Tất cả đại biểu và người phục vụ Đại hội XIII đều 2 lần âm tính với Covid-19

Bộ Y tế tối 24-1 cho biết hơn 10.000 mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 lần 2 của các đại biểu tham dự Đại hội Đại biểu toàn quốc của Đảng lần thứ XIII và tất cả cán bộ, nhân viên phục vụ Đại hội đều cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2.
25/01/2021 21:53

Trước đó, hơn 10.000 mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 lần 1 đối với các đại biểu, khách mời, phóng viên... đều có kết quả âm tính. Bộ Y tế cho biết tại các khách sạn lưu trú của đại biểu, Sở Y tế Hà Nội và các bệnh viện liên quan đã bố trí các phòng y tế, các cụm cách ly khi có đại biểu nghi ngờ mắc Covid-19, tiến hành các phương án thực hiện cách ly, lấy mẫu xét nghiệm cũng như chuẩn bị các phương án dự Đại hội XIII của Đảng trong tình huống có dịch Covid-19.

Theo quy định, tất cả các đại biểu tham dự Đại hội và những người phục vụ Đại hội đều phải trải qua hai lần xét nghiệm Covid-19, lần 1 trong vòng 7 ngày trước Đại hội và lần 2 trong vòng 1-2 ngày trước Đại hội.

Capture

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long kiểm tra công tác phục vụ y tế tại một số địa điểm lưu trú của đại biểu dự Đại hội Đảng XIII

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cho biết trong bối cảnh diễn biến dịch bệnh phức tạp trên thế giới, vẫn cần phải tiến hành đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19. Các bộ, ngành và các địa phương cần đặc biệt chú trọng ngăn chặn việc xâm nhập các ca bệnh từ bên ngoài vào Việt Nam. Cùng đó, người dân cần đề cao cảnh giác, phát hiện và thông báo cho cơ quan chức năng những trường hợp không thực hiện cách ly để bảo đảm môi trường an toàn trong thời gian diễn ra Đại hội, góp phần vào thành công của Đại hội và đón Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 bình an, hạnh phúc.

Theo NLĐ

comment Bình luận

largeer