Tập huấn chăm sóc sức khoẻ người cao tuổi và truyền thông Đề án 818

Sáng 20/7/2022, Trung tâm Tư vấn Dịch vụ Dân số-KHHGĐ Hà Nội tổ chức tập huấn chăm sóc sức khoẻ người cao tuổi và truyền thông Đề án 818 cho các cộng tác viên, tuyên truyền viên quận Hà Đông.
20/07/2022 19:25
Anh 00

Tham dự hội nghị, có sự hiện diện của Ths. Nguyễn Thị Thúy – Phó Giám đốc Trung tâm Tư vấn Dịch vụ Dân số-KHHGĐ Hà Nội; Ông Trần Mạnh Đức - Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Sức Khỏe Cộng Đồng; Bs. Trần Thị Thùy – Đại diện Ban Quản lý Đề án 818 - Cố vấn chuyên môn Công ty CP Đầu tư Sức khỏe Cộng đồng, cùng đông đảo cộng tác viên, tuyên truyền viên và người cao tuổi trên địa bàn quận Hà Đông.

Anh 1

 Cộng tác viên, tuyên truyền viên và người cao tuổi trên địa bàn Quận Hà Đông tham dự hội nghị

Trực tiếp tập huấn tại hội nghị, Ths. Nguyễn Thị Thúy – Phó Giám đốc Trung tâm Tư vấn Dịch vụ Dân số-KHHGĐ Hà Nội cho biết: “Thế kỷ 21 là thế kỷ của già hóa dân số, là thế kỷ của người cao tuổi. Thế giới hiện có 901 triệu người cao tuổi, chiếm 12,3% tổng dân số thế giới (2015) sẽ tăng lên thành 1,4 tỷ, chiếm 16,5% (2030) và hơn 2 tỷ người, chiếm 22% (2050). Mỗi giây có 2 người bước vào tuổi 60 và mỗi năm có thêm 58 triệu người cao tuổi. Việt Nam cũng chính thức bước vào giai đoạn già hóa dân số. Đây là cơ hội, nhưng đồng thời đặt ra những thách thức không nhỏ đối với quá trình phát triển của đất nước. Chăm sóc và phát huy vai trò người cao tuổi trong gia đình, cộng đồng và xã hội là mục tiêu quan trọng của Nhà nước và ngành Y tế”.

Anh 2 (2)

Ths. Nguyễn Thị Thúy – Phó Giám đốc Trung tâm Tư vấn Dịch vụ Dân số-KHHGĐ Hà Nội

Tại buổi tập huấn, Ths. Nguyễn Thị Thúy đã chia sẻ các thông tin chi tiết về tình hình người cao tuổi hiện nay; Những đặc điểm, khó khăn và thách thức với tốc độ già hóa của Việt Nam thuộc tốp nhanh nhất thế giới; Chính sách của Đảng, Nhà nước đối với người cao tuổi; cách tổ chức hoạt động để thích ứng với tình hình già hóa dân số hiện tại; mô hình chăm sóc người cao tuổi dựa vào cộng đồng; Cách phòng tránh và điều trị một số bệnh thường gặp ở người cao tuổi; các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống sức khỏe người cao tuổi. Đặc biệt, các đại biểu tham dự được cung cấp các kiến thức giúp nhận biết và chăm sóc hội chứng hậu COVID-19.

Anh 4 (2)

Bs. Trần Thị Thùy phổ biến kiến thức chăm sóc sức khỏe cho các cộng tác viên, tuyên truyền viên và người cao tuổi trên địa bàn quận Hà Đông

Trong buổi Truyền thông chăm sóc sức khỏe - Giới thiệu sản phẩm Đề án 818, Bs. Trần Thị Thùy – Đại diện BQL Đề án 818, cố vấn Chuyên môn Công ty CP Đầu tư Sức khỏe Cộng đồng, có cuộc chia sẻ với cán bộ Dân số - KHHGĐ, đại diện Hội Người cao tuổi trên địa bàn, hiểu rõ hơn về Đề án 818 của Tổng cục Dân số (Bộ Y tế). Đồng thời, Bs. Trần Thị Thùy đã phổ biến kiến thức, hướng dẫn các biện pháp phòng tránh các bệnh thường gặp ở người cao tuổi như bệnh tăng huyết áp, tim mạch, đái tháo đường, xương khớp, hô hấp… cũng như chăm sóc và bảo vệ sức khỏe sinh sản.

Bên cạnh đó, bác sĩ cũng giới thiệu đến hội nghị, sản phẩm Milk Codoca Hi Canxi là một sản phẩm dinh dưỡng chất lượng nằm trong Đề án 818 (do Công ty Cổ phần Đầu tư Sức khỏe cộng đồng phân phối). Sản phẩm Milk Codoca Hi Canxi với công thức giảm ngọt được dùng bổ sung vào chế độ ăn, hỗ trợ tim mạch, tạo hệ xương chắc khỏe, tăng sức đề kháng, giúp duy trì và cải thiện tình trạng sức khỏe. Sản phẩm phù hợp với người lớn tuổi, nhất là người bị suy giảm trí nhớ, người ăn uống kém, giúp giảm mệt mỏi, ăn ngủ ngon.

Anh 5

                                                                  Xuân Thức

comment Bình luận

largeer