Vụ chủ quán bánh xèo đánh nhân viên: Nạn nhân là họ hàng xa chủ quán

Công an tỉnh Bắc Ninh đã ra lệnh tạm giữ khẩn cấp nữ chủ quán bánh xèo để điều tra về hành vi bạo hành trẻ dưới 16 tuổi.
By Minh Tùng (T/H)/Sức Khỏe Cộng Đồng
23/11/2020 11:45
Anh trai nạn nhân cho biết giữa chủ quán bánh xèo và nhân viên có họ hàng xa. Ảnh Giáo dục Thời đại

Anh trai nạn nhân cho biết giữa chủ quán bánh xèo và nhân viên có họ hàng xa. Ảnh Giáo dục Thời đại

Liên quan đến vụ việc Nguyễn Thị Ánh Tuyết (SN 1986, trú tại Quảng Trị) có hành vi bạo hành dã man đối với 2 nhân viên làm việc tại quán là Chương Quang D. (SN 2005) và Võ Văn Đ. (SN 1999) cùng trú tại Quảng Ngãi, sáng ngày 23/11, PV GD&TĐ đã có mặt tại địa chỉ quán bánh xèo nơi xảy ra vụ việc để tìm hiểu.

Hiện quán bánh xèo nơi xảy ra vụ việc đã tạm thời đóng cửa. Nguyễn Thị Ánh Tuyết bị tạm giữ tại Công an huyện Yên Phong trong khi chồng của Tuyết cũng không có mặt tại quán. Quán được một người nhân viên từ địa điểm khác đến trông coi trong thời gian chờ giải quyết vụ việc.

Trả lời trên Giáo dục Thời đại, anh Chương Quang Dương (SN 2002) cho biết nạn nhân Chương Quang D. là em trai ruột của anh. Theo anh Dương cho biết, giữa bà Tuyết và D. có mối quan hệ họ hàng xa.

Mẹ anh D. đã mất cách đây nhiều năm trong khi bố mắc bệnh và đang được điều trị tại nhà. Cách đây vài năm, bà Tuyết có đưa Dương ra làm việc tại quán bánh xèo của mình có địa chỉ tại huyện Yên Phong. Công việc của Dương là chạy bàn, phụ giúp công việc trong quán. Mỗi tháng Dương được bà Tuyết trả mức lương 5 triệu đồng và ăn ở ngay tại quán.

Số tiền lương của Dương được bà Tuyết trả vào dịp cuối năm. Những khi nhà có việc hoặc cần chi phí để chi tiêu, Dương được bà Tuyết cho tiền sau đó trừ vào tiền lương hàng tháng.

Cách đây vài tháng, bà Tuyết có đưa em trai của anh Dương là em D. ra làm việc tại quán bánh xèo cũng trên địa bàn huyện Yên Phong. Tuy nhiên, 2 anh em anh Dương làm việc tại 2 cơ sở khác nhau.

“Vì D. còn nhỏ nên công việc trong quán cũng chỉ là lấy đá cho khách, quét dọn quán, mức lương cũng không cố định. Do làm việc tại 2 cơ sở khác nhau nên thỉnh thoảng em mới qua quán thăm em trai”, anh Dương cho biết.

Cách đây không lâu, anh Dương phát hiện thấy trên vùng tay em trai có vết thương nên đã hỏi bà Tuyết thì được biết em trai Dương bất cẩn bị đồ vật lấy bánh xèo chạm vào dẫn đến bị thương nên anh cũng không nghi ngờ gì.

Ngày 22/11, anh Dương nhận được thông tin công an đến quán làm việc nên mới biết sự việc xảy ra với em trai mình. Anh Dương cho biết hiện em trai đang được thăm khám tại Bệnh viện Đa khoa huyện Yên Phong và tinh thần, sức khỏe đã ổn định hơn trước.

Trả lời trên báo Lao Động, đại diện cơ quan Công an huyện Yên Phong (Bắc Ninh) đã tạm giữ hình sự nữ chủ quán bánh xèo Miền Trung, người tra tấn 2 nhân viên dã man suốt thời gian dài.

 Theo điều tra ban đầu, 2 nhân viên quán bánh xèo Miền Trung tại xã Yên Trung, huyện Yên Phong (Bắc Ninh) trong suốt nhiều tháng qua là Trương Quang D (SN 2005) và Võ Văn Đ (SN 1999) đều thường trú tại tỉnh Quảng Ngãi.

Tại cơ quan công an huyện Yên Phong, 2 nhân viên này có dấu hiệu bị hành hạ, tra tấn trong thời gian dài, với nhiều vết thương cũ mới trên người.

 "Sau khi mời vợ chồng chủ quán bánh xèo và 2 nhân viên đến làm việc, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Yên Phong ra lệnh tạm giữ khẩn cấp đối với Nguyễn Thị Ánh Tuyết để tiếp tục làm rõ hành vi bạo hành người dưới 16 tuổi", vị này nói.

Cơ quan công an huyện Yên Phong cũng cho biết, theo lời khai ban đầu của chủ quán bánh xèo, một trong những lý do chị ta tra tấn, đánh đập 2 nhân viên là do ăn vụng, do nhân viên lấy trộm tiền.

Bài liên quan
comment Bình luận

largeer