Vụ bé 3 tuổi rơi tầng 12 chung cư: Bài học cho phụ huynh cẩn trọng hơn

Nhiều cư dân sống tại tòa nhà bày tỏ sự khó tin khi cháu bé 3 tuổi có thể trèo qua lan can cao 1,5m của chung cư ra ngoài được và cho rằng có sự tắc trách của người lớn.
By N.N (T/H)/ Sức Khỏe Cộng Đồng
01/03/2021 16:00
Cháu bé 3 tuổi rơi tầng 12 chung cư may mắn được cứu sống sức khỏe đã ổn định.

Cháu bé 3 tuổi rơi tầng 12 chung cư may mắn được cứu sống sức khỏe đã ổn định.

Liên quan đến câu chuyện chàng Shipper "người hùng" dũng cảm đỡ được cháu bé 3 tuổi rơi tầng 12 chung cư ở Hà Nội, tiếp tục nhận được sự quan tâm của dư luận.

Không hiểu cháu bé trèo lan can ra ngoài bằng cách nào?

Ghi nhận tại toà nhà nơi xảy ra việc cháu bé trèo lan can rơi từ tầng 12 chung cư cho thấy, từ phía ngoài ban công các căn hộ lan can được làm bằng sắt, các thanh hàn với nhau theo chiều thẳng đứng.

Nhiều căn hộ toà chung cư đã làm lưới an toàn bảo vệ phía ngoài, tuy nhiên căn hộ nơi xảy ra sự việc không được lắp.

Theo một số người dân chứng kiến sự việc, khi phát hiện bé gái trèo qua lan can tầng 12 toà chung cư, họ đã hô hoán nhờ sự giúp đỡ của mọi người.

Người hùng cứu cháu bé 3 tuổi rơi tầng 12 chung cư, sáng nay vẫn đi lái xe như thường lệ. (Ảnh: VOV.VN).

Người hùng cứu cháu bé 3 tuổi rơi tầng 12 chung cư, sáng nay vẫn đi lái xe như thường lệ. (Ảnh: VOV.VN).

Báo Dân Trí dẫn lời chị P. - một cư dân cho biết: Lan can của các căn hộ cao khoảng 1,4 -1,5 m. Bản thân chị là người lớn cũng khó có thể trèo qua nên không hiểu vì sao một cháu bé 3 tuổi có thể trèo ra ngoài lan can được?

Trong sáng nay (1/3), khi hay tin cháu bé vẫn an toàn, chị P. cảm thấy lòng mình nhẹ nhõm và mừng cho gia đình cháu.

"Cứ nhìn con mình rồi nghĩ tới cháu bé, cảm giác rất khó tả. Đây cũng là bài học cho các bậc phụ huynh khác để cẩn trọng hơn khi nhà có trẻ nhỏ vì trẻ con thường hiếu động, nghịch ngợm. Sau vụ việc này, tôi đã sắp xếp lại đồ đạc trong nhà, tránh những chỗ như ban công hay cửa sổ để không xảy ra chuyện tương tự" - người phụ nữ này nói.

Rớt nước mắt vì hành động dũng cảm của chàng shipper

Tromng khi đó, tờ Doanh nghiệp và Tiếp thị dẫn lời chị H. (lao công của toà chung cư) kể: Vào cuối giờ chiều 28/2, chị và một số người nghe thấy tiếng la hết kêu cứu thất thanh từ một số người bên toà nhà đối diện. Lúc này, mọi người vội quan sát thì thấy một cháu bé đang trèo lơ lửng tại lan can tầng 12 của toà nhà.

"Nghe thấy tiếng hô, một cậu đang ngồi trong xe tải lao ra rất nhanh, trèo qua bức ngăn cách giữa 2 tòa nhà và phi lên phần mái tôn che lối xuống hầm gửi xe của chung cư 60B. Cậu ấy vừa trèo lên được lên mái thì bé gái rơi, may mắn vẫn kịp giang tay đỡ...", nữ lao công kể.

Mái tôn nơi tòa nhà xảy ra sự việc. (Ảnh: VOV.VN).

Mái tôn nơi tòa nhà xảy ra sự việc. (Ảnh: VOV.VN).

Theo lời nhân chứng, khi bé gái rơi xuống, nhiều người la hét thất thanh, thậm chí nhiều người còn oà khóc.

