TP Chí Linh dỡ bỏ phong tỏa sau hơn 1 tháng chống chọi dịch Covid-19

Sau hơn 1 tháng giãn cách để phòng chống dịch Covid-19 và từng được coi là ổ dịch phức tạp, TP Chí Linh đã chính thức được dỡ bỏ phong tỏa từ 0h ngày 3/3.
By Nguyễn Nam/ Sức Khỏe Cộng Đồng
03/03/2021 08:43
TP Chí Linh chính thức được dỡ bỏ phong tỏa từ 0h ngày 3/3. (Ảnh: Báo Dân trí).

TP Chí Linh chính thức được dỡ bỏ phong tỏa từ 0h ngày 3/3. (Ảnh: Báo Dân trí).

Đúng 0h đêm 3/3, TP Chí Linh (Hải Dương) - nơi từng được coi là ổ dịch đầu tiên trong đợt dịch Covid-19 này đã chính thức được dỡ bỏ phong tỏa trong niềm vui hân hoan của đông đảo người dân.

Qua ghi nhận, với việc được gỡ bỏ phong tỏa sau 34 ngày phòng chống dịch Covid-19, nhiều người dân TP Chí Linh đã tỏ ra vô cùng phấn khởi. Nhiều gia đình đã vẫy cờ, đốt pháo sáng, đánh trống để chào mừng sự kiện trọng đại.

Phát biểu tại buổi công bố dỡ phong toả TP Chí Linh, Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương Phạm Xuân Thăng nhấn mạnh thời khắc này sẽ đánh dấu một dấu mốc quan trọng của tỉnh Hải Dương nói chung, TP Chí Linh nói riêng trong cuộc chiến chống Covid-19.

Lãnh đạo tỉnh Hải Dương công bố dỡ bỏ phong tỏa TP Chí Linh. (Ảnh: Dân Trí).

Lãnh đạo tỉnh Hải Dương công bố dỡ bỏ phong tỏa TP Chí Linh. (Ảnh: Dân Trí).

Từ 0 giờ ngày 3/3, tỉnh Hải Dương, TP Chí Linh sẽ chuyển trang một trạng thái mới, vừa tiếp tục quyết liệt phòng dịch bệnh, vừa khắc phục khó khăn, khôi phục sản xuất, kinh doanh, từng bước đưa Hải Dương không ngừng phát triển lớn mạnh.

Nhớ lại cách đây 34 ngày, Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương đánh giá, ổ dịch Covid-19 bùng phát tại TP Chí Linh rất bất ngờ, quy mô lớn, tính chất rất phức tạp, lại diễn ra trong thời điểm cận Tết Tân Sửu 2021.

Các chốt chặn được dỡ bỏ. (Ảnh: Báo Hải Dương).

Các chốt chặn được dỡ bỏ. (Ảnh: Báo Hải Dương).

Tuy nhiên, được sự quan tâm chỉ đạo, hỗ trợ kịp thời từ Trung ương, sự vào cuộc nhanh nhạy, thần tốc, quyết liệt, chủ động, sáng tạo, trách nhiệm của cả hệ thống chính trị, của các tầng lớp nhân dân chúng ta đã từng bước và tiến tới dập tắt được ổ dịch tại Chí Linh, hạn chế đến mức thấp nhất sự lây lan.

Ông Thăng ghi nhận, đánh giá cao cán bộ và các tầng lớp nhân dân TP Chí Linh trong cuộc chiến chống “giặc” Covid-19. Khẳng định tinh thần đoàn kết của cán bộ và nhân dân chính là sức mạnh quan trọng nhất để thực hiện thành công việc khoanh vùng, dập dịch.

Niềm vui hân hoan của nhân dân TP Chí Linh.

Niềm vui hân hoan của nhân dân TP Chí Linh.

Thông tin từ báo Hải Dương: Đêm 27/1, Bộ Y tế xác nhận 1 ca ở Hải Dương (BN 1552) là công nhân làm việc tại Công ty TNHH Điện tử POYUN Việt Nam, trú tại thôn Kim Điền, xã Hưng Đạo (Chí Linh) dương tính với SARS-CoV-2.

Trước đó, một công dân của Chí Linh là chị N.T.G. (sinh năm 1989) ở xã Hưng Đạo được xác nhận dương tính với SARS-CoV-2 sau khi đến Nhật Bản. Chị G. làm công nhân Công ty TNHH Điện tử POYUN Việt Nam.

Ngày 28/1, toàn bộ TP Chí Linh đã được phong tỏa và thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.

Gần 33 ngày trôi qua, với tinh thần “thần tốc, quyết liệt”, được sự hỗ trợ tích cực của Trung ương, của tỉnh và các tập thể, cá nhân ở trong và ngoài tỉnh, cả hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân ở TP Chí Linh đã chung sức, đồng lòng khoanh vùng, dập dịch hiệu quả.

TP Chí Linh đã truy vết được tổng số 6.580 F1, trong đó có 5.899 người đã hoàn thành thời gian cách ly; 15.848 F2 đã hoàn thành cách ly tại nhà. Thành phố đã thành lập 33 điểm cách ly y tế tập trung; thành lập 982 tổ “Covid-19 cộng đồng” tại các thôn, khu dân cư.

Kể từ khi đợt dịch thứ 3 bùng phát đến ngày 2/3, toàn thành phố đã lấy tổng số 81.373 mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2; hoàn thành việc lấy mẫu cộng đồng tại 19 xã, phường.

Đến ngày 3/3, TP Chí Linh có tổng số 403 ca mắc Covid-19 (trong đó có 86 ca nhiễm không có hộ khẩu thường trú tại TP Chí Linh), 199 ca đã khỏi bệnh, 204 ca đang tiếp tục điều trị tại các bệnh viện. Toàn thành phố chỉ còn 3 điểm cách ly tập trung 283 F1.

Trong 33 ngày chống dịch, TP Chí Linh đã nhận được sự ủng hộ của rất nhiều cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân với tổng số tiền lên tới hơn 12,5 tỷ đồng; nhiều vật tư y tế, lương thực, thực phẩm và hàng hóa khác trị giá 10 tỷ đồng.

comment Bình luận

largeer