Yên Bái phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2022

Sáng ngày 27/5, tại UBND thành phố Yên Bái, UBND tỉnh Yên Bái tổ chức lễ phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2022 với chủ đề “Chung tay bảo vệ trẻ em, hãy lên tiếng phòng, chống xâm hại, bạo lực trẻ em”.
27/05/2022 15:49

Lễ phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2022 là sự kiện khởi đầu trong chuỗi các hoạt động sẽ được tập trung triển khai thực hiện trong tháng 6 nhằm thể hiện sự quan tâm, chăm lo của các cấp, các ngành đối với trẻ em, tạo môi trường và cơ hội phát triển tốt nhất cho trẻ em - thế hệ măng non của đất nước.

Trong những năm qua, các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể, các tổ chức xã hội và nhân dân trên địa bàn tỉnh Yên Bái luôn dành sự quan tâm đến công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em, đã triển khai hiệu quả nhiều chương trình, đề án, kế hoạch, chính sách, giải pháp nhằm phát triển toàn diện trẻ em và đã đạt được nhiều kết quả nổi bật trên các mặt: giáo dục, bảo vệ, chăm sóc sức khỏe, phát triển về thể chất và tinh thần, tổ chức các diễn đàn cho trẻ em tham gia....

Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng quà cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của tỉnh. Ảnh: Báo Yên Bái

Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng quà cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của tỉnh. Ảnh: Báo Yên Bái

Hàng năm, thông qua Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh và sự hỗ trợ của các tổ chức, cá nhân, đã có hàng ngàn trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, trẻ em nghèo, trẻ em vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số đã được hỗ trợ trao học bổng, trợ cấp đột xuất, phẫu thuật tim, phẫu thuật nụ cười, phẫu thuật mắt, tặng quà nhân dịp lễ, tết, tặng áo ấm, dồ dùng học tập, phương tiện đến trường, hỗ trợ làm nhà...., góp phần cho trẻ có môi trường học tập, môi trường sống an toàn, lành mạnh và thân thiện để phát triển.

Tháng hành động vì trẻ em năm nay sẽ là dịp để các cấp, các ngành, chính quyền, các bậc cha mẹ lắng nghe, tiếp thu và phản hồi các ý kiến của trẻ em, đưa ra những giải pháp phù hợp nhằm đảm bảo cho trẻ có cuộc sống an toàn, lành mạnh.

Tại buổi Lễ, UBND tỉnh đã phát động ủng hộ Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh Yên Bái năm 2022. Đồng thời, các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân, các nhà hảo tâm đã tài trợ để xây dựng nhà nhân ái, kinh phí mổ tim và trao suất học bổng cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn của tỉnh với tổng kinh phí trị giá trên 2,1 tỷ đồng.

Theo Báo Yên Bái

comment Bình luận

largeer