Thẩm mỹ viện phẫu thuật thẩm mỹ trái phép

Không có giấy phép nhưng Thẩm mỹ viện 108 Hà Nội (TP.Đà Nẵng) vẫn phẫu thuật thẩm mỹ.
By T.H/Sức Khỏe Cộng Đồng
27/12/2021 15:25

>>> Ca sỹ Duy Mạnh và ‘người bạn đồng hành thầm kín’ Top Men
>>> Top Men - sản phẩm hỗ trợ sinh lý nam giới từ nguyên liệu tự nhiên

Lực lượng Phòng Cảnh sát Môi trường kiểm tra Thẩm mỹ viện 108 Hà Nội. Ảnh: Nguyễn Tú.

Lực lượng Phòng Cảnh sát Môi trường kiểm tra Thẩm mỹ viện 108 Hà Nội. Ảnh: Nguyễn Tú.

Thông tin trên tờ Thanh Niên, ngày 27.12, Phòng Cảnh sát môi trường Công an TP.Đà Nẵng cho biết, vừa triệt xóa một cơ sở phẫu thuật thẩm mỹ trái phép, đổ rác thải y tế nguy hại chung với rác sinh hoạt.

Trước đó, sáng 26.12, Phòng Cảnh sát môi trường Công an TP.Đà Nẵng phối hợp Công an P.Thạc Gián (Q.Thanh Khê, TP.Đà Nẵng) ập vào kiểm tra cơ sở Thẩm mỹ viện 108 Hà Nội tại địa chỉ 114 Hoàng Hoa Thám, P.Thạc Gián.

Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng cảnh sát phát hiện trên tầng 2 của cơ sở này các nhân viên đang thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ cho 4 người. Trong đó có 1 người vừa thực hiện xong ca nâng mũi, 1 người đang thực hiện việc cắt mí, 2 người vừa gây tê chuẩn bị mổ.

Quản lý cơ sở là Vũ Cường Huy (21 tuổi) khai nhận, cơ sở hoạt động từ năm 2018 đến nay theo giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh ngành nghề là spa, chăm sóc da. Cơ sở không có giấy phép hoạt động phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ, nhưng vẫn tiếp nhận tư vấn khám chữa bệnh và thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ.

Bên cạnh thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ trái phép, Thẩm mỹ viện 108 Hà Nội còn vi phạm về công tác bảo vệ môi trường. Trong quá trình hoạt động có phát sinh chất thải y tế nguy hại, nhưng cơ sở không hợp đồng với đơn vị chức năng để thu gom, vận chuyển và xử lý.

Toàn bộ rác thải y tế sau khi thực hiện các ca mổ phẫu thuật thẩm mỹ được dồn chung với rác thải sinh hoạt rồi mang ra ngoài để đổ. Hiện Phòng Cảnh sát môi trường Công an TP.Đà Nẵng đã tạm giữ các sổ sách, laptop, đầu ghi camera, thuốc… của Thẩm mỹ viện 108 Hà Nội để tiếp tục củng cố hồ sơ xử lý, tờ Thanh Niên thông tin.

Từ khóa Từ khóa:
thẩm mỹ viện
comment Bình luận

largeer