Trẻ mắc sốt xuất huyết và tay chân miệng tăng mạnh ở TP. HCM

01/10/2015 08:48

Trẻ mắc sốt xuất huyết và tay chân miệng tăng mạnh ở TP. HCM mặc dù mùa dịch chưa phải là cao điểm khiến các bậc phụ huynh vô cùng lo lắng. 

Trẻ mắc sốt xuất huyết và tay chân miệng tăng mạnh ở TP. HCM và rất khó kiểm soát. Các bệnh viện trong TP.HCM đã chật kín bệnh nhi.

Trẻ mắc sốt xuất huyết và tay chân miệng tăng mạnh ở TP. HCM

Theo ghi nhận thì vào thời điểm hiện tại dù chưa phải cao điểm của mùa dịch nhưng tại hai bệnh viện Nhi đồng 1 và Nhi đồng 2 thì số bệnh nhi mắc sốt xuất huyết và tay chân miệng đã tăng mạnh. Nếu trong tháng 8 chỉ có một vài ca bệnh thì sang tháng này số ca bênh nhi nhập viện vào khoa nhiễm của bệnh viện Nhi đồng 1 đã lên con số trên 100.

tre mac sot xuat huyet va tay chan mieng tang manh o tp. hcm mot

Trẻ mắc sốt xuất huyết và tay chân miệng tăng mạnh ở TP. HCM

Và theo dự đoán đến mùa cao điểm tức là tháng 10, tháng 11 thì con số này còn tăng nhanh hơn nữa nếu các phụ huynh không chú ý chăm sóc con nhỏ.

Trẻ mắc sốt xuất huyết và tay chân miệng tăng mạnh ở TP. HCM, lời khuyên cho các bậc cha mẹ

Trước diễn biến phức tạp này thì Giám đốc Sở Y tế TP HCM, PGS.TS.BS Nguyễn Tấn Bỉnh đã phải đưa ra khuyến cáo cho các hộ gia đình có con nhỏ: "Hiện tại bệnh tay chân miệng đang phát triển rất nhanh và căn bệnh này thường lây lan do tiếp xúc qua bàn tay, qua môi trường. Vì vậy tại các gia đình, trường học, những địa điểm vui chơi của các em nhỏ, đặc biệt là những đồ chơi mà các em hay chơi phải được vệ sinh sạch sẽ, tránh tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập, sinh sôi nảy nở".

"Các gia đình cần chủ động cho các cháu rửa tay bằng xà phòng và nước sạch. Thói quen tốt này không chỉ giúp tránh được các bệnh tay chân miệng mà còn giúp đẩy lùi các bệnh về đường tiêu hóa, tiếp xúc", giám đốc Sở Y tế TP HCM cho biết thêm.

Trẻ mắc sốt xuất huyết và tay chân miệng tăng mạnh ở TP. HCM, những biểu hiện của bệnh

Bên cạnh đó, các bác sĩ cũng khuyến cáo cha mẹ nên chú ý đến con nhỏ để đưa đến cơ sở y tế kịp thời. Bác sĩ Trương Hữu Khanh, Trưởng khoa nhiễm của bệnh viện Nhi đồng 1 cho biết: "Nếu thấy con sốt cao, giật mình trên hai ngày thì cha mẹ hãy nhanh chóng đưa con đến sở y tế vì không phải trẻ nào cũng có dấu hiệu nổi bóng nước ở tay, chân, lòng bàn tay, mông, đầu gối... có trẻ không có những triệu chứng bình thường mà bố mẹ lại đợi đến con biến chứng về thần kinh thì mới đưa đến cơ sở y tế là không được".

tre mac sot xuat huyet va tay chan mieng tang manh o tp. hcm hai

Trẻ mắc sốt xuất huyết và tay chân miệng tăng mạnh ở TP. HCM, những biểu hiện của bệnh

Đồng thời bác sĩ cũng đề nghị cha mẹ cần đặc biệt chú ý đến triệu chứng con hay giật mình, co giật khi ngủ, điều này vô cùng nguy hiểm.

comment Bình luận

largeer