Thanh niên 27 tuổi nuốt đinh, bấm móng tay...hoen gỉ trong dạ dày

Bác sĩ Nguyễn Quốc Dũng - Phó chủ nhiệm khoa Ngoại bụng, Bệnh viện Quân Y 175 TPHCM - cho biết vừa phẫu thuật lấy nhiều loại dị vật khác nhau trong bụng nam bệnh nhân T.H.T., 27 tuổi.
18/01/2021 11:57

Nam bệnh nhân nhập viện với dấu hiệu trầm cảm, thích ăn các dị vật kim loại. Bệnh nhân có dấu hiệu đau bụng khoảng 1 tháng nay. Khi đến khám tại Bệnh viện đa khoa Bình Dương, bệnh nhân được phát hiện nhiều dị vật gỉ sét và được chuyển lên Bệnh viện Quân Y 175.

di vat

Bệnh nhân được các bác sĩ hội chẩn và tiến hành phẫu thuật lấy bỏ khoảng 1kg dị vật kim loại đã bị ăn mòn một phần, bao gồm: đinh, thìa, bấm móng nay, lưỡi dao, thỏi sắt, móc đồ...

Do số lượng dị vật trong bụng bệnh nhân quá nhiều nên êkip phải tiến hành mổ mở và chụp C-ARM ( X-quang trong mổ) để tránh sót dị vật.

Sau 2 tiếng phẫu thuật, các dị vật đã được lấy ra khỏi dạ dày, bệnh nhân tiếp tục được theo dõi. Các bác sĩ nhận định đây là trường hợp hiếm gặp do bệnh nhân có dấu hiệu của hội chứng Pica.

Hội chứng Pica khiến cho bệnh nhân xuất hiện những cảm giác thèm ăn khó cưỡng nổi với các chất vô dinh dưỡng, chất không phải là thực phẩm như xà phòng, đất sét, giấy, kim loại, sơn, tóc hoặc thậm chí cả rác thải và phân động vật...

Theo Phunuonline

comment Bình luận

largeer