Tiêm vắc-xin COVID-19 cho người nghèo, gia đình chính sách ngay trong tuần này

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu phải nhanh chóng tiêm vắc-xin cho các đối tượng mà Nghị quyết của Chính phủ đã quy định, gồm các đối tượng dễ lây nhiễm, người nghèo, gia đình chính sách, ngay trong tuần này.
By Hoàng Linh/Sức Khỏe Cộng Đồng
02/03/2021 14:17
Tiêm vắc-xin COVID-19 cho người nghèo, gia đình chính sách ngay trong tuần này

Tiêm vắc-xin COVID-19 cho người nghèo, gia đình chính sách ngay trong tuần này

Phải nhanh chóng tiêm vắc-xin Covid-19 cho các đối tượng mà Nghị quyết của Chính phủ đã quy định, gồm các đối tượng dễ lây nhiễm, người nghèo, gia đình chính sách; yêu cầu ngay trong tuần này Bộ Y tế triển khai rộng rãi chủ trương quan trọng này. Đây là chỉ đạo của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khi phát biểu khai mạc phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 2, diễn ra ngày 2-3.

Thủ tướng nhấn mạnh phải đảm bảo ngân sách và các việc khác để mọi người được tiêm vắc xin, ngành y tế và các cấp phải tổ chức thực hiện nghiêm túc và nhanh chóng.

Tại phiên họp, Thủ tướng cho biết, đợt bùng phát dịch lần thứ 3 tác động tới vùng kinh tế trong điểm phía bắc gồm Hải Dương, Quảng Ninh, Hải Phòng. Với tinh thần "chống dịch như chống giặc", đến nay đã cơ bản kiểm soát được tình hình, trừ huyện Kim Thành (tỉnh Hải Dương) vẫn còn xuất hiện một số ca nhiễm mới. 

Cũng trong tháng 2, Chính phủ đã ban hành Nghị quyết về việc xuất ngân sách Nhà nước để nhập vắc-xin. Thủ tướng nhấn mạnh tinh thần “vắc-xin + 5K” để ngăn chặn dịch hiệu quả hơn.

Thủ tướng chỉ đạo, tiếp tục phòng, chống dịch bệnh COVID-19 ở Việt Nam trên tinh thần “vắc xin +5K”, không được chủ quan. Có hiện tượng thì phải truy vết, khoanh vùng thần tốc hơn nữa. Phải nhanh chóng tiêm vắc xin cho các đối tượng ưu tiên, trong đó có người nghèo, gia đình chính sách và các đối tượng có nguy cơ lây nhiễm cao. Thủ tướng yêu cầu, Bộ Y tế triển khai rộng rãi chủ trương quan trọng này ngay trong tuần này.

Thủ tướng cũng yêu cầu, phải bảo đảm ngân sách và các mặt khác để mọi người được tiêm vắc-xin. Ngành y tế và các cấp phải tổ chức thực hiện nghiêm túc vấn đề này một cách nhanh chóng. Thủ tướng lưu ý, cần tiếp tục khoanh ổ dịch ở Kim Thành, Hải Dương mạnh mẽ.

comment Bình luận

largeer