Suy nhược cơ thể có nguy hiểm không?

Suy nhược cơ thể khiến mọi người thấy mệt mỏi, khó chịu, căng thẳng, lo âu do suy nhược cơ thể. Suy nhược cơ thể chia thành 2 nhóm là suy nhược cơ thể và suy nhược chức năng.
06/04/2018 09:56

Suy nhược cơ thể là gì?

Trong cuộc sống, mỗi người có rất nhiều chuyện để cần phải lo lắng và suy nghĩ, điều này ảnh hưởng nghiêm trọng đến tâm sinh lý. Có rất nhiều trường hợp do suy nghĩ nhiều, lao lục dẫn đến tình trạng suy nhược cơ thể.

Suy nhược cơ thể được xác định là tình trạng mệt mỏi kéo dài triền miên dù nghỉ ngơi vẫn không thuyên giảm. Trình trạng này khiến sức khỏe của người bệnh bị sụt giảm nghiêm trọng, vượt qua khả năng tự điều chỉnh và phục hồi cơ thể. Hầu hết những người bị suy nhược cơ thể thường cảm thấy chán ăn, không muốn làm việc, sinh hoạt thất thường và thường xuyên mất ngủ.

Suy nhược cơ thể xuất phát từ rất nhiều nguyên nhân khác nhau. Nhưng cơ bản nhất vẫn là do chế độ ăn uống không đủ chất, lười vận động, làm việc quá sức. Mặt khác, suy nhược cơ thể cũng có thể xuất phát từ những tiêu cực về tâm lý.

suy nhuoc co the co nguy hiem khong

Suy nhược cơ thể có nguy hiểm không? Tình trạng này khiến sức khỏe bị sụt giảm nghiêm trọng, vượt qua khả năng tự điều chỉnh và phục hồi cơ thể

Các bác sĩ chuyên khoa cho biết, yếu tố tâm lý không ổn định, áp lực có thể khiến cơ thể bị suy nhược nặng nề hơn. Bởi khi chúng ta lo âu, chán nản, stress kéo dài... sẽ khiến cơ thể sản sinh ra một lượng lớn hormone để ổn định. Điều này gây nên tình trạng rối loạn hormone làm thay đổi quá trình trao đổi chất và hệ quả tất yếu là tình trạng suy nhược cơ thể.

Ngoài ra, các bệnh lý mãn tính cũng khiến cơ thể bị rơi vào tình trạng suy nhược nghiêm trọng. Một số bệnh lý dễ khiến suy nhược cơ thể là : huyết áp thấp, thiếu máu, viêm loét dạ dày tá tràng, tiêu chảy kéo dài...

Suy nhược cơ thể có nguy hiểm không?

Suy nhược cơ thể chia thành 2 nhóm là suy nhược cơ thể và suy nhược chức năng , trong đó nữ giới là đối tượng dễ bị suy nhược cơ thể nhất. Tình trạng này trở nên nghiêm trọng sẽ khiến các loại virus dễ xâm nhập vào cơ thể. Bên cạnh đó, suy nhược cơ thể kéo dài có thể gây ra một số hậu quả nghiêm trọng sau:

Cơ thể lúc nào cũng mệt mỏi, mất tập trung, khó chịu, không chú tâm làm việc: Điều này ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng công việc. Đã có rất nhiều trường hợp tự đào thải bản thân mình ra khỏi môi trường làm việc vì tình trạng suy nhược cơ thể.

suy nhuoc co the co nguy hiem khong 1

Suy nhược cơ thể khiến người lúc nào cũng mệt mỏi, mất tập trung, khó chịu, không chú tâm làm việc

Suy nhược cơ thể khiến cho việc tổng hợp chuyển hóa các hoạt chất dinh dưỡng bị giảm sút. Điều này khiến cho người bệnh dễ bị suy giảm trí nhớ, dẫn đến tình trạng nhớ và quên thất thường.

Người bị suy nhược cơ thể còn thường xuyên bị đổ mồ hôi trộm, da xanh tái, ngất xỉu: Tình trạng này gây căng thẳng thần kinh khiến chơ cơ mặt luôn mệt mỏi, da xanh tái, đổ mồ hôi khi ngủ.

Mặt khác, suy nhược cơ thể cũng khiến tâm sinh lý người bệnh thay đổi. Suy nhược cơ thể làm cho người bệnh dễ bị kích động, không làm chủ được cảm xúc, hành động theo lý tính dẫn đến nhiều vấn đề nghiêm trọng xảy ra.

Theo nghiên cứu, suy nhược cơ thể vốn dĩ không nguy hiểm, song nếu để tình trạng này kéo dài sẽ dẫn đến hậu quả nghiêm trọng, ảnh hưởng đến cuộc sống và sức khỏe.

comment Bình luận

largeer