Sự thật việc đạo diễn Nguyễn Quang Dũng nhận điểm 4 khi phân tích tác phẩm 'Chiếc lược ngà' của bố ruột

Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng đã phải lên tiếng liên quan đến câu chuyện đang rần rần trên mạng xã hội.
By Jennie/Sức Khỏe Cộng Đồng
01/03/2021 19:13
sao viet9

Câu chuyện Nguyễn Quang Dũng được bố giúp làm bài kiểm tra phân tích tác phẩm "Chiếc lược ngà" nhưng chỉ đạt 4 điểm đang được lan truyền 

Mới đây, trên mạng xã hội lan truyền câu chuyện "dở khóc dở cười" về việc đạo diễn Nguyễn Quang Dũng nhận điểm 4 khi phân tích tác phẩm "Chiếc lược ngà" - do chính bố ruột anh - nhà văn Nguyễn Quang Sáng - sáng tác. 

Câu chuyện được chia sẻ như sau: "Trong hình là Nguyễn Quang Dũng - một đạo diễn nổi tiếng của Việt Nam. Ông còn được biết đến là con của nhà văn Nguyễn Quang Sáng (tác giả của "Chiếc lược ngà"). Và thật hài hước là đợt chú này đi học làm bài "Chiếc lược ngà" của ba mình, được chính ba mình phân tích nhưng chỉ có được có 4 điểm". 

sao viet9

Nguyễn Quang Dũng bên bố - nhà văn Nguyễn Quang Sáng

Trước sự việc này, đạo diễn Nguyễn Quang Dũng đã lên tiếng nói rõ. Anh khẳng định: "Câu chuyện trên không chính xác, bố tôi chưa bao giờ làm bài giúp con cả. Chuyện là vầy, hồi nhỏ tôi học Văn dở, thường chỉ 4 - 6 điểm thôi. Duy nhất 1 lần 8 điểm là bài kiểm tra môn Văn nói về tiểu sử của tác giả Chiếc Lược Ngà. Nhưng hồi đó khi học đến phân tích Chiếc Lược Ngà, tôi có đem bài văn mẫu phân tích của cô giáo dạy về cho ba. Ba tôi cười nói là bài văn mẫu hơi 'ca lên quá' vì có những thứ ba tôi không có ý đồ hay nghĩ như vậy".

Bài liên quan
Từ khóa Từ khóa:
Sao Việt
comment Bình luận

largeer