Vụ người đàn ông nuốt hàm răng giả khi ăn sáng ở thị xã Hoàng Mai, Nghệ An

Vụ người đàn ông nuốt hàm răng giả khi ăn sáng ở thị xã Hoàng Mai, Nghệ An đã được các bác sĩ bệnh viện HNĐK Nghệ An làm nội soi và gắp răng giả ra ngoài thành công. Hiện tại sức khỏe của bệnh nhân đã dần ổn định.
16/09/2016 22:12

Vụ người đàn ông nuốt hàm răng giả khi ăn sáng ở thị xã Hoàng Mai, Nghệ An

Được biết người đàn ông đó là ông Nguyễn Văn Ng, 53 tuổi, trú tại thị xã Hoàng Mai, tỉnh Nghệ An.

Theo lời bệnh nhân thì trong lúc ăn bún buổi sáng, ông đã vô tình nuốt trôi cả hàm răng giả. Ngay khi đó, ông Ng đã cố gắng làm mọi cách để lấy hàm răng ra nhưng không thể nên được gia đình đưa tới bệnh viện HNĐK Nghệ An trong tình trạng đau rát sau vùng xương ức, nuốt vướng và khó.

Tại bệnh viện này, các bác sĩ đã tiến hành nội soi qua đường miệng và tá hỏa khi phát hiện tại thực quản của bệnh nhân đang mắc kẹt hàm răng giả với 6 cái răng. Vì vậy các ác sĩ đã phải dùng sự hỗ trợ của gây mê giãn cơ rồi thao tác nhẹ nhàng, lựa chiều xoay rồi từ từ gắp chiếc răng giả ra ngoài, tránh việc gây tổn thương niêm mạc thực quản. Sau khi tiểu phẫu thành công, sức khỏe của bệnh nhân đã dần ổn định.

vu nguoi dan ong nuot ham rang gia khi an sang o thi xa hoang mai nghe an

Vụ người đàn ông nuốt hàm răng giả khi ăn sáng ở thị xã Hoàng Mai, Nghệ An 

Sau vụ việc này, Trưởng khoa Tai mũi họng bệnh viện HNĐK Nghệ An, bác sĩ chuyên khoa II Tăng Xuân Hải đã khuyên cáo người dân nên thận trọng khi ăn uống để tránh mắc phải dị vật. 

"Với những người có răng giả thì càng nên cẩn trọng khi ăn, nhất là răng giả đã dùng lâu ngày có thể bị mòn, bị lỏng chân, không bám chặt vào hàm và rơi ra rất nguy hiểm vì dễ lọt vào đường ăn và đường thở. Khi đã lỡ nuốt sặc hay hít sặc thì nên nhanh chóng đến bệnh viện để được can thiệp kịp thời tránh việc dị vật làm tổn thương nặng gây khó khăn cho quá trình điều trị", bác sĩ Hải chia sẻ với phóng viên VOV.vn.

Trước đó, tại Bệnh viện Trung ương Huế cũng đã tiếp nhận một bệnh nhân nuốt dị vật vào bụng.

Cụ thể, vào tối ngày 13/1, một người đàn ông 30 tuổi hơi ma túy đá và trong khi phê thuốc đã nuốt cả cuộn dây thép vào bụng. Ngay khi phát hiện ra sự việc, người nhà đã đưa người đàn ông này tới Bệnh viện Trung ương Huế để cấp cứu.

vu nguoi dan ong nuot ham rang gia khi an sang o thi xa hoang mai nghe an a

Vụ người đàn ông nuốt hàm răng giả khi ăn sáng ở thị xã Hoàng Mai, Nghệ An và vụ việc tương tự

Sau khoảng thời gian phẫu thuật căng thẳng thì các bác sĩ đã thành công khi lấy được cuộn dây thép dài khoảng 1,5 m ra khỏi ổ bụng bệnh nhân. May mắn rằng ca mổ đã được tiến hành kịp thời nếu không bệnh nhân sẽ gặp một số biến chứng nguy hiểm như thủng ruột hay thủng dạ dày. y khi phát hiện ra sự việc, người nhà đã đưa người đàn ông này tới Bệnh viện Trung ương Huế để cấp cứu.

comment Bình luận

largeer