TP. HCM phê bình nghiêm khắc ông Lê Minh Tấn - nguyên Giám đốc Sở Lao động-Thương binh và Xã hội

Ngày 26/5, UBND TPHCM phê bình nghiêm khắc đối với ông Lê Minh Tấn về những tồn tại, hạn chế trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao trong thời gian giữ chức Giám đốc Sở LĐTBXH TPHCM.
26/05/2022 19:27

Cả 3 nội dung tố cáo đều không có cơ sở

UBND TPHCM vừa có kết luận về 3 nội dung tố cáo ông Lê Minh Tấn - nguyên Giám đốc Sở Lao động-Thương binh và Xã hội (LĐTBXH) TP. HCM.

Thứ nhất, đối với nội dung tố cáo ông Lê Minh Tấn tự ký Quyết định công nhận danh hiệu "Chiến sĩ thi đua cơ sở" cho bản thân nhiều năm liền từ 2017 đến nay dù bị UBND TPHCM xử lý kỷ luật năm 2016, phê bình liên tục từ năm 2017 và bị UBND TP. HCM xem xét trách nhiệm trong việc bổ nhiệm cán bộ, viên chức sai quy định theo đơn tố cáo, kiểm điểm trách nhiệm người đứng đầu, theo kết luận của Thanh tra TPHCM năm 2020 là không có cơ sở.

Thứ hai, đối với nội dung tố cáo ông Lê Minh Tấn không đủ năng lực về trình độ học vấn và trình độ chuyên môn, có biểu hiện khai khống, khai gian để được cử đi học và được quy hoạch, bổ nhiệm các chức danh lãnh đạo trong hệ thống Đảng, Nhà nước là không có cơ sở.

Le-Minh-Tan-01

Nguyên Giám đốc Sở LĐTBXH TPHCM Lê Minh Tấn

Trong mẫu lý lịch của ông Lê Minh Tấn khai ngày 16/4/2009 do UBND huyện Củ Chi xác nhận đều có khai cụ thể, rõ ràng.

Hiện nay, ông Lê Minh Tấn đang giữa ngạch chuyên viên chính, có trình độ thạc sĩ Xây dựng Đảng và chính quyền Nhà nước; cao cấp lý luận chính trị. Do vậy, việc tố cáo ông Lê Minh Tấn không đủ năng lực về trình độ học vấn và trình độ chuyên môn là không có cơ sở.

Tuy nhiên, việc khi chưa có bằng tốt nghiệp THPT hệ bổ túc, bằng tốt nghiệp đại học, chưa được bổ nhiệm ngạch công chức theo quy định mà ông Lê Minh Tấn được cử đi học các lớp đào tạo, bồi dưỡng, hưởng lương chuyên viên, chuyên viên chính, bổ nhiệm giữ chức vụ, lãnh đạo, quản lý là chưa đúng quy định.

Thứ ba, đối với nội dung tố cáo ông Lê Minh Tấn sử dụng xe công và tài xế của sở phục vụ mục đích cá nhân từ năm 2016 đến nay là không có cơ sở.

Cụ thể, việc ông Lê Minh Tấn sử dụng xe công vì mục đích phục vụ nhu cầu công tác và xe được gửi tại nhà xe Văn phòng Huyện ủy huyện Củ Chi, không phải để tại nhà riêng của ông Lê Minh Tấn tại huyện Củ Chi và tài xế của Sở LĐTBXH TPHCM nhà ở huyện Củ Chi, để thuận tiện trong công việc nhằm đảm bảo phù hợp với tình hình thực tế tại đơn vị.

Nhưng việc tập thể thường trực Đảng ủy và tập thể Ban Giám đốc Sở này chấp thuận tạo điều kiện cho ông Lê Minh Tấn sử dụng xe cơ quan đi công tác tại các tỉnh, kết hợp về huyện Củ Chi và xe cơ quan gửi ở Văn phòng Huyện ủy huyện Củ Chi là chưa phù hợp, dễ gây hiểu lầm, bức xúc trong dư luận.

Phê bình nghiêm khắc ông Lê Minh Tấn

Từ những kết luận nêu trên, Chủ tịch UBND TPHCM chỉ đạo, giao lãnh đạo Sở LĐTBXH TPHCM rà soát về tiêu chuẩn, điều kiện, quy trình, thủ tục tuyển dụng đối với công chức, viên chức thuộc phạm vi thẩm quyền quản lý; bảo đảm theo đúng quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước và kịp thời xử lý hoặc báo cáo UBND TPHCM xử lý các trường hợp có sai phạm.

Đồng thời, UBND TPHCM yêu cầu lãnh đạo Sở LĐTBXH TPHCM nghiêm túc rút kinh nghiệm đối với các mặt tồn tại, hạn chế nêu trên; rà soát, chấn chỉnh công tác lưu trữ hồ sơ của công chức, viên chức, người lao động tại đơn vị và việc sử dụng xe công tại đơn vị để tránh những sai sót dẫn đến bức xúc trong dư luận.

Riêng ông Lê Minh Tấn - nguyên Giám đốc Sở LĐTBXH TPHCM - cùng chịu trách nhiệm về những tồn tại, hạn chế đã nêu.

Xét thấy ông Lê Minh Tấn tham gia cách mạng từ năm 1972 (năm ông Tấn 9 tuổi) và là con của liệt sĩ, cán bộ tiền khởi nghĩa. 

Do vậy, UBND TPHCM phê bình nghiêm khắc đối với ông Lê Minh Tấn về những tồn tại, hạn chế trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao.

Trước đó, ông Lê Minh Tấn đã nhận quyết định nghỉ hưu trước tuổi để hưởng chế độ bảo hiểm xã hội kể từ ngày 1/5/2022 theo nguyện vọng cá nhân. 

Theo Lao động

comment Bình luận

largeer