Trẻ sơ sinh có ăn đào được không?

Khi em bé của bạn bắt đầu lớn lên và sẵn sàng ăn thử thức ăn đặc hoặc trái cây, ngoài nhiều loại trái cây trong suy nghĩ của bạn, đào cũng có thể là một lựa chọn khả thi. Đặc biệt là sự kết hợp của vị chua ngọt, hương đào độc đáo có thể kích thích vị giác của bé một cách tuyệt vời.
12/04/2021 17:30

Trẻ sơ sinh có thể ăn đào được không?

Trước khi bạn hào hứng và băn khoăn không biết làm thế nào để chế biến món ăn cho bé với đào, điều quan trọng là bạn phải biết liệu ngay từ đầu các bé có thể ăn được đào hay không. May mắn thay, câu trả lời cho điều đó là một có vang dội. Họ không chỉ có thể có nó mà còn là sự lựa chọn đầu tiên tuyệt vời để giới thiệu con bạn với thế giới chất rắn. Xay nhuyễn hoặc trộn với các món ăn khác, con bạn sẽ thích nếm trái cây.

Bạn có thể cho bé ăn đào gần như cùng thời điểm khi bạn bắt đầu cho bé ăn thức ăn đặc . Nhiều bậc cha mẹ chọn làm như vậy ngay từ 6 tháng, thậm chí 4 tháng vì nó mới chỉ là một quả. Luôn luôn nên đợi cho đến khi trẻ được một tuổi trước khi cho trẻ ăn dặm thích hợp. Tham khảo khuyến nghị của bác sĩ nhi khoa của bạn về vấn đề này.

682256068-H

Lợi ích tuyệt vời của đào đối với trẻ sơ sinh

Dưới đây là một số lợi ích của việc ăn đào đối với trẻ sơ sinh.

1. Phát triển thị lực

Đào là một nguồn cung cấp vitamin dồi dào, cụ thể là Vitamin A và Vitamin C. Cả hai loại vitamin này đều đi kèm với một số chất chống oxy hóa khác, chẳng hạn như beta-cryptoxanthin, zeaxanthin và thậm chí là lutein. Tất cả những điều này song song với nhau để thúc đẩy sự phát triển thị lực của trẻ và giúp có được tầm nhìn sắc nét hơn.

2. Duy trì mức độ hydrat hóa tối ưu

Hầu hết các quả đào đều có sẵn khi mùa hè bắt đầu sang và quá trình chín của chúng bắt đầu. Điều này dẫn đến chúng bao gồm gần 85% nước trong cơ thể của chúng. Điều này giúp cung cấp một lượng nước cân bằng với muối, giúp giữ nước cho cơ thể.

3. Tăng cường lưu thông máu

Một trong những thành phần quan trọng cần thiết để giúp phát triển hệ tuần hoàn và tăng cường lưu lượng máu là kali. Lượng kali, ngay cả trong một quả đào cỡ trung bình, là đủ đáng kể để cung cấp các lợi ích sức khỏe cần thiết để lưu thông tốt.

Ba-bau-an-qua-dao-tot-khong-2

4. Bảo vệ chức năng thận

Nhiều loại trái cây và rau quả có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe, nhưng sự hiện diện của natri trong thành phần của chúng khiến bạn không thể ngon miệng. Tiêu thụ một lượng lớn natri ảnh hưởng đến thai nhi khá nhiều vì thận của chúng chưa phát triển hoàn thiện để bắt đầu xử lý nó. 

Quả đào mang lại rất nhiều chất dinh dưỡng và hoàn toàn không có natri. Điều này làm cho chúng trở thành một lựa chọn cực kỳ an toàn và khả thi để cung cấp cho con bạn.

5. Hỗ trợ phát triển xương

Sự phát triển xương ở trẻ sơ sinh là cao nhất khi cơ thể bắt đầu phát triển nhanh chóng. Đào cung cấp florua giúp phát triển răng đúng cách và ngăn ngừa bất kỳ loại sâu răng sớm nào. Hơn nữa, số lượng phốt pho và canxi là một siêu tăng cường để cung cấp sức mạnh xương tuyệt vời và làm cho em bé của bạn chắc khỏe.

Cách chế biến đào an toàn cho trẻ nhỏ

Chế biến đào để con bạn có thể ăn được là một quá trình nhanh chóng và đơn giản. Tốt nhất bạn nên để đào không vỏ để đảm bảo trẻ nhận được chất dinh dưỡng cao nhất. Bất kỳ phần nào loang lổ có thể được loại bỏ mà không cần lột toàn bộ da.

1. Đun sôi

Để chế biến đào, đầu tiên, đun sôi khoảng 3-4 cốc nước trong một cái bát lớn, sau đó cho đào vào bằng cách cắt nhỏ. Để sôi cùng thêm 5 phút nữa cho chín mềm. Khi chúng đã được lấy ra và làm nguội, chúng đã sẵn sàng để chế biến.

2. Đào hấp

Một kỹ thuật khác để chuẩn bị đào là hấp chúng. Dùng một chảo có tráng một lớp nước nhỏ và đặt các miếng lớn của quả đào lên đó. Đậy nắp chảo và đun cho đến khi nước bắt đầu sôi. Khi quyết định thời gian hấp quả đào để làm thức ăn cho trẻ, bạn có thể giảm ngọn lửa và để lửa nhỏ đến mức độ chín mềm mà bạn muốn.

3. Nướng bánh

Chuẩn bị lò nướng bằng cách làm nóng nó ở nhiệt độ khoảng 200 độ. Xếp các miếng đào lớn lên khay và đổ nước khoảng 2 cm ở đáy. Đặt khay vào lò nướng và nướng khoảng 45 phút cho đến khi da bắt đầu nhăn lại.

peach2-15473743766091899397182

Trẻ sơ sinh có thể bị dị ứng với đào không?

Hầu hết các chất gây dị ứng trong đào có xu hướng biến mất khi chúng được nấu chín đúng cách. Bạn nên nấu chín đào hơn là cho đào ở dạng thô. Tuy nhiên, nếu bé bắt đầu có dấu hiệu khó thở, phát ban, sưng bụng hoặc thậm chí đau bụng thì rất có thể bé đã bị dị ứng đào. Hãy tham khảo ngay ý kiến của bác sĩ khi phát hiện những dấu hiệu này. 

Dị ứng với đào rất hiếm, mặc dù những người bị Hội chứng dị ứng ở miệng (hoặc những người bị dị ứng với phấn hoa bạch dương hoặc một số loại cỏ nhất định) có thể nhạy cảm với đào. Giống như khi giới thiệu bất kỳ món ăn mới nào, hãy bắt đầu bằng cách cung cấp một lượng nhỏ cho vài khẩu phần đầu tiên.

Giá trị dinh dưỡng của đào và sự vắng mặt tổng thể của chất gây dị ứng khiến nó trở thành một loại trái cây tuyệt vời cho em bé của bạn. Bạn có thể tận dụng công thức nấu ăn cho trẻ sơ sinh từ đào để tạo ra những món ăn ngon và bắt đầu giới thiệu chúng với bé. 

Phạm Huyền (tổng hợp)

comment Bình luận

largeer