Trà cam thảo đem lại tác dụng gì cho sức khỏe?

Hiện nay, trà cam thảo là một trong những loại thức uống thảo mộc được nhiều người yêu thích. Ngoài việc thơm ngon thì loại trà này còn mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe. Vậy những lợi ích đó là gì? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết dưới đây!
06/11/2020 16:34

Trà cam thảo rất tốt để điều trị bệnh cảm cúm

cam-thao-6

ảnh mạng

Trong cam thảo có chứa một lượng lớn các hợp chất kháng khuẩn, kháng virus, vì thế thường xuyên dùng có thể giúp cơ thể ngăn ngừa bệnh nhiễm trùng theo mùa. Ngoài ra, trà cam thảo còn có hiệu quả trong việc cải thiện tình trạng tức ngực, xuất hiện dịch nhầy ở đường hô hấp, nên giúp bạn hít thở bình thường. Không chỉ thế, nhờ vào đặc tính kháng viêm loại trà này còn giúp làm dịu cổ họng rất tốt.

Vì thế, trong những ngày thời tiết thay đổi như hiện nay chẳng may bạn gặp phải những bệnh liên quan đến đường hô hấp như viêm họng, cảm cúm thì có thể dùng trà cam thảo để hỗ trợ điều trị bệnh mau khỏi nhé.

Trà cam thảo giúp tăng cường sức khỏe răng miệng

Theo các chuyên gia, trà cam thảo có tác dụng rất tốt trong việc duy trì, bảo vệ sức khỏe răng miệng. Vì thế, ngoài việc dùng trà để uống thì bạn cũng có thể dùng trà cam thảo để súc miệng hằng ngày. Nhờ vào đặc tính kháng khuẩn, loại trà này có thể giúp ngăn ngừa việc hình thành những mảng bám trên răng.

Trà cam thảo giúp tăng sức đề kháng của cơ thể

photo-1-15591011897021998006945

ảnh mạng

Trà cam thảo là loại trà giúp tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể. Điều này là nhờ vào các enzyme có bên trong, chúng sẽ kích thích quá trình sản xuất tế bào lympho và đại thực bào để bảo vệ cơ thể khỏi vi khuẩn, các chất ô nhiễm, các chất gây dị ứng và tăng cường sức đề kháng cho cơ thể, tránh mọi bệnh tật.

Trà cam thảo có tác dụng bảo vệ tim mạch

Một lợi ích khác không thể không nhắc đến khi nói về trà cam thảo chính là giúp kiểm soát nồng độ cholesterol bên trong cơ thể bằng việc tăng lưu lượng mật, đồng thời ngăn chặn quá trình oxy hóa của cholesterol xấu LDL vốn là một trong những nguyên nhân dẫn đến các bệnh về tim mạch.

Trà cam thảo giúp kiểm soát lượng đường huyết

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, rễ cam thảo có tác dụng trong việc ngăn ngừa lượng đường trong máu tăng một cách đột biến. Không chỉ vậy, Hiệp hội Đái tháo đường Hoa Kỳ cũng chia sẻ rằng, trong cam thảo có chứa hợp chất amorfrutin, loại hợp chất này có đặc tính chống viêm, giúp hỗ trợ kiểm soát  hiệu quả các tình trạng liên quan đến bệnh đái tháo đường. Thế nên, những người đang bị tiểu đường nên thường xuyên dùng trà cam thảo để hỗ trợ điều trị bệnh được tốt hơn.

Trà cam thảo rất tốt cho hệ tiêu hóa

bai-thuoc-dieu-tri-bang-cam-thao

ảnh mạng

Trong Đông y, cam thảo được xem là loại thảo mộc giúp làm dịu dạ dày, thậm chí là giúp đẩy lùi tình trạng buồn nôn của cơ thể. Cam thảo có chứa một lượng  lớn các thành phần hoạt tính, cụ thể như là: glycyrrhizin và carbenoxolone, mà hai thành phần này vốn nổi tiếng trong việc làm giảm táo bón, giảm tình trạng khó chịu dạ dày, ợ nóng cũng như tình trạng trào ngược dạ dày thực quản cực kỳ hiệu quả.

Trà cam thảo giúp nâng cao sức khỏe tinh thần

Trà cam thảo không chỉ đem lại lợi ích cho sức khỏe mà đối với tinh thần đây cũng là một bài thuốc tốt. Theo các chuyên gia, hợp chất axit glycyrrhizic có bên trong trà cam thảo sẽ giúp làm chậm quá trình phân hủy nội tiết tố cortisol. Từ đó, loại trà này mang đến đặc tính kháng viêm, chống lại tình trạng căng thẳng, mệt mỏi, lo lắng của cơ thể.

Trà cam thảo mặc dù rất tốt cho cơ thể, thế nhưng dược tính của rễ cam thảo cũng rất mạnh, vì thế các chuyên gia khuyến nghị mỗi ngày bạn chỉ nên dùng khoảng 350ml trà nấu từ rễ cam thảo để đảm bảo sức khỏe, tránh những tác dụng phụ có thể xảy ra.

Thanh Hằng.

comment Bình luận

largeer