Tuy nhiên, khi biết cháu bé được nam tài xế đỡ kịp, không nguy hiểm đến tính mạng mọi người vô cùng sung sướng. "Lúc đó, mừng lắm không nói hết bằng lời được. Sự việc thật khó tin khi cậu tài xế đỡ kịp cháu bé...", chị H kể lại.

Chung cảm xúc, nam bảo vệ tòa nhà 62 Nguyễn Huy Tưởng cho biết, khi mọi người phát hiện có bé gái trèo qua lan can đến lúc rơi xuống rất, sự việc diễn ra chưa đến một phút.

"Vừa nghe tiếng kêu cứu xong, chỉ trong giây lát cậu tài xế đã kịp trèo lên mái tôn. Nhìn người cậu ta nhỏ nhưng quá nhanh và bình tĩnh để xử lý sự việc.

Lúc cậu ta đã trèo lên mái tôn và đỡ được cháu bé nhiều người bên dưới còn chưa biết phải xử trí như thế nào...", nam bảo vệ chia sẻ. Bảo vệ này cũng cho rằng việc cháu bé được cứu sống là một điều kì diệu.

Vợ người hùng 'tiết lộ' nhược điểm của chồng 

Chia sẻ với báo chí, chị Phùng Thị Thuỷ (vợ anh Mạnh, hiện đang là giáo viên mầm non) vui mừng kể, chiều hôm qua khi chồng đi làm về, thấy chân đi khập khiễng, quần áo bẩn, chị còn tưởng có chuyện gì xảy ra.

Lúc đó, chị liền hỏi chồng có chuyện gì thì không nhận được câu trả lời. Sau đó, chồng chị quay ra chào bố mẹ, rồi kể chuyện vừa cứu được một cháu bé, khiến ai nấy nghe xong đều rất phấn khởi và xúc động.

"Hàng xóm sau khi xem clip trên Facebook xong chạy sang hỏi tôi mới biết rõ đầu đuôi câu chuyện", chị Thuỷ nói.

Chị cho biết, đêm qua khi đi ăn sinh nhật về, chồng chị tâm trạng vẫn còn rất ưu tư, vừa mừng lại lo lắng. Mừng vì đã cứu được cháu bé nhưng lo lắng không biết bé có bị thương nặng hay không?

"Đêm qua, khi anh về tôi thấy tâm trạng anh ấy vẫn còn bần thần, tay đua nhức. Sau đó, tôi đi lấy thuốc cho chồng mình uống và xoa bóp cho anh ấy. Khoảng 4h sáng, tôi thấy chồng mới bắt đầu đi ngủ tôi mới an tâm ngủ theo..." chị Thuỷ kể.

Nhận xét về tính cách của chồng, nữ giáo viên nói rằng chồng mình là người hiền lành, có lòng tốt. Nhưng lòng tốt của anh nhiều lần đã bị người khác lợi dụng khi họ hỏi vay tiền, anh thật thà cho mượn nhưng lại không đòi được. Chính điều này nhiều lần đã làm chị Thuỷ bực mình.

Còn nhược điểm của anh Mạnh là sức khoẻ yếu, từ nhỏ đã không được như người bình thường nên rất vất vả, đi chở đồ cho khách hay bị đau lưng.

Cháu bé may mắn được cứu sống thần kỳ đang điều trị ở bệnh viện. (Ảnh: Afamily.vn).

Cháu bé may mắn được cứu sống thần kỳ đang điều trị ở bệnh viện. (Ảnh: Afamily.vn).

Chính vì sức khoẻ yếu này cũng là cơ duyên để 2 người đến với nhau khi trước đây trong một lần ốm chị Thuỷ sang chăm sóc cho anh và sau đó họ nảy sinh tình cảm.

Hiện tại, anh Mạnh và chị Thuỷ đã sinh được 2 cô con gái. Sau sự việc trên, không chỉ riêng anh Mạnh, chị Thuỷ cũng được cộng đồng mạng vào cảm ơn, động viên.

Vì không thể trả lời hết được từng người, qua đây, chị Thuỷ cũng gửi lời cảm ơn đến cộng đồng đã gửi lời chúc đến gia đình chị.

Dưới đây là clip "người hùng" nhanh trí đỡ được cháu bé 3 tuổi rơi tầng 12 chung cư Hà Nội:

Từ khóa Từ khóa:
chung cư hà nội
comment Bình luận

largeer