Thói quen ăn uống giúp giảm viêm và làm chậm quá trình lão hoá

Viêm có thể đẩy nhanh quá trình lão hoá. Dưới đây là 4 thói quen ăn uống giúp giảm viêm và làm chậm quá trình lão hoá.
14/08/2022 16:28

Viêm mãn tính là một vấn đề ngày càng gia tăng ở Hoa Kỳ. Tiêu thụ số lượng lớn những thứ như đường bổ sung, chất béo chuyển hóa và bão hòa, các loại thực phẩm chế biến sẵn đều có thể góp phần gây ra các trường hợp viêm nặng hơn.

Và viêm mãn tính, nếu không được điều trị có thể góp phần gây ra nhiều bệnh khác nhau và đẩy nhanh quá trình lão hóa.

Rất may, chế độ ăn uống và lối sống của bạn có thể đóng một vai trò quan trọng trong việc chống lại chứng viêm.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Dùng dầu ô liu nguyên chất

Để giảm viêm trong cơ thể và giúp làm chậm quá trình lão hóa, việc chuyển sang dùng dầu ô liu có thể có tác động đáng kể.

Theo Rachel Fine, RDN - người sáng lập To The Pointe Nutrition cho biết: “Dầu ô liu chứa nhiều chất béo không bão hòa (chất béo không bão hòa đơn) có tác dụng làm giảm các dấu hiệu viêm trong máu”.

Theo một nghiên cứu được công bố trên Current Pharmaceutical Design, dầu ô liu nguyên chất có chứa các hợp chất phenolic, được biết đến với tác dụng giúp giảm các phản ứng viêm. Các hợp chất phenolic này đã được phát hiện có tác dụng làm chậm quá trình lão hóa và giúp giảm nguy cơ mắc các chứng rối loạn liên quan đến tuổi tác. 

Nạp chất chống oxy hóa

Theo Morgyn Clair, MS, RDN - tác giả của Fit Healthy Momma cho biết: “Tôi khuyên bạn nên nạp càng nhiều chất chống oxy hóa càng tốt vì chúng có khả năng chống viêm và tổn thương tế bào tốt nhất khi chúng ta già đi”. 

Theo Y học, oxy hóa và tuổi thọ tế bào chất chống oxy hóa có khả năng ngăn chặn và làm chậm quá trình hình thành các gốc tự do trong cơ thể được biết là nguyên nhân gây tổn thương tế bào và có khả năng dẫn đến các bệnh nghiêm trọng.

Clair nói: “Chất chống oxy hóa có thể được tìm thấy trong nhiều nguồn thực phẩm khác nhau như trái kiwi, rau bina, lựu, cải xoăn và những loại khác”. 

Ăn bơ

Bơ là một loại thực phẩm bổ sung giàu polyphenol và vitamin E mà vitamin E là một chất chống oxy hóa mạnh, hoạt động như một chất thu gom trực tiếp các chất oxy hóa, là sản phẩm phụ tự nhiên của quá trình trao đổi chất. 

Hàm lượng chất chống oxy hóa của vitamin E đã được chứng minh là làm giảm sự suy giảm nhận thức liên quan đến tuổi tác và góp phần cải thiện hiệu suất nhận thức tổng thể. Vitamin E cũng được chứng minh là có đặc tính chống viêm tiềm năng vì chất chống oxy hóa của nó.

Thêm quả óc chó vào bữa ăn của bạn

Quả óc chó chứa nhiều axit béo omega-3 được gọi là axit alpha-linolenic (ALA), mà cơ thể có thể chuyển đổi thành EPA và DHA - hai chất dinh dưỡng cần thiết cho sự phát triển và hoạt động của não bộ.

Bạn có thể kết hợp thêm quả óc chó bằng cách thêm một ít vào bột yến mạch hoặc sữa chua của bạn vào buổi sáng, sử dụng chúng như một món salad trộn vào bữa trưa hoặc ăn nhẹ trong giờ nghỉ buổi chiều.

Theo Eatthis

comment Bình luận

largeer