vị súp.

Lưu ý, các nhà khoa học tin rằng các hợp chất giống như lưu huỳnh trong sầu riêng có thể ngăn chặn một số enzym phân hủy rượu, làm tăng nồng độ cồn trong máu của bạn. Điều này có thể dẫn đến các triệu chứng như buồn nôn , nôn mửa và tim đập nhanh. Để an toàn, tránh ăn sầu riêng và uống rượu cùng một lúc.

Phạm Huyền (tổng hợp)

 

comment Bình luận

largeer