Xuất tinh nhiều có hại không?

Có nhiều lời đồn về sự nguy hiểm của việc xuất tinh quá thường xuyên, điều này có đúng không?
28/11/2020 08:40

Nhiều nam giới hay thắc mắc liệu tần suất xuất tinh của họ có bình thường không. Họ có thể sợ rằng mình xuất tinh quá ít hoặc thường xuyên.

Xuất tinh ở đây bao gồm cả trong quan hệ tình dục với bạn tình và thủ dâm. Cả hai cách này đều phổ biến ở các lứa tuổi khác nhau.

Theo Nghiên cứu Khám phá Tình dục ở Mỹ năm 2015, quan hệ tình dục với đối tác – thường kèm theo xuất tinh - thường xuyên nhất ở nam giới trong độ tuổi 25–29. Cụ thể, 68,9% người tham gia nghiên cứu nói họ có quan hệ tình dục với đối tác vào tháng trước đó. Con số này giảm nhẹ xuống 63,2% ở nam giới ở độ tuổi 30 và giảm dần theo thời gian.

Nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Y học Tình dục cho thấy thủ dâm phổ biến trong suốt cuộc đời của đàn ông tham gia nghiên cứu. Nam giới ở tất cả các nhóm tuổi đều nói rằng họ đã thủ dâm trong tháng trước đó. Thủ dâm một mình phổ biến hơn quan hệ tình dục với bạn tình trong độ tuổi thanh thiếu niên và ở những người khoảng 70.

Xuất tinh nhiều có hại không? - Ảnh 1.

 

Nhiều nam giới hay thắc mắc liệu tần suất xuất tinh của họ có bình thường không.

Tần suất xuất tinh thế nào là an toàn?

Sự thật là không có số lần xuất tinh "bình thường". Tần suất xuất tinh trung bình phụ thuộc nhiều yếu tố, bao gồm tuổi tác, sức khỏe và tình trạng mối quan hệ.

Không có thông tin khoa học nào nêu chính xác tần suất xuất tinh lý tưởng cho mọi đàn ông, cho dù là một mình hay với bạn tình.

Có nhiều lời đồn về sự nguy hiểm của việc thủ dâm quá thường xuyên. Tuy nhiên, theo tổ chức phi lợi nhuận chuyên về sức khỏe giới tính "Planned Parenthood", không có bằng chứng nào cho thấy thủ dâm thường xuyên là có hại.

Tương tự như vậy, quan hệ tình dục đồng thuận thường xuyên với bạn tình không được tin là có hại, miễn sao hai người đều cảm thấy thoải mái, không đau đớn và quan hệ tình dục an toàn.

Một nghiên cứu năm 2015 cho thấy những người đàn ông xuất tinh hằng ngày trong 14 ngày bị giảm nhẹ số lượng tinh trùng trong lần xuất tinh của họ. Tuy nhiên, số lượng này không giảm xuống dưới ngưỡng bình thường. Ngoài ra, xuất tinh thường xuyên không ảnh hưởng đến các khía cạnh khác về sức khỏe của tinh trùng, chẳng hạn như khả năng di chuyển.

Nghiên cứu được công bố trên tạp chí Khoa học Nhân cách và Tâm lý Xã hội cho thấy những cặp đôi quan hệ tình dục ít nhất 1 lần/tuần cho biết họ cảm thấy hạnh phúc hơn với mối quan hệ. Quan hệ tình dục thường xuyên hơn tần suất trên không làm tăng cũng không làm giảm sự hài lòng này.

Xuất tinh nhiều có hại không? - Ảnh 3.

 

Việc xuất tinh thường xuyên sẽ không khiến tinh trùng cạn kiệt.

Những người đàn ông lo lắng về tinh trùng nên biết rằng cơ thể liên tục sản xuất tinh trùng. Việc xuất tinh thường xuyên sẽ không khiến tinh trùng cạn kiệt. Mặc dù trung bình phải mất khoảng 74 ngày để tinh trùng trưởng thành hoàn toàn, nhưng cơ thể tạo ra hàng triệu tinh trùng mỗi ngày.

Nam giới có số lượng tinh trùng bình thường, khỏe mạnh không nên lo lắng về ảnh hưởng của việc xuất tinh thường xuyên với tinh trùng. Những người có số lượng tinh trùng thấp nên hỏi ý kiến bác sĩ về tần suất xuất tinh.

Kết luận

Hầu hết các nghiên cứu cho thấy xuất tinh thường xuyên và quan hệ tình dục có thể mang lại một số lợi ích sức khỏe tiềm năng như giúp ngủ ngon, giảm stress, tăng cường miễn dịch... Không có bằng chứng cho thấy xuất tinh thường xuyên gây ra bất kỳ vấn đề sức khỏe nào.

Xuất tinh thường xuyên có lợi ích tiềm năng, nhưng điều này không có nghĩa là tất cả nam giới phải xuất tinh thường xuyên. Nam giới có thể hạn chế xuất tinh vì mệt mỏi, mối quan hệ gặp vấn đề, hoặc do bạn tình không muốn quan hệ.

Cuối cùng, không có số lần xuất tinh thích hợp cho tất cả đàn ông. Mặc dù xuất tinh thường xuyên có thể mang lại một số lợi ích cho sức khỏe, nhưng cũng không có bằng chứng nào chứng minh rằng xuất tinh không thường xuyên gây ra các vấn đề sức khỏe cụ thể.

Theo Trí thức trẻ

comment Bình luận

largeer