Uống trà khi bụng đói vào buổi sáng gây ra nhiều tác hại cho sức khỏe

Theo Tiến sĩ Rohini Patil, MBBS - Chuyên gia dinh dưỡng và Giám đốc điều hành của Nutracy Lifestyle cho biết, uống trà lúc đói vào mỗi buổi sáng có thể làm rối loạn dạ dày hoặc kích hoạt axit dạ dày và phá hủy quá trình tiêu hóa của bạn.
04/08/2022 16:58

Chuyên gia cảnh báo thêm rằng, uống trà buổi sáng có thể ảnh hưởng đến việc loại bỏ vi khuẩn từ miệng đến ruột của bạn, điều này có thể làm rối loạn quá trình trao đổi chất, gây ra khó tiêu và ợ chua. 

Chuyên gia Patil liệt kê các tác dụng phụ khi uống trà lúc đói vào mỗi buổi sáng.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Khó tiêu và mất nước

Uống trà khi bụng đói có thể hình thành khí trong hệ tiêu hóa của bạn. Trà có tính lợi tiểu, nó khiến bạn liên tục đi tiểu và thường xuyên đi tiểu, nếu không được bổ sung nước thường xuyên có thể gây ra tình trạng mất nước .

Ức chế sự hấp thụ chất dinh dưỡng

Trong trà có một nguyên tố gọi là tanin, chất này cản trở sự hấp thụ chất sắt từ thức ăn, caffeine có thể làm giảm sự hấp thụ các chất dinh dưỡng.

Tính axit

Trà phá vỡ cơ sở axit trong dịch dạ dày của bạn và sự cân bằng kiềm, gây ra axit. Khi bị trào ngược axit, bạn có thể cảm thấy đau ở ngực dưới, được gọi là chứng ợ nóng. Ợ chua là một phần của phản ứng trà có tính axit trong dạ dày của bạn.

Theo Indian Express

comment Bình luận

largeer