Thuỷ Tiên cập nhật tiến độ xây dựng 10 nhà chống lũ từ tiền ủng hộ

Theo Thuỷ Tiên 10 căn nhà chống lũ trị giá 20 tỷ đồng đã được tiến hành xây dựng tại Hà Tĩnh. Nhà do địa phương quản lý và sử dụng.
By BN/Sức khoẻ cộng đồng
27/02/2021 20:09
thuy-tien-ke-chuyen-nguy-hiem-xuc-dong-khi-lam-tu-thien-o-mien-trung

Cuối năm 2020, Thuỷ Tiên công bố đã nhận được 177 tỷ đồng tiền quyên góp với hơn một triệu lượt chuyển khoản từ các mạnh thường quân ủng hộ bà con miền Trung. Sau khi trực tiếp đến tận nơi để trao tiền và quà hỗ trợ bà con trong giai đoạn khó khăn, Thuỷ Tiên quyết định thực hiện dự án xây nhà tránh bão lũ. Chi phí được trích từ quỹ từ thiện cô kêu gọi cho miền Trung

Trong đợt bão lũ cuối năm 2020, Thuỷ Tiên đã nhận được gần 180 tỷ đồng tiền ủng hộ từ các mạnh thường quân cả nước, mỗi người 10 nghìn 100 nghìn, một vài triệu cùng gửi vào tài khoản của Thuỷ Tiên để cô trự tiếp hỗ trợ cho bà con.  Sau khi kết thúc đợt cứu trợ, Thuỷ Tiên đã công bố chi tiết số tiền giúp đỡ bà con ở các địa phương và không quên gửi lời cảm ơn tới các mạnh thường quân: "Cảm ơn tất cả mọi người đã cùng Tiên góp sức để giúp cho người dân nơi này. Cảm ơn chính quyền địa phương đã hết sức giúp đỡ hỗ trợ cho dự án này. Yêu thương và trân trọng".

Empty
Empty
Empty
Empty
Empty
Empty

Mới đây, Thuỷ Tiên tiếp tục công bố tiến độ xây dựng các nhà chống lũ tại Hà Tĩnh như thông báo trước đó. Số tiền được trích ra từ quỹ từ thiện 177 tỷ đồng mà cô nhận được trước đó. Theo cô đây là những căn nhà mà khi nước ngập cao bên dưới người dân có thể chứa trâu bò vật nuôi, trên dùng tránh trú bão lũ. Thời tiết khô ráo thì trở thành nhà sinh hoạt cộng đồng cho người dân.

Được biết, mỗi căn nhà được xây dựng 2 tầng với diện tích khoảng 400-500m2 trên nền đất của chính quyền địa phương. Dự kiến thời gian xây dựng là 6 tháng. 

Nhà công cộng này do chính quyền địa phương giám sát và quản lý trong quá trình thi công và sau khi hoàn thành.

comment Bình luận

largeer