Chỉ cho phép người và phương tiện từ Đà Nẵng đến Thừa Thiên Huế trong trường hợp nào?

Chỉ cho phép người và phương tiện từ TP Đà Nẵng đến Thừa Thiên Huế đối với các trường hợp đặc biệt vì lý do công vụ, xe chở bệnh nhân, người hết thời gian cách ly, xe đưa đón công nhân…
By Tuấn Hiệp/Sức Khỏe Cộng Đồng
28/07/2020 18:58

Chốt kiểm dịch Covid-19 được thiết lập trên địa bàn toàn tỉnh vào tháng 3.

Chốt kiểm dịch Covid-19 được thiết lập trên địa bàn toàn tỉnh vào tháng 3.

Chiều ngày 28/7, Văn phòng UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cho hay, UBND tỉnh này vừa có văn bản về việc khẩn trương triển khai công văn số 7286 ngày 27/7 của Bộ Giao thông Vận tải.

Theo đó, Bộ Giao thông Vận tải đã ban hành công văn 7286 về việc triển khai chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về phòng, chống dịch Covid-19.

Để kịp thời triển khai trên địa bàn tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế yêu cầu các Tổ kiểm tra liên ngành kiểm soát thực hiện theo nội dung của văn bản nêu trên.

Chỉ cho phép người và phương tiện từ TP Đà Nẵng đến Thừa Thiên Huế đối với “các trường hợp đặc biệt vì lý do công vụ, xe chở bệnh nhân, người hết thời gian cách ly, xe đưa đón công nhân, chuyên gia của các doanh nghiệp, xe vận chuyển phục vụ chống dịch và các trường hợp cung cấp lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm cần thiết, xe chuyên chở nguyên vật liệu sản xuất, hàng hóa”.

Trước đó, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế yêu cầu các địa phương rà soát lại các tuyến đường trên địa bàn, đặc biệt là các tuyến tỉnh lộ, đường liên thôn, liên xã có thể tránh các chốt kiểm soát để có kế hoạch kiểm tra chốt chặn.

Đối với các chốt kiểm soát dịch bệnh đang hoạt động thì thực hiện nghiêm việc khách từ Đà Nẵng phải khai báo y tế và được sự chấp thuận của chính quyền địa phương mới được đến Huế.

Sở Giao thông Vận tải chỉ đạo dừng ngay tuyến xe buýt Huế - Đà Nẵng, đồng thời rà soát hoạt động "xe ké, xe chui" để tránh bỏ sót các đối tượng đến Huế không khai báo y tế.

Bài liên quan
comment Bình luận

largeer